1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công

Ngày 25/4, LienVietPostBank chính thức thông báo hệ thống Corebanking của LienVietPostBank đã chuyển đổi thành công và cơ bản đáp ứng yêu cầu quản trị, kinh doanh của gần 140 chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng và hơn 1.000 phòng giao dịch Bưu điện trên toàn quốc với khoảng 7.000 người sử dụng liên quan đến CoreBanking, với hơn 1,6 triệu tài khoản khách hàng cá nhân và gần 30.000 tài khoản khách hàng doanh nghiệp, tổ chức.

CoreBanking Flexcube 12.1 mới của LienVietPostBank đã kết nối thông suốt với các ứng dụng Ngân hàng điện tử; sản phẩm Ví Việt - thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng online trên web, Smarphone; thẻ tín dụng, ATM LienVietPostBank.

Đồng thời, LienVietPostBank cũng đã đưa vào sử dụng phần mềm hệ thống kế toán tài chính tập trung Oracle ERP, bao gồm các phân hệ công nợ phải thu, công nợ phải trả, sổ cái, báo cáo tài chính, tài sản cố định, mua sắm tập trung, quản lý ấn chỉ, hàng tồn kho và tích hợp với CoreBanking; ứng dụng phần mềm Oracle HCM về quản lý nhân sự, đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Các giải pháp tài chính do đối tác SSG trực tiếp triển khai và hỗ trợ vận hành đã góp phần nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành theo chuẩn mực quốc tế.

LienVietPostBank đang từng bước nhanh chóng hiện đại hóa, tin học hóa, chuẩn hóa tất cả các hoạt động theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng hiện đại, hướng tới phục vụ khách hàng với các dịch vụ ngân hàng đa dạng, chất lượng.

LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công - 1

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt thành lập vào ngày 28/03/2008. Ngay từ ngày thành lập, Ngân hàng đã đặt biệt chú trọng xây dựng công nghệ lõi ngân hàng (CoreBanking) tiên tiến Iflex 7.2 theo tiêu chuẩn quốc tế tại thời điểm 2008. Hơn 9 năm qua, CoreBanking của LienVietPostBank đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về phát triển mạng lưới, kinh doanh, quản trị điều hành ngân hàng hướng đến chuẩn mực quốc tế và kết nối thông suốt với hệ thống core của tiết kiệm bưu điện (sau khi sáp nhập mạng lưới dịch vụ tiết kiệm bưu điện của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam – nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vào Ngân hàng Liên Việt).

Nhằm đáp ứng chiến lược phát triển nhanh, mạnh, an toàn, hiệu quả và hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam của LienVietPostBank, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích hơn, từ đầu năm 2016, LienVietPostBank đã phối hợp với đối tác Oracle – hãng phần mềm hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm tài chính và Công ty HiPT triển khai xây dựng phương án chuyển đổi hệ thống CoreBanking mới, tiên tiến, hiện đại là CoreBanking Flexcube phiên bản mới nhất 12.1 của Oracle thay thế cho 2 hệ thống Core Flexcube 7.2 và Core tiết kiệm bưu điện.

LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công - 2

Đại diện ngân hàng cho biết: Việc chuyển đổi CoreBanking là công việc rất khó khăn, nhiều rủi ro có thể xảy ra, nên nhiều ngân hàng trên thế giới cũng mất nhiều thời gian và phải cài đặt hệ thống core vài lần mới thành công. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc và sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên Ban dự án chuyển đổi core và toàn hệ thống Ngân hàng, phối hợp của các Phòng Giao dịch Bưu điện, chỉ sau 4 ngày dịp nghỉ lễ từ ngày 06/04/2016 đến hết ngày 09/04/2017 triển khai chuyển đổi Corebanking, từ ngày 10/04/2017, LienVietPostBank đã chính thức vận hành CoreBanking mới Oracle Flexcube phiên bản 12.1.

Sản phẩm Ví Việt đạt danh hiệu Sao Khuê 2017

Ngày 15/04/2017, sản phẩm Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt là Ví Việt) do LienVietPostBank xây dựng và triển khai kinh doanh dịch vụ đã vinh dự nhận danh hiệu Sao Khuê 2017 và “Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017”, Ví Việt cũng là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính – ngân hàng đạt giải Sao Khuê năm nay.

LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công - 3

Danh hiệu Sao Khuê là danh hiệu công nghệ thông tin (CNTT) uy tín nhất tại Việt Nam được Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức bình chọn, trao tặng cho các Doanh nghiệp CNTT tiêu biểu, các sản phẩm phần mềm ứng dụng xuất sắc nhất hàng năm. Năm 2017 là lần thứ 15 Danh hiệu Sao Khuê được Hội đồng giám khảo quốc gia thẩm định, bình chọn từ gần 100 sản phẩm phần mềm dự tuyển. Trong số các sản phẩm được bình chọn đạt danh hiệu Sao Khuê sẽ chọn "Top 10 ứng dụng CNTT xuất sắc" là những sản phẩm phần mềm có điểm vượt trội về tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm có chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt, tiềm năng phát triển lớn, có tăng trưởng doanh thu cao, hiệu quả cho doanh nghiệp và góp phần phát triển ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

Trước Danh hiệu Sao Khuê 2017, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đã được Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF) trong khuôn khổ Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2, UNCDF lựa chọn trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia từ 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar để trao khoản tài trợ cho đề án "Ví Việt dành cho phụ nữ” nhằm phát triển 500.000 phụ nữ Việt Nam sử dụng Ví Việt và 2.500 hộ kinh doanh của phụ nữ là điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt bằng Ví Việt.

LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công - 4

Ví Việt cũng được Misoft - nhà phân phối được ủy quyền của nhiều công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới chứng nhận về bảo mật an toàn thông tin mạng và được Công ty tư vấn tài chính quốc tế Zetetic Consulting Limited - Hong Kong thẩm định đánh giá là TOP 15 sản phẩm FinTech hàng đầu thế giới năm 2016.

Cho đến nay, chỉ sau 8 tháng triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty Viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile,…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường Đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 150 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích cho người sử dụng. Ví Việt đã có hơn 1,2 triệu người sử dụng và hơn 5.200 điểm kinh doanh chấp nhận thanh toán Ví Việt. Kế hoạch phát triển năm 2017 của Ví Việt là đạt tối thiểu 2 triệu người dùng và 10.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt.

Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, Thẻ… , Ví Việt của LienVietPostBank được xây dựng và phát triển sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”.