1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Không cần đến sân bay, hành khách dễ dàng làm thủ tục ngay trong thành phố

(Dân trí) - Trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm làm thủ tục bay ngay trong thành phố để tự check-in, lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý và nhận thẻ lên máy bay. Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này.

Được định vị là hãng hàng không chất lượng 4 sao quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này, Vietnam Airlines không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để mang lại cho hành khách những chuyến đi thoải mái, tiện nghi nhất.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ in-town check-in

Ngày 12/10, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý trong thành phố (in-town check-in). Trong thời gian đầu, dịch vụ in-town check-in được triển khai tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là dịch vụ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cung cấp.

Theo đó, trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm in town-check-in trong thành phố để làm thủ tục bay. Tại đây, khách có thể tự làm thủ tục check-in, lựa chọn chỗ ngồi và đặc biệt là có thể gửi luôn hành lý và nhận thẻ hành lý, thẻ lên máy bay ngay khi hoàn tất thủ tục. Sau đó, hành khách được rảnh rang với công việc của mình và chỉ cần căn giờ di chuyển ra sân bay, đi thẳng đến cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục nào khác.

Như vậy đến nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không áp dụng đa dạng nhất các dịch vụ làm thủ tục hàng không cho hành khách với 5 hình thức khác nhau như: làm thủ tục ở quầy sân bay; tại kiosk; trên trang web www.vietnamairlines.com ; ứng dụng trên điện thoại và làm thủ tục ngay trong thành phố.

Việc mở rộng các hệ thống tự phục vụ không chỉ giúp hành khách chủ động về thời gian làm chuyến bay, ký gửi hàng hoá để có thời gian tận hưởng hành trình trọn vẹn mà còn góp phần giảm tình trạng ùn tắc tại những sân bay lớn.

Từ chỗ còn bỡ ngỡ với các thủ tục check-in tự động, check-in từ xa, đến nay gần một nửa hành khách của Vietnam Airlines trên các đường bay trục đã check-in từ xa để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng chờ ở sân bay. Cụ thể, tính đến tháng 9/2018, tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, đã có 41,18% hành khách tự làm thủ tục bay. Trong đó, web check-in và mobile check-in chiếm 27,92%; kiosk check-in chiếm 13,27%.

Thay vì xếp hàng check in ở sân bay, hành khách có thể đến các điểm dịch vụ ngay trong thành phố Hà Nội và TPHCM để làm thủ tục trước giờ khởi hành từ 2-12 tiếng
Thay vì xếp hàng check in ở sân bay, hành khách có thể đến các điểm dịch vụ ngay trong thành phố Hà Nội và TPHCM để làm thủ tục trước giờ khởi hành từ 2-12 tiếng

Là hãng hàng không 4 sao quốc tế liên tiếp trong 3 năm qua, một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines là đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ ở cả mặt đất và trên không. Việc tiên phong đưa dịch vụ in-town check-in an toàn, thuận tiện, bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới đến với các hành khách ở Việt Nam cũng thể hiện nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm duy trì, nâng cấp dịch vụ theo các tiêu chuẩn của Skytrax. Bởi mỗi sự ghi nhận, đánh giá tốt của khách hàng đều là yếu tố giúp Vietnam Airlines vươn lên mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: “Xuất phát từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, in-town check-in là một trong những dịch vụ mặt đất đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, mang đến cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Là đơn vị đầu tiên, độc quyền và duy nhất triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, Vietnam Airlines hy vọng in-town check-in sẽ là một làn gió mới cho ngành hàng không Việt Nam và là bước tiến quan trọng trên hành trình không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai”.

Dịch vụ làm thủ tục trong thành phố sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trong thành phố lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10/2018) và tại Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/2018). Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines với thời gian mở cửa hàng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết.

In-town check-in đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia…

Nhật Minh