“Kìm” giá để “níu” khách
(Dân trí) - Trong khi nhiều hàng hóa, dịch vụ đang trong “cơn sóng” tăng giá thì không ít đơn vị kinh doanh đưa ra chính sách không tăng giá để giữ chân khách hàng.
Tấm biển “Rửa xe không tăng giá” của điểm rửa xe 207 Phạm Ngũ Lão trở thành chiêu “khuyến mãi” hấp dẫn với khách hàng. Nhờ thế, lượng khách đến rửa xe, bảo trì ô tô xe máy nơi đây rất ổn định.
Tại quán cơm Cây Khế (đường Nguyễn Oanh, Q. Gò Vấp), lượng khách ra vào ăn uống trong thời điểm này còn tấp nập hơn trước. Trong khi đó, nhiều quán cơm bên cạnh lại rơi vào tình trạng ế ẩm. Mức giá ở đây được ghi nhận chỉ tăng giá nhẹ sau Tết, còn nữa vẫn đang “gồng mình” vượt qua nhiều đợt thực phẩm tăng giá khác.
Chị Lê Thị Hoan (ở P.17, Q. Gò Vấp), khách hàng thường ăn uống tại quán cơm này chia sẻ, chị rất hài lòng và thường rủ bạn bè, người thân đến đây ăn uống vì giá bán không tăng. “Nhiều người nghĩ giá không tăng khẩu phần bữa ăn sẽ giảm nhưng thực tế tôi thấy mỗi phần cơm không bị vơi đi chút nào. Khi mà mọi thứ tăng giá, tinh thần giữ giá của quán đã được mình ủng hộ rồi.”
Tại các siêu thị bán lẻ, việc “kìm” giá luôn là chính sách hàng đầu để giữa chân cũng như lôi kéo khách hàng. Thế nên nhiều nhà bán lẻ không ngừng trữ hàng để giữ giá, chấp nhận giảm lợi nhuận để có được giá cạnh tranh tốt nhất.
Đại điện một nhà bán lẻ khác tại TP.HCM cho biết, nhiều mặt hàng tại siêu thị sau khi tăng giá bị người tiêu dùng “quay lưng”, nằm ế ẩm buộc phải gỡ khỏi kệ để dành vị trí cho hàng hóa khác. “Kể cả khi muốn quay lại giá cũ thì cũng đã mất khách. Bởi thế tất cả các nhà sản xuất mỗi khi tăng giá phải hết sức thận trọng, được đà “tát nước theo mưa” có khi hối cũng không kịp khi bị các đối thủ “nẫng” mất khách hàng”, người này phân tích.
Hoài Nam