1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12

(Dân trí) - Năm nay, ngày 6/12 được chọn làm ngày diễn ra sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm - Online Friday 2019. Đây là năm thứ 6 liên tiếp sự kiện này được tổ chức, nhằm mang đến cơ hội tiêu dùng tốt nhất cho người dân.

Online Friday - ngày mua sắm trực tuyến quốc gia đã bước sang năm thứ 6 liên tiếp, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12 - 1
Người tiêu dùng truy cập vào website www.onlinefriday.vn để được hưởng ưu đãi lớn nhất khi mua hàng trực tuyến.

Bắt đầu từ năm 2014, Online Friday mới chỉ thu hút được khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 3.200 sản phẩm khuyến mại. Tổng số đơn hàng cũng chỉ dừng ở mức 160 nghìn.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, sự tăng trưởng rõ rệt đã được ghi nhận bằng các chỉ số. Trong đó, lượng hàng hoá khuyến mại lên tới trên 63 nghìn. Tổng số đơn hàng năm 2015 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2014, lên trên 700 nghìn đơn.

Qua mỗi năm, quy mô và chất lượng của chương trình Online Friday lại được nâng lên rõ rệt. Tình trạng hàng kém chất lượng, giảm giá không thực chất được kiểm soát chặt chẽ hơn. Do đó, tổng giá trị hàng hoá giao dịch trong ngày Online Friday năm 2016 đã vượt trội so với những năm trước, đạt 1.257 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong 2 năm gần đây, để đẩy mạnh việc thanh toán điện tử. Chương trình đã đưa mã QR code vào thử nghiệm là một trong các phương thức thanh toán trong ngày hội mua sắm Online Friday. Chỉ sau 2 năm áp dụng, mức tăng trưởng đã từ 1,3 triệu lượt quét mã QR năm 2017 lên trên 2 triệu lượt quét QR vào năm 2018.

Nhờ đó, năm 2018, chương trình cũng đánh dấu việc thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng…

Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12 - 2
Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của ban tổ chức chương trình Online Friday nhằm bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Năm nay, Online Friday 2019 sẽ có hơn 50.000 mặt hàng của trên 1.000 thương hiệu giảm giá đến 70%. Dự kiến, Online Friday sẽ có lượng giao dịch khoảng 2.500 tỷ đồng. Các mặt hàng giảm giá sâu gồm: nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang, vé máy bay, sách, văn phòng phẩm…

Điểm nổi bật của chương trình năm nay là triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Cách thức mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình. Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Online Friday chính thức diễn ra từ 0h ngày 6/12 - 3

Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sẽ diễn ra từ 29/11 đến 8/12 năm 2019, trong đó có 4 ngày các doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên, với quy mô trên 300.000 người dân thành phố dự kiến tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện.