1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Muôn vàn chiêu trò nhằm “lôi kéo” khách hàng

Dạo gần đây, các nhà hàng, quán ăn đua nhau nghĩ ra những chiêu trò “độc, lạ” nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Giữa một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay, việc tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu với nhau là điều vô cùng quan trọng.

Một bước lên ôtô

Quán bán trứng vịt lộn ở Quận 2, TPHCM chiều “thượng đế” của mình bằng cách dùng xe ôtô 7 chỗ đưa đón khách tận nơi mỗi ngày.

Chủ quán trứng vịt lộn này chia sẻ, từ ngày khai trương đến nay, mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm quả. Thế nhưng, từ khi bắt đầu áp dụng chương trình đưa đón khách bằng ôtô thì cửa hàng của anh đã bán được 1.400 – 1.500 trứng, tăng gấp 3 lần hồi trước.

Giá bán tại đây là 7.000 đồng/trứng, như vậy tính ra, mỗi ngày chủ quán thu về được ít nhất vài triệu đồng, trong khi đó chi phí xe đưa đón khách là không đáng kể.

Mò mẫm trong bóng tối

Một nhà hàng khác tại TP.HCM còn có chiêu độc đáo hơn là cho khách hàng ăn uống theo kiểu "mò mẫm" trong bóng tối.

Khách hàng sẽ không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì khi tới nhà hàng.

Khách hàng sẽ không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì khi tới nhà hàng.

Việc đầu tiên khi đến quán là khách hàng phải gửi toàn bộ thiết bị di động, âm thanh, ánh sáng bên ngoài. Sau đó chọn món với thực đơn đặc biệt có kèm chữ nổi praille, các món ăn cũng không được mô tả chính xác mà chỉ phân theo nhóm nguyên liệu khách muốn sử dụng.

Khi vào phòng ăn, khách hàng sẽ không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì và mọi hành động đều phải theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ. Điều đặc biệt là khách hàng thưởng thức món ăn hoàn toàn trong bóng tối và không biết mình đang được ăn món gì mà chỉ cảm nhận được nguyên liệu mà nhà hàng đã dùng để nấu món ăn đó.

Tửu lầu – Nơi giang hồ hành hiệp

Cùng với Tây Du Ký, những câu chuyện kiếm hiệp Trung Hoa với các cuộc tranh bá xưng hùng, tu luyện bí kíp võ công của những giang hồ võ lâm đã hình thành nên những ký ức tuổi thơ của cả một thế hệ người dân Việt Nam từ già chí trẻ.

Và đâu đó, ở một góc nhỏ của Sài Gòn, nơi có Tửu lầu tái hiện lại quang cảnh trong những bộ phim kiếm hiệp, là nơi dừng chân cho những “anh hùng phiêu bạt giang hồ”, xem bốn bể là nhà.

Tửu lầu – Nơi giang hồ hành hiệp

Tửu lầu – Nơi giang hồ hành hiệp

Quán ăn “là lạ” này từ thiết kế đến không gian, vật dụng, đến phong cách nhân viên phục vụ,... tất cả đều theo phong cách kiếm hiệp độc đáo. Khách lui tới quán thường là cả nam và nữ, tuổi trên 25 và đam mê truyện kiếm hiệp.

“Thiên hạ bạn bè nhiều vô kể, tri kỷ trong đời có mấy ai? Quán nhỏ này là không gian gặp gỡ của những người hâm mộ truyện kiếm hiệp Kim Dung, Ngô Thừa Ân, Cổ Long,... hoặc thích trải nghiệm cảm giác mới lạ, cổ trang ở Sài Gòn.”, anh chủ Tửu lầu này cho biết.

Quán nhỏ là nơi gặp gỡ, hội tụ của những người hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp.
Quán nhỏ là nơi gặp gỡ, hội tụ của những người hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp.

Không gian quán mặc dù nhỏ nhưng lại rất ấm cúng, cho cảm giác gần gũi hơn với cách xưng hô độc đáo "huynh - đệ - muội" chứ không phải "anh - chị - em" như thông thường. Nét đặc sắc nhất vẫn là uống bia bằng vò và chén thay cho chai, lon và ly. Ngoài ra, các món ăn tại đây được gọi bằng nhiều cái tên không xa lạ gì với giới nghiền truyện kiếm hiệp, như Tịch tà kiếm phổ (Xúc xích Đức), Nước mắt cô Long (Bò đẫm lệ); Đoàn Diên Khánh đá cầu (bò nướng Hoa Sơn) hay Cù Thiên Xích chơi lò cò (Bò cuộn nấm kim châm),...

Váy càng ngắn giảm giá càng nhiều

Một nhà hàng lẩu tại Jinan (Trung Quốc) đã áp dụng chính sách rất độc đáo nhằm thu hút khách hàng nữ đến ăn tối. Đó là, váy càng ngắn, hóa đơn của họ sẽ càng được giảm nhiều. Ngay lập tức, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các rất nhiều khách hàng nữ.

Cụ thể, khách nữ mặc váy cao 33cm trở lên trên đầu gối sẽ được giảm 90% hóa đơn. Trong khi đó, với các trang phục kín đáo hơn, như cao 8cm, họ sẽ chỉ tiết kiệm được 20%.

Váy càng ngắn giảm giá càng nhiều.

Váy càng ngắn giảm giá càng nhiều.

Chủ nhà hàng này, anh Eason Yang cho biết: "Đây là mùa thấp điểm với các quán lẩu. Vì vậy, chúng tôi muốn có một chương trình có thể hấp dẫn nhiều khách hàng mục tiêu. Nhà hàng của chúng tôi đã mở 5 tháng rồi. Tháng nào cũng có chương trình khuyến mại".

Những chiêu marketing táo bạo thế này rất phổ biến tại Trung Quốc thời gian gần đây. Nhiều cửa hàng tin rằng những cô gái ăn mặc mát mẻ là cách duy nhất giúp việc kinh doanh của họ được chú ý.

Theo D.D (Tổng hợp)
Đất Việt
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”