1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

“Uống có trách nhiệm” và hành trình 1 triệu chữ ký của Diageo

“Nằm trong chuỗi chương trình "Never drink and drive" toàn cầu từ năm 2008 đến nay, Diageo Việt Nam đã khởi động Chiến dịch “Sải bước vào Thế giới Thượng đỉnh – Uống có trách nhiệm” nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng cam kết lái xe về nhà an toàn sau khi tham gia các buổi tiệc có sử dụng thuốc uống có cồn.”

Uống có trách nhiệm là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu đối với các hoạt động du lịch và lễ hội, càng đặc biệt hơn trong lĩnh vực an toàn giao thông – khi tình trạng người điều khiển phương tiện thiếu ý thức tự chủ, lạm dụng bia, rượu đang phổ biến ở Việt Nam.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Cùng với việc ban hành các quy định, chế tài điều chỉnh hành vi uống bia, rượu khi lái xe thì việc góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tiêu dùng đối với cộng đồng là một việc làm cần thiết, đòi hỏi sự chung tay góp sức của nhiều thành phần xã hội: người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng.

Với chiến dịch toàn cầu “Never drink and drive” của Tập đoàn Diageo, Nhà vô địch Mika Hakkinen cũng đã đến Việt Nam để cùng đồng hành với chương trình “Bước vào Thế giới Thượng đỉnh” trong chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới của ông để thực hiện mục tiêu của Diageo: thu thập được một triệu cam kết “Không uống rượu lái xe” trên toàn cầu. Chương trình này nhận được hơn 850.000 sự ủng hộ của những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội trên toàn thế giới cùng tham gia ký tên cam kết.

Nhà vô địch Mika Hakkinen đồng hành cùng chương trình “Bước vào Thế giới Thượng đỉnh” tại Việt Nam
Nhà vô địch Mika Hakkinen đồng hành cùng chương trình “Bước vào Thế giới Thượng đỉnh” tại Việt Nam

Ông Stephane Gripon, Tổng giám đốc Diageo Việt Nam, chia sẻ: “Diageo cam kết đóng một vai trò tích cực trong việc xây dựng một ý thức uống có trách nhiệm cho người tiêu dùng. Với “Never drink and drive”, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam để từ đó giúp lan tỏa mạnh mẽ ra cộng đồng”.

Ông Nguyễn Văn Nhân - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xuất bản (Bộ Giao thông Vận tải) - cho biết thêm, từ năm 2006, trung tâm đã phối hợp với Diageo xuất bản các cuốn cẩm nang ATGT được phát miễn phí và sử dụng trong các chương trình đào tạo/cấp bằng lái xe nghiệp dư và chuyên nghiệp, làm tài liệu tham khảo của bảo hiểm Bảo Việt nhằm kêu gọi mọi người tuân thủ luật giao thông.

Các lần xuất bản đều có lời tựa và cảm ơn của lãnh đạo Bộ GTVT. Cẩm nang này còn được sử dụng làm tài liệu đào tạo cho 1,000 lái xe buýt Hà Nội về nhận biết rủi ro, kết hợp cùng external DRINKiQ training của Diageo.

Thông điệp đầy ý nghĩa "Không uống rượu khi lái xe" của Diageo đến nay đã dần phổ biến đến hơn 225 triệu người trên thế giới thông qua các kênh truyền thông đại chúng, góp phần nâng cao ý thức của mọi người về uống có trách nhiệm không chỉ tại Việt Nam mà còn lan toả ra toàn cầu.

H.San
 

VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước