1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Khách mua socola, trang sức online tăng đột biến dịp lễ Valentine

(Dân trí) - Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hoành hành đã khiến dịch vụ đặt socola, trang sức online (qua mạng) trở nên nhộn nhịp trong dịp Lễ tình nhân Valentine (14/2).

Khách mua socola, trang sức online tăng đột biến dịp lễ Valentine - 1

Các cửa hàng bán socola tại TPHCM nhộn nhịp khách mùa Valentine. Ảnh: Đại Việt

Chị Mai Vi, đại diện một cửa hàng bán socola trên đường Lê Thị Riêng (phường Bến Thành, quận 1) cho biết, mùa Valentine năm nay, cửa hàng cũng tung ra 1 mẫu socola mới với hai kích cỡ hộp khác nhau. Loại 9 viên socola có giá 185.000 đồng/hộp, loại 25 viên giá 520.000 đồng/hộp.

“Khách chủ yếu đặt socola online vì họ ngại ra đường do dịch viêm đường hô hấp cấp. Loại hộp socola có giá từ 300.000 – 400.000 đồng được nhiều người lựa chọn nhất”, chị Vi nói.

Theo chị Vi, ngày bán hàng cao điểm nhất trong mùa Valentine là ngày 13 và 14/2. Những ngày này, cửa hàng có thể bán cả ngàn hộp socola thông qua việc đặt hàng online và mua trực tiếp tại cửa hàng.

Khách mua socola, trang sức online tăng đột biến dịp lễ Valentine - 2

Những mẫu Socola bắt mắt, tinh tế trong dịp lễ Valentine 2020. Trong ảnh là hộp socola trị giá 520.000 đồng. Ảnh: Đại Việt

Anh Tuấn Long, đại diện một cửa hàng socola trên đường Tôn Thất Tùng (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) chia sẻ, năm nay, socola của cửa hàng anh khá đa dạng với nhiều mẫu hộp khác nhau, kích cỡ khác nhau. Hộp socola được thiết kế tùy theo số lượng viên socola bên trong như 4 viên, 6 viên, 9 viên, 12 viên…

Socola cũng có nhiều hương vị khác nhau như: vị dừa caramel, vị mơ và hạt dẻ cười, vị quả lý chua caramel và hạt phỉ, vị chanh dây và lá dứa… Giá các hộp socola dao động từ 115.000 – 745.000 đồng/hộp.

“Năm nay, lượng khách đặt hàng online tăng khoảng 50% so với năm trước do dịch bệnh. Không chỉ ở TPHCM mà khách còn đặt giao hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác”, anh Long nói.

Theo anh Long, dù lượng khách đặt hàng online tăng mạnh nhưng số khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng cũng giảm nhiều nên doanh thu có thể không bằng những năm trước.

Anh Vũ, một người chuyên làm nghề giao nhận hàng hóa cho biết, do dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona vẫn chưa thuyên giảm nên anh phải liên tục giao hàng, nhận hàng để vận chuyển cho khách.

“Khi chưa có dịch thì mỗi ngày giao khoảng 10 – 12 đơn, khi có dịch thì ngày nào cũng giao hơn 25 - 30 đơn hàng. Chạy liên tục từ sáng đến tối, tuy vất vả hơn nhiều nhưng cũng có thêm thu nhập”, anh Vũ nói.

Không chỉ socola là mặt hàng “hot” trong dịp Valentine mà trang sức cũng là món quà tặng luôn “nóng” trong ngày Lễ tình nhân 14/2.

Chị Hà Thảo (ngụ quận 10) chia sẻ, chị đã lên mạng để đặt cặp nhẫn vàng 18k trị giá hơn 10 triệu đồng của một thương hiệu uy tín để tặng bạn trai trong ngày Lễ tình nhân.

“Ngày mai họ giao nhẫn cho tôi, giờ mua sắm gì cũng lên mạng đặt hàng cho khỏe. Mùa dịch, tôi cũng chỉ đến chỗ làm rồi về nhà và không muốn đi đâu nhiều”, chị Thảo nói.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, không chỉ có chị Thảo mà nhiều người dân khác tại TPHCM cũng đang đặt mua trang sức và nhiều loại quà tặng khác qua mạng để tránh việc phải ra ngoài. 

Đại diện một số cửa hàng kinh doanh trang sức tại quận 3 nhận định, lượng khách đặt mua trang sức qua mạng tăng khoảng 20 - 30% so với năm trước. Đây là mức tăng đột biến trong nhiều năm, bởi trước đây, khách hàng phải đến cửa tiệm để chọn trang sức rồi mới quyết định mua.

Khách mua socola, trang sức online tăng đột biến dịp lễ Valentine - 3

Những dịch vụ giao hàng ấn tượng trong mùa Lễ tình nhân năm nay. 

Đại diện Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, dịch viêm đường hô hấp cấp khiến nhiều người hạn chế ra đường. Chính vì vậy, doanh nghiệp này đã “tung” dịch vụ ship hàng tận nhà cho những đơn hàng online.

Cũng theo đại diện hãng trang sức này, mùa Valentine năm nay có nhiều sản phẩm mới, “độc”, lạ. Nhiều dòng trang sức được ưu đãi đến 20%.  Dự kiến, lượng khách hàng sẽ tăng mạnh nhất vào các ngày 13, 14/2.

Đại Việt