1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Nắm tâm lý khách hàng, ngân hàng chắc phần thắng

Chuyện ngân hàng thường xuyên chạy các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng đã quá quen thuộc, thậm chí nhiều khách hàng chỉ lựa chọn dịch vụ của một ngân hàng nào đó vì có ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, trong điều kiện “bão hòa” với vô vàn chương trình diễn ra cùng lúc, làm thế nào để trở nên khác biệt, để có sức hút thực sự với khách hàng là bài toán mà mọi ngân hàng cần tìm lời giải.

Xây dựng chương trình khuyến mại từ nhu cầu khách hàng

Không phải ngẫu nhiên, cứ dịp đầu năm mới các ngân hàng đua nhau tặng lộc xuân bằng vàng hoặc tiền mặt, hay đến mùa thu đông lại thường áp dụng những món quà tiện ích hoặc các giải thưởng giá trị như nhà, như xe. Bởi vì hầu hết các ngân hàng đều căn cứ tâm lý chung của khách hàng để thiết kế các ưu đãi phù hợp, ví dụ Tết đến ai cũng ước mong một năm mới như ý nên lộc xuân dù dưới hình thức quà tặng ngay hay bốc thăm trúng thưởng cũng mang lại sự may mắn, sung túc.


Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Bắc Á

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Bắc Á

Đã từ rất lâu, ngân hàng không còn nhìn nhận chương trình khuyến mại triển khai để “cho vui”, ưu đãi kiểu “có cũng được, không có cũng chả sao”. Với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khi những yếu tố thuyết phục khách hàng không còn tập trung ở phí hay lãi suất vì khoảng cách chênh lệch ngày càng thu hẹp, dịch vụ khách hàng đã thực sự lên ngôi. Các ngân hàng hiểu rõ, khách hàng đến với mình, ở lại với mình vì sự hài lòng, và giờ đây sự hài lòng ấy xuất phát từ giá trị gia tăng khách hàng nhận được, mà dễ thấy nhất là các ưu đãi hấp dẫn.

Như vậy, chương trình khuyến mại không còn đơn thuần là chính sách "thúc đẩy bán" từ phía ngân hàng mà được nghiên cứu bài bản, xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Nhiều chương trình trở nên ý nghĩa hơn khi đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu như giá trị giải thưởng lớn, cơ hội trúng thưởng cao, quà tặng thiết thực, giải thưởng dành cho cả gia đình...

Đồng cảm về tâm lý, đồng hành về lợi ích

Có lẽ ngân hàng nào cũng nhận thức tôn chỉ “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động, vậy cách nào để tìm hướng đi riêng? Cùng xem, mùa hè 2017 này, hầu như tất cả ngân hàng đều triển khai chương trình khuyến mại, và tất nhiên phần lớn theo chủ đề du hè như tặng đồ tiện ích phục vụ các chuyến đi (vali, balo…) hay các tour du lịch. Nhưng vẫn có ngân hàng “không lẫn vào đâu được”, tuy cùng ý tưởng nhưng cách triển khai lại rất ấn tượng.

Hãy thử tìm hiểu CTKM “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết” của Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) để cảm nhận sự đồng cảm sâu sắc với tâm lý của từng khách hàng, để thêm hiểu vì sao ngân hàng đã thực sự đồng hành cùng lợi ích khách hàng?

Nắm tâm lý khách hàng, ngân hàng chắc phần thắng - 2

Theo báo cáo Nghiên cứu Thị trường du lịch Việt Nam do Cimigo thực hiện trong năm 2015, châu Âu cổ kính hay nước Mỹ hoa lệ là những điểm đến được khao khát nhất của người Việt, tuy nhiên lại rất khó hiện thực hóa vì vấn đề chi phí. Cimigo cũng đưa ra kết quả khảo sát: người được hỏi mong muốn có ít nhất 4 người đồng hành trong những chuyến du lịch nước ngoài là 4,2 người và ưu tiên hàng đầu là vợ chồng (47% ý kiến đồng thuận), cha mẹ (30%), con cái (29%).

Và giải đặc biệt của “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết” được thiết kế “sát sườn” với những mong muốntrên: đó là 02 chuyến vi vu châu Âu hoặc Hoa Kỳ dành cho cả đại gia đình 05 người. Tất nhiên, toàn bộ giá trị 500 triệu đồng/ giải đã được BAC A BANK chi trả trọn vẹn.

Đây có thể coi là sự khác biệt rất lớn của BAC A BANK so với các ngân hàng cùng chạy khuyến mại hè. Bởi đa số các ngân hàng, nếu chọn chủ đề khuyến mại là du lịch, sẽ gửi tới khách hàng các chuyến đi dành cho 2 người, thậm chí có khi chỉ duy nhất khách hàng trúng giải.

Cũng với “Du lịch năm châu, Gia đình gắn kết”, một lần nữa BAC A BANK tỏ ra am hiểu tâm lý khách hàng khi gia tăng cơ hội trúng thưởng. Nếu không là người may mắn nhất với giải Đặc biệt, khách hàng vẫn có trong tay cơ hội giành giải Nhất, Nhì, Ba, Tư để khám phá những vùng đất trong mơ như Dubai, Australia, Hồng Kông hay nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.

Chỉ cần gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng với kì hạn tối thiểu 1 tháng hoặc gửi bất cứ số tiền nào với kì hạn từ 9 tháng trở lên là Khách hàng có thể trở thành người sở hữu những giải thưởng giá trị. Gửi tiền càng nhiều, kì hạn càng dài, cơ hội trúng thưởng càng lớn. Bên cạnh đó, khách gửi còn được tặng ngay mũ bảo hiểm thời trang khi đáp ứng được các điều kiện của chương trình.

Triển khai từ ngày15/5/2017 đến hết ngày 12/8/2017, CTKM “Du lịch năm châu - Gia đình gắn kết” có tổng trị giá giải thưởng và quà tặng lên tới 5 tỷ đồng.

T.N