1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Cuối 2015, ngay sau khi đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nhiều thương hiệu Việt đã nhanh chóng tạo ấn tượng tại thị trường Châu Âu vốn khó tính này.

Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1990 và đến nay đã phát triển trên mọi lĩnh vực. Cụ thể, Việt Nam và EU đã chính thức triển khai đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) vào tháng 6/2012. Sau 14 vòng đàm phán, FTA Việt Nam-EU đã hoàn thành vào tháng 12/2015 tại Brussels. Hiệp định này chính thức mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm cốt lõi của Việt Nam sang một trong những khu vực kinh tế phát triển và có yêu cầu chất lượng, kỹ thuật cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, vì đang trong hành trình hội nhập nên doanh nghiệp Việt vẫn phải đối đầu với nhiều khó khăn thách thức. Cách đây nhiều năm, sau khi đất nước chính thức mở cửa, nhiều doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn đặt cho mình mục tiêu trở thành tập đoàn đa quốc gia. Nhưng để đạt được tầm nhìn này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải có chiến lược phát triển toàn diện. Ít nhất là doanh nghiệp Việt phải xây dựng và nắm vững được vị thế là thương hiệu uy tín tại “sân nhà” trước khi đá “sân khách”.

Một trong những ngành công nghiệp phát triển tại Châu Âu phải kể đến là ngành công nghiệp chiếu sáng. Nhiều cuộc triển lãm công nghệ chiếu sáng diễn ra thường niên tại Châu Âu là thời điểm thích hợp để giới thiệu các sản phẩm chiếu sáng của Việt Nam tới các nhà sản xuất và phân phối châu Âu và tìm được đối tác kinh doanh phù hợp. Việc không ngừng đầu tư các dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật, sử dụng chip LED được nhập từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc đã cho thấy Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang - một doanh nghiệp Việt tiêu biểu đã có những bước đi vững chắc trên con đường hội nhập kinh tế thế giới.

Sau khi đạt được mục tiêu là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã hướng đến phát triển trở thành Tập đoàn đa quốc gia và bắt đầu chiến lược xuất khẩu sang các thị trường như Châu Âu, Mỹ... Đến nay, sản phẩm của Điện Quang đã đạt các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế.

Năm ngoái, Điện Quang đã tiến vào thị trường Châu Âu bằng việc quảng bá thương hiệu trên sân bóng của giải ngoại hạng Anh. Có thể nói, đây là màn “chào sân” ấn tượng khi tận dụng ngay đúng thời điểm, khi mà các hiệp định thương mại Việt Nam tham gia ký kết đang bắt đầu mở ra những lối đi mới thông thoáng hơn cho doanh nghiệp Việt.

Thương hiệu Điện Quang rực rỡ trên sân giải ngoại hạng Anh trong mùa giải trước.
Thương hiệu Điện Quang rực rỡ trên sân giải ngoại hạng Anh trong mùa giải trước.

Năm nay, Điện Quang tiếp tục tăng nhận diện thương hiệu tại giải đấu này, kết hợp đồng thời chương trình khuyến mãi trong nước từ 10/2016 đến 01/2017, với giải thưởng là chuyến du lịch trọn gói sang Anh xem trực tiếp trận đấu giữa Liverpool và Arsenal vào ngày 4/3/2017.

Đại diện Điện Quang trao thưởng và chụp ảnh cùng người tiêu dùng may mắn trúng cơ hội đến sân Old Trafford, xem trực tiếp trận đấu Liverpool và Arsenal và du lịch Anh Quốc
Đại diện Điện Quang trao thưởng và chụp ảnh cùng người tiêu dùng may mắn trúng cơ hội đến sân Old Trafford, xem trực tiếp trận đấu Liverpool và Arsenal và du lịch Anh Quốc

Đến nay, những tấm vé đầu tiên trong số 18 vé “chinh phục giải ngoại hạng Anh cùng LED Điện Quang” đã có chủ dưới có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng. Khi mua sản phẩm Điện Quang sẽ nhận được thẻ cào, nhắn tin mã số để tham gia quay số trúng thưởng mỗi tuần.

Truy cập tại đây để biết thêm chi tiết: https://dienquang.com/ngoaihanganh/

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang được Chính phủ công nhận là Thương hiệu Quốc gia với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn “An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường” và công nghệ Nhật Bản vượt trội. Điện Quang có quy mô sản xuất với 5 nhà máy, trong đó có 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy tại Venezuela, năng lực sản xuất đạt hơn 200 triệu sản phẩm/năm. Mỗi năm Điện Quang cho ra đời từ 200 – 300 sản phẩm LED các loại.