1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng

(Dân trí) - Vào tháng 7/2015, thị trường ngành bánh kẹo Việt Nam xôn xao với thương vụ Mondelēz International chính thức mua lại mảng bánh kẹo của Tập đoàn Kinh Đô. Thương vụ này đã tạo ra những thành công đáng kể khi hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu và địa phương của Mondelez Kinh Đô đang phân phối rộng khắp Việt Nam.

Thành quả 4 năm của Mondelez Kinh Đô

Tháng 7/2019 chính là cột mốc đánh dấu 4 năm hoạt động của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam với những thành quả đáng chú ý. Trong những năm đầu, Mondelēz International tập trung vào việc hợp nhất hai công ty cũng như các tiêu chuẩn và quy trình nội bộ, sở hữu các thương hiệu trong nước nổi tiếng như bánh trung thu Kinh Đô với các dòng Thu Và Trăng Vàng, bánh mì Kinh Đô, Solite, Cosy Và AFC. Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty duy nhất được phép sử dụng các nhãn hiệu nói trên tại Việt Nam và tiếp tục sử dụng nhiều năm tiếp theo.

Đồng thời đã bổ sung nhiều hạng mục sản phẩm mới, bao gồm sô cô la, kẹo gum và kẹo, giới thiệu những thương hiệu được yêu mến trên toàn thế giới như Oreo, Ritz, LU, Slide, Cadbury, Toblerone, Halls, Trident, Tang,… đến với khách hàng Việt Nam. Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ra mắt thành công gần 80 sản phẩm mới tại Việt Nam trong bốn năm qua.

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng - 1

Thương hiệu bánh Cosy của Mondelez

Mondelez Kinh Đô cũng đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cấp các nhà máy sản xuất tại Việt Nam để phục vụ cho mục đích xuất khẩu. Ngày nay, sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến 16 quốc gia trên thế giới.

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, ngoài tập trung vào hoạt động kinh doanh, Mondelez Kinh Đô còn tạo ảnh hưởng tích cực đến nguồn nhân lực bằng việc thực hiện các chương trình thiết thực nhằm bồi dưỡng đội ngũ nhân viên của công ty. Điều này đã giúp Mondelez được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam”, xếp hạng 45 trong ngành và thứ 13 trong các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh (FMCG).

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng - 2
Mondelez Kinh Đô là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Kế hoạch hoạt động lâu dài của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam

Theo ông Hemant Rupani, tân Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô, Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt nhờ sự khuyến khích và các chính sách ưu đãi của chính phủ dành cho các nhà sản xuất. Hơn nữa, thị trường Việt nam có phân khúc khách hàng rất đa dạng. Ngoài phân khúc khách hàng tại các thành phố lớn, Mondelez Kinh Đô còn hướng đến phục vụ đối tượng khách hàng ở vùng nông thôn Việt Nam. Thêm vào đó, tỉ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động cũng là một động lực thúc đẩy quan trọng tại thị trường Việt Nam. Điều này dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu tiêu dùng thức ăn nhẹ.

“Phụ nữ đi làm cũng cần những sản phẩm và thương hiệu uy tín để có thể yên tâm chọn cho con mình trong bữa ăn trưa tại trường hoặc ăn nhẹ sau giờ học. Đây là những nhu cầu rất quan trọng mà công ty đang nỗ lực để đáp ứng tốt nhất”, ông Hemant Rupani cho biết thêm.

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng - 3
Ông Hemant Rupani, tân Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô

Với mục tiêu kinh doanh rõ ràng, những ưu tiên chính trong kế hoạch dài hạn của Mondelez Kinh Đô là: tập trung vào các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, mở rộng danh mục sản phẩm, tiến vào khoảng không gian trống của thị trường mà công ty có thể tham gia, đầu tư phát triển nguồn nhân lực và môi trường.

Để xây dựng doanh nghiệp tăng trưởng bền vững từ các yếu tố môi trường, khách hàng và thương hiệu, Mondelez Kinh Đô không tiếc sức đầu tư và đạt được những con số ấn tượng, điển hình là việc đầu tư 10 triệu USD vào dây chuyền sản xuất mới, đặc biệt ở các khâu an toàn lao động, an toàn thực phẩm và điều kiện làm việc; đồng thời có nhiều sáng kiến trong các hoạt động về môi trường, chẳng hạn tiết kiệm nguồn nước. Trong 4 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã cắt giảm 1/3 lượng nước sử dụng so với trước đây.

Song song đó, doanh nghiệp cũng không quên thực hiện cam kết với cộng đồng nơi công ty đang hoạt động kinh doanh, điển hình là chương trình “Vui đến trường - Joy Schools”, hỗ trợ cung cấp kiến thức hữu ích về dinh dưỡng cho hơn 4.000 trẻ em tại Việt Nam mỗi năm.

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng - 4
Chương trình “Vui đến trường” là hoạt động thường niên của Mondelez Kinh Đô dành cho trẻ em

Lựa chọn tiêu dùng mùa Trung thu

Không thể phủ nhận độ “phủ sóng” rộng rãi của bánh trung thu Kinh Đô mỗi dịp trăng tròn. Mùa trăng 2019, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời tổng cộng 83 loại bánh trung thu phù hợp cho tất cả các nhóm khách hàng. Đặc biệt năm nay, ngoài dòng Thu phổ biến, Kinh Đô cho ra mắt hai sản phẩm mới, thuộc dòng Trăng Vàng: Trăng Vàng Hồng Ngọc An Bình kết tinh từ những nguyên liệu cao cấp, mang đến những hương vị mới hiện đại và Trăng Vàng Hồng Ngọc Tâm An hoàn toàn sử dụng đường ăn kiêng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Mondelez Kinh Đô – Từ câu chuyện kinh doanh đến thành công chinh phục khách hàng - 5
Bánh trung thu Trăng Vàng Hồng Ngọc An Bình

Nét độc đáo của bánh trung thu Kinh Đô năm nay còn nằm ở bao bì cách điệu từ những hoạ tiết hoàng gia, vừa sang trọng vừa ý nghĩa, lại thổi hồn lịch sử vào nhịp sống hiện đại.

Đặc biệt, Mondelez Kinh Đô sử dụng túi giấy cho sản phẩm bánh trung thu, loại túi có thể tái sử dụng và tái chế để góp phần hạn chế rác thải nhựa, thân thiện với môi trường. Đây là một trong những cam kết toàn cầu của công ty về các Mục tiêu phát triển bền vững 2025 nhằm giảm thiểu tác động môi trường thông qua cam kết sử dụng 100% bao bì có khả năng tái chế và tái sử dụng.