1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Lắng nghe kinh nghiệm kinh doanh online từ Shopee

Vừa qua, tại trung tâm hội nghị GEM center Hồ Chí Minh, sự kiện Shopee Award 2018 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 đại diện những nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác nổi bật của Shopee.

Đây là sự kiện được Shopee Việt Nam tổ chức hàng năm để vinh danh những tên tuổi tiêu biểu đồng hành cùng Shopee trong thời gian 1 năm đã qua đồng thời tạo cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai Shopee Award được tổ chức với quy mô được mở rộng rõ rệt. Các nhà bán hàng, thương hiệu sẽ được vinh danh trên 4 giải thưởng chính:

Giải Top Marketplace Seller of the Year (Vinh danh những nhà bán hàng trong năm 2017 đạt được số lượng đơn hàng ấn tượng nhất theo từng ngành hàng), Giải Top Brand of the Year (Vinh danh những thương hiệu hợp tác cùng Shopee đã có bước phát triển ấn tượng trong năm 2017), Giải Follow Me (Vinh danh nhà bán hàng được người tiêu dùng follow (theo dõi) nhiều nhất trên Shopee) và Giải Rising Star (Vinh danh nhà bán hàng mới gia nhập trên Shopee nhưng có sự phát triển vượt bậc về số lượng đơn hàng cũng như chất lượng dịch vụ).

Lắng nghe kinh nghiệm kinh doanh online từ Shopee - 1

Anh Đỗ Quang Huy, chủ của Huy Tuấn Shop, một trong những nhà bán hàng được vinh danh ở giải Top Marketplace Seller of the year đã kể lại quá trình tham gia và phát triển của mình trên Shopee. Năm 2016 khi tình cờ thấy một quảng cáo Shopee trong lúc chơi game, anh Huy đã thử đăng bán một số mặt hàng còn tồn kho sau một vài lần kinh doanh của mình và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Sau khi bén duyên với Shopee cách đây gần 2 năm, từ một cửa hàng online nhỏ do anh và vợ cùng làm, giờ Huy Tuấn Shop đã là một nhà bán hàng trực tuyến với hơn 30 nhân viên.

Anh Huy cho biết: “Ngay khi đến với Shopee, tôi đã nhận ra một lợi ích đặc biệt to lớn mà ít nền tảng nào mang lại, đó là hoàn toàn miễn phí dịch vụ và miễn phí vận chuyển toàn quốc. Hai yếu tố này đã giúp tôi tiết kiệm được một phần lớn chi phí vận hành giúp giảm giá sản phẩm, đến tận bây giờ giá các sản phẩm của cửa hàng chúng tôi trên Shopee vẫn có mức thấp hơn gần 20% so với trên các kênh online khác, 80% doanh thu của Huy Tuấn Shop đang đến từ Shopee.”

Lắng nghe kinh nghiệm kinh doanh online từ Shopee - 2

Tham gia vào phần chia sẻ này, anh Nguyễn Minh Hưng, chủ cửa hàng online Cỏ cosmetic – đoạt giải Follow Me với hơn 90.000 người theo dõi cũng chỉ ra một lợi ích khác khi anh chọn khởi nghiệp kinh doanh online trên Shopee đó là Shopee University, chuỗi các buổi học bán hàng online do chính đội ngũ Shopee thiết kế tối ưu cho những người bán hàng trực tuyến.

“Vào thời điểm cách đây hơn 3 năm, Shopee University gần như là lớp học đầu tiên hướng dẫn các nguyên tắc và kỹ năng khi kinh doanh online, đặc biệt lại hoàn toàn miễn phí. Vợ chồng chúng tôi đã được hướng dẫn chi tiết từ việc lựa chọn hàng hóa, chụp ảnh, mô ta sản phẩm cho đến chăm sóc khách hàng. Hai vợ chồng đã tỉ mỉ trả lời từng câu chat, chụp ảnh từng sản phẩm để tư vấn. Có lẽ đó là một phần lý do Cỏ cosmetic đạt được hơn 90.000 người theo dõi như bây giờ”

Anh Hưng cũng chia sẻ thêm 3 kinh nghiệm bán hàng online trên Shopee:

Thứ nhất, luôn quan sát thị trường và lựa chọn các mặt hàng đúng xu thế. Lấy ví dụ với Cỏ cosmetic, shop sử dụng các công cụ online marketing để tìm hiểu các từ khóa liên quan đến son và mỹ phẩm được nhiều người tìm kiếm từ đó nắm bắt được nhu cầu khách hàng.

Thứ hai, luôn đặt các mức giá cạnh tranh. Nhờ không phải chịu phí hoa hồng, Cỏ cosmetic luôn mặc định giá các sản phẩm trên Shopee thấp hơn ít nhất 3% so với bán trên các kênh online khác. Kết hợp với chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, hầu hết khách hàng đều ưa thích cách đặt mua trên Shopee giúp tăng lượng theo dõi và đánh giá uy tín.

Thứ ba, tích cực tham gia các chương trình hàng tuần, tháng do Shopee tổ chức. Theo anh Hưng, đây là đòn bẩy tự nhiên mà Shopee tạo ra cho các gian hàng, giúp số lượng đơn hàng, lượng theo dõi và đánh giá tăng từ 3 – 4 lần so với ngày thường.