1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hành trình trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á Thái Bình Dương của Bibo Mart

(Dân trí) - Từ một cửa hàng nhỏ tại Hà Nội, sau 13 năm phát triển Bibo Mart đã trở thành chuỗi cửa hàng doanh thu luôn dẫn đầu thị trường và trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực mẹ và bé nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương.

Hành trình trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á Thái Bình Dương của Bibo Mart - 1

Từ sứ mệnh chăm sóc cho cộng đồng

Là chuỗi siêu thị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho Mẹ và Bé hàng đầu tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Bibo Mart đã mang trong mình sứ mệnh tận tâm, chăm sóc cộng đồng. Thành lập từ năm 2006, với chặng đường 13 năm hoạt động, Bibo Mart đã có những bước tăng trưởng đột phá qua các con số vô cùng ấn tượng, khẳng định được vị thế là hệ thống siêu thị Mẹ và Bé được tin yêu tại Việt Nam. Đến nay đã có vị thế đáng mơ ước đối với bất cứ nhà bán lẻ nào với gần 150 cửa hàng trên 22 tỉnh thành, hơn 2000 nhân viên.

Bibo Mart luôn tiêu chuẩn hóa sản phẩm, lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng cao đến từ các nhãn hàng uy tín trên thế giới. Ngoài ra, Bibo Mart còn phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế để đa dạng hóa sản phẩm, chọn lựa các sản phẩm có giá cạnh tranh tốt nhất phục vụ cho các cha mẹ. Nói không với hàng giả, hàng nhái, Bibo Mart luôn đặt chữ “Tâm” vào trong tiên chỉ hoạt động của doanh nghiệp.

Hành trình trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á Thái Bình Dương của Bibo Mart - 2

Không chỉ thế, lớp học tiền sản miễn phí được CEO Trịnh Lan Phương khởi xướng vào những năm 2009 – 2010 đã giúp hàng triệu bà mẹ sinh con dễ dàng, điều này càng làm củng cố và gia tăng thêm sự tin yêu mà khách hàng dành cho chuỗi siêu thi Mẹ và Bé Bibo Mart. Với sự tăng trưởng đáng tự hào của Bibo Mart cũng như những giá trị đã mang lại cho cộng đồng, Bibo Mart đã xuất sắc được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại châu Á (Enterprise Asia) trao tặng. Đây là giải thưởng uy tín bậc nhất Châu Á nhằm công nhận, tôn vinh những doanh nghiệp và doanh nhân đã có những thành tích xuất sắc trong năm 2019. Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, Bibo Mart đáp ứng các tiêu chí khắt khe của giải thưởng này.

Đến tham vọng dẫn đầu về đầu tư công nghệ

Dịch vụ khách hàng là trọng tâm, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh và phát triển của Bibo Mart. Sẵn sàng đầu tư cho việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng, an toàn. Thúc đẩy việc tự động hóa, số hóa các hoạt động từ nội bộ nhân viên đến phục vụ khách hàng trong tương lai.

Hành trình trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á Thái Bình Dương của Bibo Mart - 3

Chiến lược đưa BiboMart trở thành Tập đoàn bán lẻ Mẹ và Bé phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam vươn tầm khu vực đang dần được hiện thực hóa bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến. Bibomart đang không ngừng hợp tác và triển khai ứng dụng công nghệ trong dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Bibo Mart đã ra mắt Siêu thị ảo Bibo Mart 4.0 và kì vọng chỉ cần một “chạm” Scan and Buy cả thế giới sẽ được mang đến bên mẹ và bé.

Từ năm 2018 đến nay, Bibo Mart đã đầu tư một kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia Silicon Valley, xây dựng được tổ chức vận hành thông minh, hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Minh chứng cho những quyết tâm này, vừa qua Bibo Mart đã chính thức cho ra mắt 2 ứng dụng là App Bibo Mart và Siêu thị ảo Bibo Mart 4.0 - Virtual Store với kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng bùng nổ trong tiêu dùng. Đây là mô hình siêu thị ảo đầu tiên Việt Nam trên thị trường trong nghành bán lẻ mẹ &bé và được coi là cột mốc lớn trong quá trình phát triển của BiboMart thời gian tới đây.

Hành trình trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á Thái Bình Dương của Bibo Mart - 4

App Virtual Store giúp khách hàng chỉ với chiếc điện thoại của mình có thể đem tất cả những gì cần thiết cho con yêu. Để sử dụng Scan & Buy trên Virtual Store, người dùng sẽ quét mã QR code trên tem giá sản phẩm, thay vì quét mã vạch như trước đây. Bước cải tiến này giúp cho khách hàng không cần vất vả tìm mã vạch trên sản phẩm để quét mỗi lần chọn lựa.cNgoài việc bán lẻ tại các chuỗi cửa hàng, Bibo Mart phải đầu tư mạnh cho bán hàng đa kênh (Omni Channel). Doanh thu bán lẻ online của Bibo Mart hiện chiếm 14,5% doanh số tổng và dự kiến tăng lên trên 30% trong 5 năm tới.

Hướng đến sự phát triển bền vững, mang trong mình trách nhiệm với cộng đồng bằng cái “Tâm”, Bibo Mart không chỉ cam kết luôn đồng hành cùng bố mẹ trong hành trình làm cha mẹ mà còn quyết tâm mang lại những trải nghiệm tốt nhất, hiện đại nhất cho khách hàng.