1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Ngày hội vinh danh 50 người Phụ nữ có tinh thần tiến bước

Vào ngày 8/3 sắp tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra buổi lễ tổng kết giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng P&G tổ chức nhằm vinh danh 50 người phụ nữ có tinh thần tiến bước.

Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” ra đời nhằm mục đích tôn vinh những người phụ nữ có tinh thần vươn lên tiến bước, để cải thiện cuộc sống gia đình và phát triển xã hội; do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhãn hàng Ariel thuộc công ty P&G Việt Nam và Saigon Coop tổ chức.

Sau lễ ký kết hợp tác, các đơn vị đã nhanh chóng triển khai phạm vi giải thưởng sâu rộng trong cả nước
Sau lễ ký kết hợp tác, các đơn vị đã nhanh chóng triển khai phạm vi giải thưởng sâu rộng trong cả nước

Chính thức công bố ngày 20/10/2015, trải qua quá trình sàng lọc khắt khe, Ban tổ chức đã chọn được 50 gương mặt tiêu biểu của phụ nữ cả nước, để trao giải. Đó là các cá nhân có sáng kiến, công trình nghiên cứu khoa học giúp nâng cao năng suất lao động, giải phóng sức lao động của phụ nữ; có những tác phẩm góp phần thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam theo hướng tiến bộ, vươn lên mạnh mẽ; có những việc làm thiện nguyện giúp ích cho nhiều phụ nữ khác có cuộc sống tốt đẹp hơn hoặc có những mô hình kinh doanh, làm ăn hiệu quả, tạo việc làm và nâng cao đời sống của nhiều phụ nữ khác…

Đối tượng trao giải lần này là các doanh nhân, nhà nghiên cứu khoa học, phụ nữ nông thôn, nhà văn, phụ nữ thiện nguyện, cá nhân có công trình “Vì sự tiến bộ phụ nữ”…

Ca sỹ Mỹ Linh – đại sứ thương hiệu Ariel – sẽ có mặt tại lễ công bố Top 50 phụ nữ tiến bước.
Ca sỹ Mỹ Linh – đại sứ thương hiệu Ariel – sẽ có mặt tại lễ công bố Top 50 phụ nữ tiến bước.

Theo khảo sát của AC Nielsen trên 1.000 người trong độ tuổi 25-40 tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ cho thấy, 99% tự hào về những cống hiến của phụ nữ cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, chỉ có 22% thường xuyên thể hiện lòng trân trọng dành cho phái đẹp. Mặc dù xã hội ngày càng tiến bộ, song, vị thế của người phụ nữ vẫn chưa được định vị đúng. Sự ra đời của giải thưởng là niềm khích lệ chung cho phụ nữ Việt Nam trên bước đường tự hoàn thiện mình để chăm sóc gia đình tốt hơn và cống hiến thật nhiều cho cộng đồng, xã hội.

Trong thời gian triển khai giải thưởng, Ban tổ chức cũng đã thu thập được 1 triệu chữ ký ủng hộ qua các kênh: ký tên trực tiếp tại siêu thị, tương tác trên Facebook chương trình… Tất cả hoạt động này đã làm nên thành công của giải thưởng, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng.