1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

MobiFone nâng cấp hệ thống quản lý vị trí và dịch vụ

Cùng với việc lắp đặt mới 7.500 trạm BTS, trong tháng này MobiFone đã tiến hành nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới.

MobiFone nâng cấp hệ thống quản lý vị trí và dịch vụ
Nhà mạng khuyến cáo việc nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu có thể gây gián đoạn dịch vụ cục bộ
 
Theo MobiFone, từ tháng 5/2012, MobiFone đã tiến hành nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012.

 

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, việc nâng cấp này để đưa ra nhiều dịch vụ có chất lượng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Sau khi MobiFone nâng cấp hệ thống, ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.

 

MobiFone cho biết việc nâng cấp hệ thống được thực hiện từ 0h đến 4 h sáng. MobiFone đã lên kế hoạch và có phương án để tránh ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên, nhà mạng này cho rằng trong quá trình nâng cấp hệ thống có thể sẽ xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ.

 

"Chúng tôi khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng dù trên thực tế qua quá trình nâng cấp đã không xảy ra tình trạng này. Nếu xảy ra tình huống ngoài mong đợi trong phạm vi cục bộ thì khách hàng không nhận được cuộc gọi. Thì chỉ cần tắt và bật lại máy là có thể thược hiện dịch vụ bình thường. Chúng tôi cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm cho MobiFone nếu có những sự cố nhỏ có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp" ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

 

Cũng theo nhà mạng này, sau khi hoàn tất nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới, khách hàng của MobiFone sẽ nhận thấy những tiện ích lớn hơn trước nhờ chất lượng dịch vụ hiện có được nâng cao và những dịch vụ mới bổ sung, ví dụ như: tiện ích mới cho dịch vụ roaming, dịch vụ giá trị gia tăng, được hỗ trợ tốt hơn khi cần đổi sim hoặc thay đổi các dịch vụ đang sử dụng.

 

Trước đó, MobiFone cho biết đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm 7.500 trạm phát sóng 2G-3G mới trên khắp cả nước, trong đó có 3.500 trạm phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng 2G. Trong dự án này, MobiFone ứng dụng công nghệ HSPA+ nâng tốc độ uplink và downlink trên toàn mạng. Với những đầu tư mới này, MobiFone đã mở rộng tới 90% diện tích dân số Việt Nam kể cả vùng sâu vùng xa.

 

Theo các nhà mạng lớn như MobiFone, VinaPhone và Viettel, tốc độ phát triển thuê bao từ đầu năm 2012 có dấu hiệu chững lại so với các năm trước, cụ thể cả 3 nhà mạng đều phát triển thêm dưới 5 triệu thuê bao trong năm 2012. Vì thế, giới viễn thông cho rằng thị trường này đã dần bước tới ngưỡng bão hòa và việc cạnh tranh trong thời gian tới sẽ chuyển từ thu hút thuê bao mới sang giữ chân khách hàng bằng chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ gia tăng phi thoại.

 

N.Hải