1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hợp tác thương hiệu với doanh nghiệp nước ngoài - Hướng đi mang tầm chiến lược

Trong bối cảnh đất nước hội nhập, hợp tác thương hiệu (co-branding) với doanh nghiệp nước ngoài là một xu hướng kinh doanh đang hình thành và phát triển tại Việt Nam hiện nay.

Sự hợp tác trên sẽ mang lại lợi ích và khai thác thế mạnh của mỗi bên. Đối với doanh nghiệp nước ngoài, hợp tác thương hiệu là cách khai thác thị trường tiềm năng với chi phí thấp nhất, quảng bá và nâng tầm ảnh hưởng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Đối với doanh nghiệp trong nước, đây là cơ hội tuyệt vời để khẳng định năng lực, giá trị thương hiệu, tiếp cận với nguồn lực tài chính mới, nguồn nguyên liệu chất lượng. Đặc biệt, việc hợp tác thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp Việt cho ra đời những dịch vụ sản phẩm mới có chất lượng tốt hơn thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Có thể nói, đây là một trong những con đường ngắn nhất đưa các sản phẩm “made in Vietnam” ra thị trường thế giới và giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội được sở hữu những sản phẩm chính hãng với chất lượng vượt trội, thuộc đẳng cấp quốc tế.

Sự hợp tác thương hiệu với doanh nghiệp nước ngoài còn là thước đo đánh giá sự phát triển, tiến bộ của các doanh nghiệp trong nước với nhịp độ của thế giới. Các doanh nghiệp Việt đã đáp ứng được các nhu cầu, đòi hỏi khắt khe của đối tác. Đây là tiền đề tốt để các doanh nghiệp trong nước hội nhập quốc tế.

Hiện nay, tại Việt Nam, sự hợp tác thương hiệu với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra khá sôi động và hiệu quả ở nhiều lĩnh vực khác nhau như : ngân hàng, công nghệ, trang sức… Sự kiện gần đây nhất, ngày 21/7/2017, Công ty Cổ phần Ngọc Trai Long Beach (Long Beach Pearl) và Tập Đoàn Đá Quý Swarovski sẽ chính thức ký kết thảo thuận hợp tác chiến lược toàn diện tại Phú Quốc. Sự kiện ký kết hợp tác này là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đơn vị hàng đầu về trang sức, là cột mốc quan trọng nhằm nâng tầm ngành trang sức Việt Nam vươn cao thế giới.

Hợp tác thương hiệu với đối tác nước ngoài, Long Beach Pearl giúp phụ nữ Việt chạm đến tiêu chuẩn trang sức đẳng cấp thế giới
Hợp tác thương hiệu với đối tác nước ngoài, Long Beach Pearl giúp phụ nữ Việt chạm đến tiêu chuẩn trang sức đẳng cấp thế giới

Long Beach Pearl là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp trang sức ngọc trai cả nước. Trước khi hợp tác với thương hiệu Swarovski, Công ty đã ký kết hợp tác lâu dài cùng công ty Kuramoto – Nhật Bản về giống ngọc trai, kỹ thuật nuôi cấy tiên tiến và xây dựng trung tâm nuôi cấy ngọc trai tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang; cũng như liên kết với công ty Rio Pearl – Hong Kong để tạo nên những thiết kế độc quyền về trang sức ngọc trai từ các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới. Thương hiệu còn đồng hành với các NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Lê Thanh Hòa, NTK Adrian Anh Tuấn… cống hiến cho ngành thời trang Việt Nam những sản phẩm độc đáo, tinh tế, đầy ấn tượng, có ý nghĩa bứt phá.

Đồng hành với nhiều nhà thiết kế thời trang bứt phá mọi khoảng cách
Đồng hành với nhiều nhà thiết kế thời trang bứt phá mọi khoảng cách

Đối với Swarovski, sự hợp tác thương hiệu mang tầm chiến lược. Bởi “viên ngọc nước Áo” nổi tiếng thế giới với hơn 100 năm lịch sử phát triển. Những viên đá quý Swarovski Gemstones đa hình thù, kích thước, màu sắc nhưng hoàn toàn đồng nhất về độ mài dũa, đường cắt chính xác khéo léo, độ sáng và độ trong suốt tuyệt đối. Nổi trội nhất trong số đó chính là đá CZ – Cubic Zirconia, viên đá được hội tụ bởi sự hoàn hảo trong từng giác cắt, chiếu sáng rực rỡ như kim cương, sự tinh tế, uy tín, chất lượng và luôn dẫn đầu xu hướng, logo Swarovski Zirconia được khắc trên bề mặt mọi viên đá.

Sự kiện trên đánh dấu bước đột phá trong ngành trang sức Việt Nam. Lần đầu tiên, một đơn vị trang sức ngọc trai Việt ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với tập đoàn hàng đầu thế giới Swarovski. Những bộ sưu tập mới của Long Beach Pearl sẽ được bảo chứng chính thức thương hiệu “Set with Swarovski Zirconia”, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu, cũng như độ tin cậy cho người tiêu dùng.

P. Anh