1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Lập kế hoạch đầu tư trong bảo hiểm nhân thọ

Mười năm trước, người mua bảo hiểm nhân thọ chỉ tìm đến sự bảo vệ đơn thuần. Còn nay, xu hướng mới của thị trường cho thấy, người mua nghiêm túc lập một kế hoạch đầu tư dài hạn lồng ghép trong một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Yếu tố bảo vệ tăng mạnh

Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing Prudential dẫn số liệu thống kê thị trường từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho biết, xu hướng dịch chuyển các dòng sản phẩm trong hơn 5 năm trở lại đây ngày càng rõ nét và mạnh mẽ hơn. Vào năm 2010, hầu hết người Việt chỉ nghĩ mua bảo hiểm nhân thọ là để bảo vệ, với dòng sản phẩm bảo hiểm đầu tư chiếm tỷ lệ 45%, dòng sản phẩm hỗn hợp chiếm đến 2,2% và sản phẩm thuần bảo vệ chỉ chiếm 2,8%. Tuy nhiên, tính đến quý 2 năm nay, tỷ lệ này đã “lội ngược dòng” ngoạn mục, khi dòng sản phẩm đầu tư đang có xu hướng tăng và vượt dòng sản phẩm hỗn hợp, với tỷ lệ chiếm 48,2%, đồng thời tỷ lệ quan tâm đến sự bảo vệ tăng mạnh đến 12,4%.

“Tại thị trường Việt Nam, người mua đang có xu hướng mong muốn một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống linh hoạt kết hợp với 3 yếu tố quan trọng nhất: bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm. Không chỉ vậy, khách hàng còn đòi hỏi các yếu tố trong sản phẩm được thiết kế đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu, từng giai đoạn sống của họ”, ông Phương Tiến Minh phân tích.

Hiện tại, trên thị trường, chỉ có 3 công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp sản phẩm thuộc dòng Bảo hiểm liên kết đơn vị là Bảo Việt Life, AIA và Prudential. Trong số đó, Phú-Bảo Gia Thịnh Vượng của Prudential được đánh giá là sản phẩm có tính cạnh tranh cao, mang lại sự khác biệt. Điều đó được thể hiện qua việc Prudential không có một “chuẩn”cho tất cả, nghĩa là không có một sản phẩm thiết kế sẵn rồi “ráp” vào đa số khách hàng, mà Prudential đã đáp ứng trọn vẹn nhu cầu khác nhau của từng người. Nếu như trước đây, một nhà đầu tư muốn tối đa hóa lợi nhuận đầu tư, họ sẽ tự mang tiền đi gửi ngân hàng hoặc đầu tư ở các kênh chứng khoán, bất động sản, vàng hay ngoại tệ; và muốn được bảo vệ, họ mua một sản phẩm bảo hiểm riêng biệt. Còn với Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng, một người muốn đẩy mạnh mức đầu tư lên đỉnh điểm, hay chỉ đầu tư ở mức an toàn, họ được đáp ứng nhu cầu trong khi vẫn được bảo vệ toàn diện.

Đầu tư theo “khẩu vị”

Anh Thanh Long, ngụ quận 7, một nhà đầu tư chứng khoán 10 năm nay, cho biết anh vừa tham gia Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng với mức phí bảo hiểm 30 triệu đồng/năm, số tiền bảo hiểm là 600 triệu đồng, gấp 20 lần phí bảo hiểm. Với “khẩu vị” ưa thích rủi ro cao, lợi nhuận cao, anh quyết định đầu tư 50% vào Prulink cổ phiếu Việt Nam và 50% vào quỹ Prulink Tăng trưởng. Trong khi vợ anh, với sự thói quen thích an toàn của người phụ nữ, thận trọng quyết định đầu tư vào Prulink Bền Vững và Prulink Cân Bằng.

Với Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng khách hàng dễ dàng lập kế hoạch phù hợp theo các mục tiêu tài chính khác nhau mà vẫn ứng phó được với những thay đổi trong cuộc sống
Với Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng khách hàng dễ dàng lập kế hoạch phù hợp theo các mục tiêu tài chính khác nhau mà vẫn ứng phó được với những thay đổi trong cuộc sống

Sản phẩm “Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng” có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng là bởi các khoản đầu tư của khách hàng sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investments, thành viên của Prudential Châu Á. Tổng giá trị tài sản Eastspring Investments VN đang quản lý lên đến 1,9 tỷ đô la Mỹ. Theo đó, với sự tư vấn của Prudential, khách hàng có thể tự tạo một danh mục đầu tư phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chấp nhận rủi ro khác nhau, thông qua 6 quỹ PruLink do Eastspring Investments quản lý.

“Nhiều người có khẩu vị đầu tư mạo hiểm và cũng không ít người thích tìm nơi trú ẩn an toàn. Điều Prudential cảm thấy tự hào là cho dù khách hàng quyết định đầu tư mạo hiểm hay cẩn trọng, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Phú – Bảo Gia Thịnh Vượng vẫn là lớp lá chắn bảo vệ bạn toàn diện: vừa giúp khách hàng dễ dàng lập kế hoạch phù hợp theo các mục tiêu tài chính khác nhau, trong khi vẫn ứng phó được với những thay đổi trong cuộc sống”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ.

Bảo hiểm linh hoạt, đa dạng hóa đầu tư

Prudential chính thức ra mắt sản phẩm PHÚ-Bảo Gia Thịnh Vượng vào ngày 15/11/2016 với việc mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm gia tăng bảo vệ đính kèm vào sản phẩm này. Bên cạnh tính năng mới đầu tư và tiết kiệm, PHÚ-Bảo Gia Thịnh Vượng vẫn đảm bảo nhiều tính năng vượt trội như người mua có thể chủ động rút tiền cho các kế hoạch trong tương lai, đóng phí linh hoạt, tăng mức đầu tư, thay đổi kế hoạch đầu tư, tăng/giảm số tiền đầu tư...

Mai Hoa