1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

MyVIB 2.0 mở rộng hệ sinh thái lên gần 180 đối tác dịch vụ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Người dùng MyVIB 2.0 hiện có thể thanh toán hóa đơn, đóng phí cho gần 180 nhà cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực: điện, nước, điện thoại di động, internet, khoản vay, bảo hiểm, vé tàu, vé máy bay, thu phí không dừng...

MyVIB 2.0 mở rộng hệ sinh thái lên gần 180 đối tác dịch vụ - 1
VIB không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác dịch vụ, gia tăng tiện ích cho người dùng MyVIB 2.0 (Ảnh: VIB).

Hệ sinh thái số giúp giữ chân người dùng

Ngân hàng số không chỉ bao gồm các dịch vụ ngân hàng được số hóa mà còn tích hợp cả hệ sinh thái số bao gồm hàng trăm sản phẩm, dịch vụ liên kết với đối tác thứ ba, đem lại lợi ích tối đa cho người dùng. Nếu trước đây, người dùng chỉ thực hiện được các giao dịch tài chính cơ bản như quản lý tài khoản, truy vấn số dư, chuyển tiền, nhận tiền, thì nay với ứng dụng ngân hàng số, họ có thể thanh toán cho hầu hết các dịch vụ thiết yếu trong đời sống.

Chị Hoa, ở Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết từ khi sử dụng ngân hàng số MyVIB 2.0, chị hầu như không còn thói quen dùng tiền mặt cho các giao dịch thanh toán hóa đơn dịch vụ thiết yếu của gia đình. Từ đóng tiền điện, nước, điện thoại di động, internet hàng tháng, đến nộp học phí cho con, thanh toán vé tàu, vé máy bay…, nữ khách hàng này đều thực hiện qua ứng dụng ngân hàng số. Ngay cả những công việc thường nhật như mua sắm, ăn uống hàng ngày cũng được hỗ trợ nhanh chóng với tính năng chuyển khoản hay thanh toán QR qua ứng dụng.

Nhanh chóng và tiện dụng là ưu điểm lớn nhất của hình thức thanh toán hóa đơn dịch vụ qua ứng dụng ngân hàng số. Không chỉ vậy, khách hàng giao dịch trên nền tảng ứng dụng ngân hàng số sẽ có mức độ bảo mật cao. Các giao dịch luôn được lưu lại trong sao kê tài khoản, giúp khách hàng dễ dàng quản lý thông tin và đối chiếu đơn hàng khi cần thiết.

Hơn nữa, tính năng tra soát trực tuyến giúp khách hàng kiểm tra các giao dịch ngay trên ứng dụng. Không chỉ mang lại sự tiện lợi và an tâm, khách hàng còn nhận được những ưu đãi khi chi tiêu qua ứng dụng ngân hàng số. Những yếu tố này giúp khách hàng yên tâm khi thanh toán dịch vụ của đối tác thứ ba trên nền tảng ứng dụng ngân hàng số.

MyVIB 2.0 mở rộng hệ sinh thái lên gần 180 đối tác dịch vụ - 2
Khách hàng có thể thanh toán hầu hết mọi dịch vụ thiết yếu qua ứng dụng ngân hàng số (Ảnh: VIB).

Thêm nhiều tiện ích giao dịch cho khách hàng

Trong thời gian qua, VIB đã mở rộng liên kết với nhiều đối tác trong các lĩnh vực dịch vụ khác nhau nhằm mở rộng tiện ích thanh toán cho khách hàng.

Hệ thống đối tác dịch vụ trong hệ sinh thái của MyVIB 2.0 hiện lên đến gần 180 đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chỉ riêng với tính năng thanh toán hóa đơn tiền nước, khách hàng ở các tỉnh thành có thể lựa chọn cho gần 100 công ty cung cấp nước sạch. Danh sách này cũng không ngừng được mở rộng dựa trên các yếu tố như uy tín thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đảm bảo các quy chuẩn về bảo mật và công nghệ.

Mới đây, ứng dụng còn tích hợp các tính năng mới như nạp phí không dừng, thanh toán khoản vay, đóng phí bảo hiểm.

Theo đó, khách hàng lưu thông bằng xe ô tô có thể nạp tiền vào thẻ thu phí tự động ePass hoặc VETC bằng cách đăng nhập vào MyVIB 2.0, chọn "Nạp tiền" và chọn "Phí không dừng". Tính năng này càng hữu dụng với các tài xế khi lưu thông đến gần các trạm thu phí bởi chỉ vài giây sau khi thao tác thành công trên ứng dụng, thẻ thu phí đã được nạp tiền.

Với tính năng thanh toán khoản vay và đóng phí bảo hiểm, khách hàng cũng chỉ cần lựa chọn nhà cung cấp và nhập thông tin hợp đồng là có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng.

VIB hiện ưu đãi hoàn đến 30% cho người dùng MyVIB 2.0 khi thanh toán hóa đơn điện, nước, ADSL, giảm 10% khi nạp tiền gói cước data, giảm 3% không giới hạn khi nạp tiền điện thoại trả trước. Khách hàng có thể tải MyVIB 2.0 để hưởng các ưu đãi này khi thanh toán hóa đơn dịch vụ.