1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Miếng bánh thị trường sữa hấp dẫn doanh nghiệp Nhật

(Dân trí) - Doanh thu của thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có thể đạt quy mô hàng tỷ USD có sức hấp dẫn, thu hút nhiều thương hiệu có tên tuổi trên thế giới tham gia vào thị trường.

Thống kê cho thấy, ở Việt Nam, mỗi năm trung bình có khoảng 1,56 triệu trẻ em chào đời, kéo theo nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tăng cao. Thêm vào đó, với thu nhập được cải thiện và nhu cầu cao hơn, các sản phẩm dành cho mẹ và bé đã dần trở thành những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng.

Còn theo số liệu từng được hãng nghiên cứu Nielsen công bố, cứ 10 hộ gia đình Việt Nam có hơn 1 hộ (12%) có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là mức cao nhất trong khu vực và gấp hai lần mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ gia đình Việt có con từ 1-2 tuổi, so với chỉ mức 9% trên toàn cầu.

Người tiêu dùng sẵn sàng nới lỏng hầu bao của họ, và điều này dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành. Doanh thu của thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam thậm chí được dự báo có thể đạt quy mô 7 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng lên tới 30-40%

Miếng bánh thị trường sữa hấp dẫn doanh nghiệp Nhật - 1

Các chuyên gia chỉ ra rằng, nhu cầu của các bậc cha mẹ đối với những sản phẩm dành cho con sẽ ngày càng cao về cả số lượng và chất lượng. Tại các thị trường đang phát triển, nhu cầu gia tăng sẽ là động lực tăng trưởng lớn nhất. Thêm vào đó, đặt yếu tố an toàn cho trẻ lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm, người tiêu dùng Việt vốn rất chuộng các sản phẩm nhập ngoại tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc...

Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải sức hấp dẫn của thị trường này trước các nhà đầu tư ngoại. Trên thực tế, thời gian qua, không ít tên tuổi ngoại tham gia vào thị trường. Gần nhất phải kể tới Asahi Group Food (thuộc Tập đoàn Asahi, sở hữu thương hiệu Wakodo nổi tiếng) chính thức gia nhập thị trường vào đầu năm nay thông qua liên doanh với NutiFood.

Đại diện Tập đoàn Asahi, ông Shoyama Katsuo – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Asahi Group Foods cho biết lý do mà tập đoàn này chọn hợp tác NutiFood là vì NutiFood am hiểu sâu sắc thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt. Bên cạnh đó, NutiFood cũng là công ty lâu đời với gần 20 năm phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị hiệu quả, đáp ứng nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của từng đối tượng.

“Sau khoảng thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về NutiFood, chúng tôi đã tìm thấy được tiếng nói chung, sự tương đồng về triết lý kinh doanh, sự am hiểu thể trạng trẻ em Việt Nam cùng những nhu cầu mong muốn để mang lại dòng sản phẩm để giái đáp những bức xúc về dinh dưỡng hợp lý. Vì thế, chúng tôi đã quyết định chọn NutiFood làm đối tác chiến lược lâu dài để tư vấn công thức dinh dưỡng phù hợp và phân phối tại thị trường Việt Nam” – ông Katsuo cho biết.

Miếng bánh thị trường sữa hấp dẫn doanh nghiệp Nhật - 2

Chưa đầy nửa năm sau khi bắt tay liên kết, Asahi – NutiFood cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp WAKODO NUTIFOOD dành cho trẻ nhỏ, bà mẹ mang thai và cho con bú. Wakodo NutiFood được sản xuất tại nhà máy Tochigi Nhật Bản trên toàn bộ hệ thống tự động, được kiểm soát tập trung từ nguyên liệu đầu vào cho đến khi giao thành phẩm và nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam.