1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

HEINEKEN và SATRA: Tiếp tục đồng hành trong thời gian tới

Thấu hiểu, chia sẻ và bắt tay nhau dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng chính là nền tảng quan trọng nhất trong câu chuyện hợp tác giữa HEINEKEN với Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) 25 năm qua và đang được viết tiếp bằng chặng đường 25 năm tới.

Tôn trọng, tin tưởng và đồng thuận

Vượt qua những thử thách của sự khác nhau về văn hóa, ngôn ngữ và quan điểm trong 25 năm qua, hai đối tác HEINEKEN và SATRA luôn có những quyết sách phù hợp, hài hòa và đạt được sự đồng thuận nhờ mối quan hệ hợp tác được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Ông Frans Eusman, Chủ tịch HEINEKEN châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi chủ trương xây dựng các mối quan hệ lâu dài và bền chặt với các đối tác liên doanh dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, tinh thần hợp tác vững chắc và đam mê dành cho hoạt động sản xuất cũng như kinh doanh”.

Sự đồng thuận này còn được thể hiện qua “chương trình địa phương hóa” tại liên doanh. Theo bà Lê Minh Trang, Chủ tịch Thành viên hội đồng thành viên Công ty Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam (HEINEKEN Việt Nam), những năm qua, công ty đã tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu cho nhân sự người Việt để họ có thể đảm trách những chức vụ cao hơn. Cũng nhờ đó mà nhiều vị trí chủ chốt trước đây do chuyên gia nước ngoài đảm trách nay đã được thay thế bằng nhân viên trong nước. Hiện nay, trong 2.000 nhân viên đang làm việc tại công ty chỉ có 7 người nước ngoài.

HEINEKEN và SATRA: Tiếp tục đồng hành trong thời gian tới - 1

Nhờ mối quan hệ gắn kết và sự đồng thuận mà liên doanh giữa HEINEKEN và SATRA được đánh giá một trong những mô hình liên doanh đầu tiên và thành công nhất cho đến thời điểm này. Bằng chứng là khởi đầu vào năm 1991 với 20 nhân viên và một nhãn hiệu bia đến nay, Công ty Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã sở hữu 8 nhãn hiệu bia và 2.000 nhân viên và trở thành công ty bia lớn thứ 2 tại Việt Nam với 5 nhà máy sản xuất và kinh doanh các thương hiệu bia và nước táo lên men nổi tiếng thế giới như Heineken, Tiger, Larue, Desperados, Afffligem và Strongbow Cider, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Heineken là nhãn hiệu bia cao cấp mang tính quốc tế nhất trên toàn thế giới và Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam và châu Á. Không chỉ thế, theo báo cáo của công ty, năm 2015, Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam có tổng giá trị tác động kinh tế là 20.000 tỷ đồng, tương đương 0,5% GDP của Việt Nam, trong đó, tiền thuế nộp ngân sách là 12.600 tỷ đồng, chiếm 1,8% tổng thu ngân sách Nhà nước. Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam là một trong những công ty có vốn đầu tư nước ngoài nộp thuế hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Tiếp tục đồng hành

Nói về mối quan hệ hợp tác giữa HEINEKEN và SATRA, ông Frans Eusman, Chủ tịch HEINEKEN châu Á - Thái Bình Dương cho biết, khi tìm được đúng đối tác cùng có chung quan điểm và mục tiêu vượt xa khỏi những mục tiêu về thương mại đơn thuần, DN đã có được những nhân tố cho một mối quan hệ hợp tác thịnh vượng. Vì vậy, “chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với SATRA để cùng góp phần tạo nên một ngành công nghiệp bia phát triển xứng tầm thế giới.

Trong 25 qua, hai bên thấu hiểu lẫn nhau và đạt được thành công như ngày hôm nay thì không có lý do gì phải xem xét lại mô hình kinh doanh này. Thời gian tới, hai bên vẫn giữ mối quan hệ đối tác như hiện nay và chúng tôi đang xây kế hoạch đồng hành cùng nhau trên chặng đường tiếp theo”

Cùng với việc xác định tiếp tục “cùng đồng hành” trên chặng đường sắp tới, lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, người tiêu dùng và đối tác cùng với việc duy trì chuẩn mực cao nhất về chất lượng sản phẩm, bao bì và hoạt động phân phối kinh doanh hiệu quả trên thị trường. Bên cạnh các mục tiêu về kinh tế, các mục tiêu về môi trường và xã hội cũng được HEINEKEN Việt Nam đưa lên hàng ưu tiên. “

Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các hoạt động bảo vệ môi trường như kêu gọi tiết kiệm nước sạch và bảo vệ nguồn nước, giảm phát thải khí CO2, tiết kiệm điện nước trong sản xuất và tiếp tục thực hiện tuyên truyền uống có trách nhiệm trong cộng đồng”, ông Leo Evers - Tổng Giám đốc Công ty Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết.

Phạm Hiền