1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Làm chủ công nghệ - cơ hội tăng trưởng mảng ngân hàng bán lẻ

Chỉ cần có Internet, một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bất kỳ ai cũng có thể đặt xe taxi, mua tour du lịch, thậm chí là tiếp cận dịch vụ ngân hàng một cách nhanh nhất, từ kiểm tra tài khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn cho tới chuyển khoản liên ngân hàng…

Cùng với nhu cầu, sở thích ngày càng đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng, các nhà băng cũng bắt đầu chú trọng đầu tư hơn vào giao diện, nhằm mang lại thuận tiện, sự thích thú cho khách hàng khi sử dụng.

Theo số liệu của IBM, tốc độ tăng trưởng Internet của Việt Nam đứng trong top 15 trên thế giới. Cùng với đó là chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt đã thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng mảng ngân hàng bán lẻ rất lớn. Do đó, việc phát triển ngân hàng số không chỉ đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng mà còn phục vụ nhu cầu từ chính các ngân hàng trong việc mở rộng thế kênh phân phối, thay đổi về môi trường cạnh tranh, tiết kiệm chi phí.

Không đơn giản chỉ mang đến cho khách hàng thêm một cách “liên lạc” với ngân hàng ngoài phương thức truyền thống là đến trực tiếp các điểm giao dịch, phiên bản Online và Mobile mà Ngân hàng SHB vừa triển khai cách đây không lâu còn mang đến cho người dùng một trải nghiệm khá thú vị.Với phiên bản mới này, tôi có thể cài đặt ảnh đại diện, khiến tôi có cảm giác như đang sử dụng một trang cá nhân riêng của mình vậy. Rất thú vị! Cách bố trí các mục dịch vụ cũng rất dễ tìm và thuận tiện khi sử dụng”, chị Thùy Mai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Không những thế, khách hàng có thể quản lý chính xác các giao dịch ở SHB một cách trực quan và sinh động cùng nhiều công cụ hỗ trợ khách hàng để tính lãi suất tiền gửi hay mua bán ngoại tệ…


Làm chủ công nghệ - cơ hội tăng trưởng mảng ngân hàng bán lẻ

Làm chủ công nghệ - cơ hội tăng trưởng mảng ngân hàng bán lẻ

Đại diện của SHB cho biết thêm, nhân dịp ra mắt phiên bản mới này, ngân hàng đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai chương trình khuyến mại lớn với tổng giá trị giải thưởng và ưu đãi lên đến 800 triệu đồng.

Theo đó, các khách hàng cá nhân sử dụng eBanking trong thời gian diễn ra chương trình để thực hiện các giao dịch chuyển khoản nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online và nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn của chương trình.

Cụ thể, khách hàng có số lượng giao dịch chuyển khoản nhanh 24/7 cao nhất sẽ được tặng điện thoại iPhone 7 32GB, 2 khách hàng có giao dịch cao tiếp theo sẽ được tặng iPad mini 2. Đối với khách hàng mở mới tài khoản tiết kiệm online có doanh số cao nhất sẽ nhận được 01 chiếc iPhone 7 32GB; 5 khách hàng tiếp theo được tặng tiền mặt mỗi người 1.000.000 đồng. Ngoài ra, tất cả các tài khoản có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được tặng ngay quà tặng theo số tiền và kỳ hạn gửi. SHB cũng dành 1 điện thoại Samsung Galaxy S7 cho khách hàng có doanh số nạp tiền điện thoại trả trước cao nhất, 02 chiếc Samsung Galaxy Tab E cho 2 khách hàng có doanh số cao thứ 2, 3 và giảm 2% cho tất cả các giao dịch nạp tiền mệnh giá từ 100.000 đồng trở lên.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phát triển kinh doanh và quản trị là xu thế tất yếu khi internet ngày càng phát triển và các ngân hàng đang tập trung giải quyết bài toán cạnh tranh ở mảng bán lẻ. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động, các nhà băng sẽ có cơ hội nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân và thu hút được nhiều khách hàng hơn thông qua việc chuyển đổi các hoạt động tại quầy sang các kênh số hóa như Mobile banking, Internet banking, nhất là trong bối cảnh tỷ lệ sử dụng smartphone có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đồng thời, thông qua xu hướng dịch chuyển kênh bán hàng này, các ngân hàng cũng có thể tiết kiệm được các chi phí dành cho nhân viên, in ấn, mặt bằng.

Để phát triển và tiến tới số hóa thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nữa, các ngân hàng cần đầu tư nhiều hơn cho hệ thống công nghệ thông tin, quan tâm đến vấn đề bảo mật, quyền riêng tư của khách hàng và xây dựng phương án phòng ngừa rủi ro. Theo các chuyên gia, việc quản trị rủi ro cần phải được quan tâm đúng mức để hạn chế thấp nhất rủi ro xảy ra cho khách hàng và cho chính hệ thống hoạt động của ngân hàng.