1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

SeABank được trao giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”

Global Banking & Finance Review (GBAF), một diễn đàn tài chính ngân hàng tại Vương quốc Anh, vừa trao giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012” cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Đây cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng theo tiêu chí này.

 

Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012” (Most Innovative Retail Bank Vietnam 2012) nằm trong hệ thống giải thưởng “Global Banking & Finance Review Awards 2012” - giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng do GBAF tổ chức thường niên nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức có thành tích hoạt động xuất sắc trong cộng đồng tài chính toàn cầu. Giải thưởng ghi nhận những đổi mới, thành tựu, chiến lược phát triển, sự tiến bộ và khả năng thích ứng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

 

Giải thưởng quy tụ hơn 70 ngân hàng lớn từ nhiều khu vực và quốc gia trên toàn thế giới như ngân hàng: OCBC Singapore, DBS Bank (Hongkong), Siam Commercial Bank Thái Lan, National Australia Bank (Úc), v.v…
 
SeABank được trao giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”
SeABank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam đạt được giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”.

 

Theo GBAF, quá trình chấm giải được tiến hành công bằng, minh bạch, bao gồm nhiều đề cử, được lựa chọn khắt khe và công bố công khai thông tin đơn vị đoạt giải. Các đơn vị được đề cử cũng được bầu chọn thông qua các công ty, tổ chức độc lập và độc giả của tạp chí trong suốt một năm. Theo đó, nhóm nghiên cứu độc lập sẽ xem xét kỹ lưỡng các đề cử nhằm đảm bảo đề cử đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của giải thưởng trong hạng mục được lựa chọn. Sau đó sẽ tiếp tục được xem xét, đánh giá và lựa chọn bởi các biên tập viên, nhà xuất bản, chuyên gia và tổ chức độc lập để chọn ra người chiến thắng trong mỗi hạng mục.

 

Riêng đối với giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”, SeABank đã được Hội đồng xét giải và bình chọn đánh giá cao khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giá trị thương hiệu, hiệu quả tài chính, tính khả thi về chiến lược bán lẻ, năng lực bán hàng, năng lực quản lý rủi ro, quy trình vận hành và công nghệ thông tin, sự phong phú về sản phẩm dịch vụ, khả năng thâm nhập thị trường bán lẻ, nguồn nhân lực và tiềm năng phát triển trong tương lai.

 

Bà Lê Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Phụ trách của SeABank cho biết: “Đây là vinh dự rất lớn của SeABank, ghi nhận những thành tựu vượt bậc của ngân hàng trong việc tiên phong cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa dịch vụ và không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ. Đồng thời cũng khẳng định sức cạnh tranh đang tăng của ngân hàng nội trong thị trường ngân hàng bán lẻ đang ngày càng khốc liệt”.
 
SeABank được trao giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012”
SeABank đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch.

 

Hiện ngoài các sản phẩm dịch vụ truyền thống, SeABank cũng đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhằm phục vụ tất cả nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre, Autobank, thẻ ATM…

 

SeABank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Visa và MasterCard, đồng thời cũng là đại lý chính thức của Western Union tại Việt Nam; Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng bộ triển khai xác thực theo chuẩn EMV hiện đại nhất trong phát hành và thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard; Và là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công đồng bộ dịch vụ Ngân hàng tự động – Autobank đa dịch vụ…

 

Ngoài ra, SeABank cũng rất chú trọng đến việc thiết kế nội ngoại thất theo tiêu chuẩn quốc tế tại các điểm giao dịch trên toàn quốc nhằm đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp và mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.

 

Trước đó, SeABank đã được các tổ chức quốc tế khác vinh danh nhiều giải thưởng danh giá: hai năm liên tiếp 2011 – 2012 được tổ chức Business Innitiative Direction (B.I.D) trao giải thưởng về chất lượng dịch vụ quốc tế; Doanh nghiệp tiêu biểu Asean 2010 – ABA 2010 trong lĩnh vực Đổi mới; Thương hiệu nổi tiếng Asean 2012; Các giải thanh toán quốc tế xuất sắc từ các NH quốc tế Wells Fargo, HSBC, Citibank từ 2007 – 2012…

 

Thu Hiền