1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Mẹ bỉm sữa ở nhà bán kem, “bỏ túi” hơn 40 tỷ đồng/năm

(Dân trí) - Trong thời gian nghỉ phép sau sinh, hai bà mẹ bỉm sữa ở London đã bán kem hoa quả tự làm tại nhà (handmade) để 6 năm sau họ có doanh thu hàng năm là 1.28 triệu bảng Anh (tương đương gần 40,2 tỷ đồng).


Meriel Kehoe và Lucy Woodhouse hiện đang điều hành một doanh nghiệp kem hoa quả nhà làm. (Nguồn: Nick Obank)

Meriel Kehoe và Lucy Woodhouse hiện đang điều hành một doanh nghiệp kem hoa quả nhà làm. (Nguồn: Nick Obank)

Cụ thể, theo The Sun, Lucy Woodhouse và Meriel Kehoe, hai bà mẹ hàng xóm ở London đã quyết định kinh doanh cùng nhau từ năm 2012 khi con gái của Lucy và con trai của Meriel mới được một vài tháng tuổi.

Sáu năm sau, hai nữ đối tác đã bán được hơn sáu triệu chiếc kem Claudi & Finn, được đặt theo tên con của Lucy và Meriel.

“Ý tưởng của chúng tôi được thực hiện khi chúng tôi đang ở trong một quán cà phê và nghĩ rằng ở đây không có món ăn nào thực sự tốt cho sức khỏe của bọn trẻ. Vì vậy, chúng tôi luôn suy nghĩ về những đồ ăn tốt, lành mạnh dành cho con mình và bắt tay vào làm kem hoa quả”.

Sau một thời gian nghiên cứu, họ thấy rằng sữa chua hoa quả đông lạnh rất được ưa chuộng ở Mỹ, nhưng chưa có ai kẹp chúng trên một que gỗ để biến chúng thành kem – món ăn mà bọn trẻ vẫn luôn yêu thích cho trẻ em ở Anh.

Ngay sau đó, hai bà mẹ bỉm sữa đã làm nhiều loại kem hoa quả theo công thức trên mạng của một công ty thực phẩm Anh và cho Claudi và Fin, 2 bé con của họ ăn thử.


Hai bé Finn và Claudia, 6 tuổi, là nguồn cảm hứng đằng sau công ty kem hoa quả nhà làm tốt cho sức khỏe của hai bà mẹ. (Nguồn: The Sun)

Hai bé Finn và Claudia, 6 tuổi, là nguồn cảm hứng đằng sau công ty kem hoa quả nhà làm tốt cho sức khỏe của hai bà mẹ. (Nguồn: The Sun)

Một thời gian ngắn sau khi có được ý tưởng này, hai bà mẹ hàng xóm quyết định tham gia một cuộc thi tại Sainsbury's.

Tờ The Sun cho biết, khi đó, họ vẫn chưa có quyết tâm muốn bán loại kem này và việc tham gia cuộc thi chỉ để xem mức độ yêu thích của mọi người với món ăn này đến đâu mà thôi.

“Thật bất ngờ khi chúng tôi đã lọt top 10 và nhận được đơn đặt hàng từ Sainsbury’s cho 16.000 cây kem. Chúng tôi đã nghiên cứu, làm việc trong suốt 6 tháng trời cho đơn đặt hàng “khủng” đó”, Lucy nói.

Tuy nhiên, thách thức tiếp theo của họ là tìm một nhà sản xuất thực phẩm, những người sẽ lấy công thức nấu ăn của họ và nhân rộng chúng trên một quy mô lớn hơn nhiều.

Hai bà mẹ đã lên kế hoạch để bán loại kem hoa quả này tại các hội chợ vào cuối tuần và phát triển kinh doanh dần dần nhưng nhờ vào việc hợp tác với siêu thị, công việc của họ chuyển biến rất nhanh.

Kem hoa quả tốt cho sức khỏe hơn kem có đường. (Nguồn: The Sun)
Kem hoa quả tốt cho sức khỏe hơn kem có đường. (Nguồn: The Sun)

Theo chia sẻ, Meriel là một nhà sản xuất và đạo diễn truyền hình, nhưng sau một năm rưỡi kinh doanh kem hoa quả cùng Lucy, cô đã bỏ việc và dành toàn bộ thời gian cho công việc mới này.

Kể từ sau hợp đồng với siêu thị đó, Lucy và Meriel đã chi 28.000 bảng Anh (tương đương gần 900 triệu đồng) và mỗi người còn vay thêm 7.000 bảng Anh (khoảng gần 220 triệu đồng) để đầu tư kinh doanh.

Hai bà mẹ bỉm sữa này dự đoán doanh thu năm tới của họ sẽ đạt 2 triệu bảng Anh (tương đương gần 63 tỷ đồng).

Sau 6 năm, kem hoa quả của hai bà mẹ bỉm sữa đã có mặt tại các siêu thị bán lẻ lớn như Waitrose và Saisbury, họ có văn phòng riêng và một số nhân viên.

Hồng Vân
Theo The Sun

Mẹ bỉm sữa ở nhà bán kem, “bỏ túi” hơn 40 tỷ đồng/năm - 4