1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Jetstar lãi "khủng", vượt kế hoạch 6 lần

(Dân trí) - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2017, 2018, lợi nhuận vượt 6 lần so với kế hoạch, được khách hàng yêu thích và tiên phong áp dụng công nghệ.

Jetstar Pacific thu lãi khủng, vượt kế hoạch 6 lần
Jetstar Pacific thu lãi "khủng", vượt kế hoạch 6 lần

Theo số liệu từ Jetstar Pacific, năm 2017, Hãng Hàng không này đã có những kết quả kinh doanh tích cực. So với cùng kỳ,tổng số lượng hành khách Hãng vận chuyển trong năm 2017 tăng 12,5% , tổng số chuyến bay khai thác tăng 9,8%, tổng doanh thu tăng 33,1%. Những số liệu trên trực tiếp đóng góp tích cực đến lợi nhuận của Hãng trong năm 2017, giúp lợi nhuận vượt 10,3% so với kế hoạch.

Con số này thậm chí còn ấn tượng hơn trong năm 2018, chỉ riêng trong 7 tháng đầu năm 2018, tổng lợi nhuận của Jetstar đã vượt kế hoạch 6 lần, hiệu quả hơn 523 tỷ so với cùng kỳ, và có lãi ấn tượng.

Tình hình kinh tế thế giới trong nửa đầu năm 2018 có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tỷ giá USD cùng giá nhiên liệu đầu vào tăng mạnh, nhưng với các giải pháp tối ưu chi phí cùng công tác quản trị của Ban Lãnh đạo và các cổ đông, tổng chi phí của Jetstar Pacific trong 7 tháng đầu năm 2018 không những không tăng, thậm chí còn giảm 1% so với kế hoạch. Riêng với doanh thu, trong 7 tháng đầu năm 2018, Jetstar Pacific đã vượt cùng kỳ 35%, vượt 3% so với kế hoạch;

Không quá khó để có thể lý giải kết quả kinh doanh ấn tượng mà Jetstar có được trong năm 2017 và đặc biệt là 7 tháng đầu năm 2018. Theo số liệu từ một đơn vị thống kê độc lập về báo chí và mạng xã hội, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2018, Jetstar Pacific là Hãng hàng không có được chỉ số yêu thích từ người dùng là 80.7% cao thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines 88.3%; Riêng trong tháng 6 năm 2018, con số này của Hãng còn đứng đầu trong các Hãng hàng không nội địa với chỉ số sức khỏe và yêu thích thương hiệu 93%.

Với cam kết “Giá rẻ hàng ngày. Hài lòng khi bay”, Jetstar cũng là Hãng hàng không nội địa nhận được sự ủng hộ và cam kết gắn bó lâu dài từ khách hàng. Theo các khảo sát chất lượng dịch vụ của Hãng, có đến hơn 96% khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Hãng đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar trong tương lai.

Không chỉ làm tốt trong công tác quản trị và chăm sóc khách hàng, Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam cũng rất chủ động trong việc áp dụng công nghệ hiện đại trên Thế giới vào hoạt động kinh doanh. Ngày 06/06/2018, Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) đã có công văn chính thức chấp nhận cho Jetstar Pacific thực hiện phương thức nộp kế hoạch bay từ xa cho các chuyến bay cất cánh từ sân bay Cam Ranh, sân bay nội địa cuối cùng Jetstar Pacific được CAAV phê chuẩn cho giai đoạn đơn giản hóa thủ tục bay dựa trên nền tảng công nghệ thông tin ở các sân bay Việt Nam.

Từ tháng 2 năm 2018, ngay vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán, Jetstar Pacific cũng đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống máy tự động làm thủ tục bay Kiosk Check-in tại sân bay, cho phép hành khách tự làm thủ tục mà không cần phải xếp hàng với tổng thời gian chỉ mất 30 giây. Đây là công nghệ làm thủ tục bay hiện đại được Jetstar Pacific áp dụng tiếp sau hệ thống web check-in đã triển khai trước đó. Tính đến tháng 6 năm 2018, tỷ lệ khách hàng tự làm thủ tục đã đạt đến hơn 85% trên số khách hàng mua vé trực tuyến.

Tháng 7 vừa rồi, Jetstar Pacific cũng đã trở thành Hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam (sau Vietnam Airlines) công bố triển khai thanh toán bằng QR Code, phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang có xu hướng tăng mạnh trên thế giới.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động thương mại, các tiêu chuẩn trong hoạt động khai thác của Jetstar Pacific cũng được áp dụng đồng bộ với Jetstar Group và cổ đông Qantas – Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn hàng đầu Thế giới. Ngoài ra việc phối hợp ngày càng chặt chẽ với cổ đông Vietnam Airlines tại thị trường nội địa cũng giúp Jetstar Pacifc cung cấp nhiều sản phẩm với lịch bay đa dạng, phục vụ chu đáo cho nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Theo lời ông Võ Huy Cường - Cục phó cục Hàng không dân dụng Việt Nam: “Trong năm 2018, Jetstar đã đạt các chỉ số khai thác ấn tượng, chất lượng dịch vụ tốt, mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng. Công tác an ninh an toàn luôn được Jetstar chú trọng, đạt tiêu chuẩn IOSA quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động của thị trường hàng không Việt Nam nói chung. Với những kết quả đã đạt được, tôi tin tưởng rằng Jetstar Pacific Airlines sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong năm 2018 và các năm tiếp theo.”

Với những hoạt động điều hành hiệu quả, và kết quả kinh doanh tích cực trên, Jetstar có vẻ như đã có bước chạy đà hoàn hảo và sẵn sàng vượt qua khó khăn trong những tháng cuối năm 2018, giai đoạn được đánh giá là đầy thử thách cho thị trường Hàng không Việt Nam với sự tham gia của Hãng hàng không mới và tác động từ tình hình kinh tế Thế giới. Nhưng ở một góc nhìn khác, có vẻ như khách hàng sẽ tiếp tục là người được hưởng lợi cuối cùng từ những nỗ lực cạnh tranh của các Hãng hàng không tại Việt Nam trong một thời gian dài nữa.

Nhật Minh