1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Quảng Ninh

Kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải niêm yết giá bằng 3 thứ tiếng

(Dân trí) - Đó là yêu cầu của UBND TP. Hạ Long đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long tại văn bản vừa mới ban hành.

Du khách tham quan vịnh Hạ Long
Du khách tham quan vịnh Hạ Long

Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý giá dịch vụ du lịch, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tránh việc tự ý nâng giá hàng hóa, dịch vụ so với giá niêm yết và ngăn chặn hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho du khách, ngày 27/10, UBND TP. Hạ Long đã có văn bản liên quan đến vấn đề này.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết bằng 3 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) và phải bán hàng đúng giá bảng giá.

Cũng theo UBND thành phố, tổ chức, cá nhân doanh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long có hành vi vi phạm như: không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng 3 thứ tiếng, sử dụng bảng niêm yết giá hai mặt không đồng nhất nội dung, cấu kết với doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, trưởng đoàn khách để nâng giá so với giá niêm yết, "chặt chém" khách du lịch… sẽ bị tạm dừng hợp đồng tối thiểu 3 tháng.

UBND thành phố Hạ Long cũng giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh lắp dựng bảng niêm yết 5 tuyến, điểm du lịch trên vịnh Hạ Long. Các biển này được đặt tại các khu vực, điểm du lịch có hoạt động dịch vụ du lịch của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên vịnh và hoàn thành trước ngày 10/11.

An Nhiên