1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Hướng đến sự minh bạch, Vinasun tung App đặt xe cực kỳ thuận tiện cho khách hàng

Việc khách hàng biết trước số tiền phải trả cho lộ trình là yếu tố quan trọng trong dịch vụ vận chuyển. Minh bạch giá cả giúp khách hàng thoải mái, tin tưởng, giống như khi bước vào quán ăn mà các món được niêm yết giá vậy.

Bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững cũng phải đổi mới, phải đi theo sự phát triển chung của khoa học công nghệ. Đối với ngành dịch vụ vận tải lại càng quan trọng hơn nếu không muốn đi thụt lùi với xu thế. Chính vì mục tiêu "sống còn" đó, Vinasun đã xây dựng và tung App đặt xe cực kỳ thuận tiện nhằm mang đến sự minh bạch trong dịch vụ vận chuyển. Động thái này cho thấy taxi đang cố gắng thay đổi hình ảnh, nỗ lực để mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Hướng đến sự minh bạch, Vinasun tung App đặt xe cực kỳ thuận tiện cho khách hàng - 1

App đặt xe của Vinasun có gì đặc biệt?

Vinasun đã rục rịch chuẩn bị cho App từ năm 2014, nhưng phải đến cuối năm 2015, hãng này mới chính thức đưa ra phần mềm quản lý điều hành và ứng dụng mới cho hành khách. Cơ chế hoạt động của Vinasun App lúc này chủ yếu là kết nối tài xế với hành khách, hỗ trợ việc đón trả khách, theo dõi được tình hình giao thông và lượng xe tại các điểm đón.

Bước thay đổi tiếp theo là Vinasun mở rộng loại hình xe, đưa V.car đi vào hoạt động vào tháng 2/2016. Đây là loại xe taxi chất lượng cao có vẻ ngoài như xe cá nhân và chỉ dùng 2 dòng xe chính là Camry 4 chỗ và Fortuner 7 chỗ.

Cú hích lớn nhất của Vinasun chính là mới đây hãng đưa ra thêm tính năng ước lượng giá cước, biết trước lộ trình, chọn xe trên App và phương thức đặt xe mới nhằm tối ưu hóa App.

Theo đó, khi đặt xe taxi trên App, nhập điểm đón và điểm đến, khách hàng sẽ nhận được thông tin gợi ý ước lượng số tiền phải trả và lộ trình sắp đi. Mặc dù theo quy định của pháp luật, taxi chỉ được phép thu tiền theo đồng hồ cước thực tế, nhưng việc ước lượng giá cả giúp hành khách cảm thấy “thỏa mãn” nhu cầu được chủ động biết trước mọi thứ, hãng cũng thể hiện tính minh bạch trong dịch vụ.

Hướng đến sự minh bạch, Vinasun tung App đặt xe cực kỳ thuận tiện cho khách hàng - 2

Riêng đối với V.car, ngay khi đặt xe trên App, khách hàng sẽ được chốt giá và thanh toán đúng số tiền đã hiển thị.

Với tính năng chọn xe, khách hàng sẽ biết được loại xe, mật độ xe tại điểm đón và dễ dàng chọn loại xe mình muốn. Ngay khi chọn xe, thông tin về xe như mã xe, biển số, thời gian dự kiến đón… sẽ được hiển thị.

Điều đáng ghi nhận là Vinasun đã hoàn thiện hơn App của mình với phương thức đặt xe qua tin nhắn Facebook. Thông qua Facebook Messenger, hệ thống tổng đài sẽ nhận lệnh đặt xe và điều xe đến đón trong thời gian sớm nhất. Lẽ dĩ nhiên, khách hàng vẫn có thể chọn được loại xe mình muốn đi theo gợi ý của hệ thống.

Hướng đến sự minh bạch, Vinasun tung App đặt xe cực kỳ thuận tiện cho khách hàng - 3

Nói về phương thức này, ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing Vinasun, cho biết: “Việt Nam có hàng triệu người sử dụng Facebook, tính năng đặt cuốc xe qua Messenger sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống tổng đài, dịch vụ chăm sóc khách hàng để Vinasun cung ứng dịch vụ đến khách hàng. Thông qua hệ thống tin nhắn này, khách hàng có thể gửi phản hồi, đóng góp ý kiến để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ của mình”.

Người dùng được lợi gì trước sự phát triển này của Vinasun?

Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực, Giám đốc taxi Vinasun chia sẻ: “Vinasun luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để phục vụ. Trong thời gian tới, khách hàng gọi xe từ tổng đài hoặc vẫy xe trên đường nếu có yêu cầu tài xế Vinasun cũng sẽ hỗ trợ khách hàng biết trước cước phí và hành trình thông qua màn hình tablet. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, tin tưởng khi lựa chọn xe của Vinasun làm phương tiện di chuyển”.

Đây cũng chính là một “điểm cộng” nữa của Vinasun trong quá trình thay đổi. Và tất cả những điều mới mẻ này của hãng góp phần tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Sự minh bạch về giá cả, thuận tiện trong việc đặt, chọn xe… chính là những tính năng thể hiện việc Vinasun đang “thấu hiểu” tâm lý khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Đây là nỗ lực đáng được ghi nhận của Vinasun – một đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải thể hiện quyết tâm thay đổi hình ảnh để hòa cùng dòng chảy của sự phát triển khoa học công nghệ. Câu chuyện của Vinansun có thể được xem là minh chứng cụ thể nhất, đại diện cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi đứng trước những thách thức trong xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0. Đó là phải nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh, lắng nghe, minh bạch và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Do bị ràng buộc về quy định của pháp luật, taxi chỉ được phép thu tiền theo đồng hồ cước nên App của Vinasun chỉ có thể ước lượng cước phí cho khách hàng biết trước mà thôi.