1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Khải Silk: Phong cách làm nên thành công

Được biết đến như một doanh nhân có tầm nhìn và tài năng độc đáo, “vua tơ lụa” Hoàng Khải là tấm gương thành công điển hình ai ai cũng ngưỡng mộ.

Với quan niệm: “Làm kinh tế cũng như làm nghệ thuật, cần hòa nhập cùng thế giới nhưng đồng thời vẫn phải duy trì bản sắc riêng”, có thể nói phong cách cá nhân là yếu tố cốt lõi góp phần tạo nên vị thế hiện tại cho người khai sinh ra tập đoàn Khải Silk.


Phong cách trong kinh doanh


Phong cách trong kinh doanh

Trang tin danh tiếng Reuters từng nhận định: “Khải Silk thành công nhờ tạo dựng được phong cách kinh doanh cao cấp riêng và không tuân theo những quy ước thông thường”. Nhìn vào con đường sự nghiệp thành công rực rỡ của Hoàng Khải, ta hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

 
 
 

Khởi nghiệp năm 24 tuổi với cửa hiệu đầu tiên tại 96 Hàng Gai (Hà Nội), đến nay, Khải Silk đã có mặt ở hầu khắp các thành phố lớn trong cả nước. Đặc biệt, với phương châm “Tạo nên cái đẹp cho cuộc sống”, thương hiệu tâm huyết của Hoàng Khải giờ đây không chỉ gắn liền với tơ lụa, mà còn nổi danh cả về ẩm thực và bất động sản. Chính tư duy nghệ thuật từ 17 năm học nhạc đã giúp Hoàng Khải có được sự tinh nhạy trong việc nắm bắt những giá trị, xu hướng mới; đồng thời ý thức phải tạo dựng bản sắc riêng, mạnh dạn đưa phong cách cá nhân vào từng loại hình kinh doanh. Vì thế, ta dễ dàng nhận ra dấu ấn Hoàng Khải vô cùng đậm nét trong mỗi nhà hàng, cửa hiệu, công trình kiến trúc. Thậm chí đến mức, các cụm từ như “phong cách của Khải”, “thiết kế của Khải” đã dần trở thành khái niệm được đông đảo mọi người nhớ đến khi nói về những dòng sản phẩm dán mác Khải Silk.

Phong cách trong kinh doanh

Một trong những câu chuyện tiêu biểu cho phong cách kinh doanh “rất Khải Silk” là việc chấp nhận mở cửa lâu đài Tajmasago trị giá hàng chục triệu đô cho tất cả du khách đến tham quan và tận hưởng các dịch vụ nơi đây. Nhiều người đã lo ngại hình thức này vô hình trung sẽ hạ thấp giá trị của tòa lâu đài trắng, nhưng Hoàng Khải lại có góc nhìn hoàn toàn khác. Ông khẳng định: “Lâu đài này tôi làm ra không phải dành riêng cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ. Chính việc mở rộng cửa chào đón bất kể đối tượng nào sẽ giúp tôi tìm được những khách hàng tiềm năng - mà tin rằng trong tương lai không xa, họ sẽ mang đến nguồn lợi chính yếu cho Tajmasago.”

Phong cách trong cuộc sống

Phong cách trong kinh doanh

Ngay cả trong địa hạt tương đối “khô khan” như kinh doanh Hoàng Khải vẫn có thể mang phong cách cá nhân vào, thì không khó hiểu khi cuộc sống thường nhật của ông cũng đầy những sắc màu độc đáo. Tự nhận bản thân cầu toàn, chưa kể gu thưởng thức tinh tế và xa xỉ, những giá trị được Hoàng Khải lựa chọn luôn phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe bậc nhất - cả về hình thức lẫn nội dung. Từ những bộ trang phục thường ngày, các phụ kiện thông dụng của những quý ông, đến đơn giản hơn như một món ăn hoặc thức uống, hoàn toàn không dễ để có thể nhận được cái gật đầu tán thưởng từ ông chủ Khải Silk.

Cố tình thử thách doanh nhân Khải silk với một câu hỏi khó: “Phong cách cá nhân độc đáo, lại cầu toàn, vậy có thứ gì có thể khiến ông hoàn toàn hài lòng?”. Thật bất ngờ khi không chút do dự, Hoàng Khải hóm hỉnh trả lời câu hỏi bằng chính chai bia Peroni đang cầm trên tay đầy đắc ý: “lịch lãm, phong cách và đầy đam mê, may mắn là tôi đã tìm thấy tất cả những gì mình cần ở người bạn tri kỷ đặc biệt này!”

Hải Anh
 

VTV được giao vốn như doanh nghiệp Nhà nước