1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Lên kế hoạch bảo vệ cho ngôi nhà và xe ô tô

Chưa bao giờ nhu cầu bảo hiểm nhà và xe lại được quan tâm nhiều như vậy. Từ cả phía các doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp dịch vụ cho đến những chủ nhân của các tài sản (căn hộ chung cư, nhà đất, xe ô tô) hầu hết đều đang tìm kiếm những giải pháp tối ưu để bảo vệ rủi ro cho các tài sản này.

 

Lên kế hoạch bảo vệ cho ngôi nhà và xe ô tô - 1

Với sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh mà trọng tâm là bán lẻ, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang nhắm tới hai sản phẩm bảo hiểm nhà và xe - những sản phẩm vốn đang có xu hướng gia tăng do cách thức tiêu dùng thay đổi cộng với sự ấm lên của thị trường bất động sản. Theo đó, nhiều chương trình khuyến mại và hỗ trợ khách mua bảo hiểm nhà và xe, vì thế cũng đang được các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai trong những tháng cuối năm này để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu

Hai năm nay, với chiến lược đẩy mạnh kinh doanh bán lẻ, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) – doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ số 1 thị trường, đang ngày càng ghi dấu ấn. Nhằm tạo dấu ấn hơn nữa trong thị trường bán lẻ, Bảo hiểm PVI đang lên kế hoạch gia tăng doanh số và thị phần trong các tháng cuối năm 2015.

Một chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Niềm tin song hành, quà tặng tri ân” nhằm khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm xe, căn hộ chung cư và nhà tư nhân, dự kiến sẽ được tung ra vào đúng ngày 1/10/2015. Chương trình được thực hiện trong vòng 3 tháng, kết thúc vào ngày 31/12/2015 nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập PVI và khuyến khích khách hàng tham gia bảo hiểm cho chính tài sản của mình. Bảo hiểm PVI dự kiến dành 2.000 phần quà cho các hợp đồng bảo hiểm nhà và hơn 20.000 phần quà cho các hợp đồng bảo hiểm xe.

Những phần quà đặc biệt sẽ dành tặng cho những khách hàng mua Bảo hiểm Vật chất xe ôtô dưới 24 chỗ với phí bảo hiểm (chưa bao gồm VAT) từ 5 triệu đồng/xe trở lên và những khách hàng mua Bảo hiểm thiêt hại Nhà tư nhân, Bảo hiểm toàn diện Nhà tư nhân, Bảo hiểm mọi rủi ro Căn hộ chung cư với phí bảo hiểm (chưa bao gồm VAT) từ 1 triệu đồng/nhà trở lên. Chương trình áp dụng trên tất cả các kênh bán hàng của Bảo hiểm PVI: đại lý bảo hiểm, bảo hiểm qua ngân hàng (bancas), bảo hiểm online (www.pvionline.com.vn)...

Lên kế hoạch bảo vệ cho ngôi nhà và xe ô tô - 2

Cùng với việc áp dụng các chương trình khuyến mại, rất nhiều chương trình hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và các đối tác cũng đã được ký kết nhằm tăng cường dịch vụ hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm xe. Riêng trong năm 2015, Bảo hiểm PVI đã ký hợp tác với Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) để cấp đơn bảo hiểm xe ôtô cho nhiều dòng xe của Thaco trên toàn quốc. Cùng với đó, Bảo hiểm PVI cũng ký hợp đồng hợp tác với các garage ở Hà Nội và tp.HCM để đảm bảo chất lượng sửa chữa xe đồng nhất cho khách hàng.

Thay đổi thói quen mua bảo hiểm nhà và xe

Hiện nay, tại các doanh nghiệp bảo hiểm, việc xây dựng và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đối với nhà và xe khá đa dạng. Theo đó, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn để tham gia, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình. Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết: 2 sản phẩm bảo hiểm nhà mà Bảo hiểm PVI đang cung cấp có nhiều triển vọng, tốc độ tăng trưởng rất tốt so với cùng kỳ năm 2014. Doanh thu phí bảo hiểm căn hộ chung cư tăng 152% trong khi doanh thu phí bảo hiểm nhà tư nhân tăng 136%. Riêng sản phẩm bảo hiểm vật chất xe của Bảo hiểm PVI có mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ 2014.

Những nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc đưa ra giải pháp bảo hiểm cho các tài sản cá nhân đã góp phần giảm bớt thiệt hại cho các cá nhân và hộ gia đình khi xảy ra tổn thất. Tuy nhiên, dù đã ý thức được sự nguy hiểm và hậu quả của rủi ro đối với tài sản nói chung và đối với nhà tư nhân nói riêng song biện pháp phòng ngừa tốt nhất là tham gia bảo hiểm, vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của người dân. Chính vì vậy, những chương trình khuyến khích như chương trình “Niềm tin song hành, quà tặng tri ân” của Bảo hiểm PVI sẽ thúc đẩy hơn nữa việc thay đổi thói quen mua bảo hiểm đối với các tài sản của người dân theo hướng ngày càng tích cực hơn.

PV