1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hàng loạt chuyến bay bị chậm do trục trặc hệ thống phục vụ

(Dân trí) - Có tới 19 chuyến bay của Vietnam Airlines đã bị chậm do sự cố trục trặc kỹ thuật hệ thống phục vụ hành khách Sabre hôm qua (6/8). Trong đó, có những chuyến bay bị chậm tới hơn 2 tiếng đồng hồ.


Có tới 19 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm do sự cố kỹ thuật hệ thống

Có tới 19 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm do sự cố kỹ thuật hệ thống
 
Đại diện Vietnam Airlines xác nhận, sự cố xảy ra vào hồi 10h55 trên máy chủ của hệ thống. Không riêng Vietnam Airlines mà có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Riêng Vietnam Airlines, trong khoảng thời gian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu nhưng đã có tổng cộng 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65 phút đến 75 phút, tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách.

“Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Airlines đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, Vietnam Airlines đồng thời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.” - đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, Vietnam Airlines đã liên lạc với Bộ phận trợ giúp của Công ty Sabre Airlines Solution tại Việt Nam để xác minh sự việc, công ty này và các đối tác đã mất 1h55 để khắc phục sự cố. Đến gần 12h trưa thì toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã hoạt động trở lại bình thường.

Được biết, Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do Công ty Sabre Airlines Solution (Mỹ) cung cấp. Hệ thống này bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách. Giải pháp của Sabre được sử dụng bởi hơn 300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới. Vietnam Airlines bắt đầu sử dụng hệ thống Sabre từ 5/2009.

Châu Như Quỳnh