1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

GP.Bank đẩy mạnh các sản phẩm ngân hàng điện tử

Năm 2012, ngành Ngân hàng đã triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy khó khăn và tiếp tục có những biến động phức tạp, khó lường, tác động nhiều mặt đến nước ta.

GP.Bank đẩy mạnh các sản phẩm ngân hàng điện tử

So với năm 2011, trong 10 tháng đầu tiên của năm 2012, các chỉ số vĩ mô cho thấy nền kinh tế trong nước đã có những dấu hiệu ổn định. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chậm, lạm phát vẫn ở mức cao, kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn rủi ro .

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế cả nước nói chung và hệ thống ngân hàng cũng phải chịu những ảnh hưởng nhất định.

Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm của 19 năm hoạt động, GP.Bank đang từng bước vượt qua thách thức để phát triển ổn định, vững vàng. GP.Bank chú trọng tìm tòi hướng đi mới bằng chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm Ngân hàng điện tử nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Giao dịch giữa khách hàng và GP.Bank được giản lược chỉ cần qua một cái click chuột hay bàn phím điện thoại.

Tháng 11/2011, GP.Bank đã cùng MPay hợp tác xây dựng gói dịch vụ GP.Mplus - Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động có kết nối Internet. Đại diện lãnh đạo GP.Bank cho biết: “Với việc triển khai thành công dự án Core-banking T24, GP.Bank bắt đầu nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm dịch vụ cải tiến, tích hợp công nghệ cao với mong muốn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và an toàn nhất khi giao dịch với Ngân hàng”.

Tháng 1/2012, GP.Bank chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng qua Thẻ thông qua hệ thống Smartlink. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của GP.Bank có thể chuyển tiền nhanh chóng tới chủ thẻ của các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Sacombank, Eximbank, TienPhongBank, SHB, HDBank, VPBank và MB...

Ưu điểm của dịch vụ này là các chủ thẻ của GP.Bank có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng cũng như có thể nhận tiền chuyển đến từ chủ thẻ của các ngân hàng nêu trên mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn tuyệt đối còn người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay.

Đặc biệt, trong tháng 7/2012, GP.Bank liên tiếp cho đời ra sản phẩm Tiết kiệm điện tử và Cho vay điện tử. Đây là 2 sản phẩm có ưu điểm công nghệ hiện đại tuyệt đối. Với tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch và tối đa hóa hiệu quả đồng vốn nhàn rỗi, sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng.

Chị Thuỳ Dung, nhân viên kế toán chia sẻ: “Công việc thường ngày của tôi khá là bận rộn và không có nhiều thời gian để ra ngân hàng. Thậm chí, trong những ngày trời mưa bão, tôi cũng ngại ra máy ATM ngay gần nhà. Vì thế, tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của GP.Bank, vừa tiết kiệm thời gian vừa thuận tiện do có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi”. Cũng theo chị Dung, việc giao dịch ngân hàng qua Internet hay điện thoại rất an toàn so với việc mang một số lượng tiền mặt lớn khi lưu thông trên đường.

Chị Mai Hiền – Khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi không biết mình sẽ xoay sở thế nào nếu như không có dịch vụ này. Vừa chăm sóc con lại vừa làm việc nhà nên tôi rất ngại ra ngân hàng. Nhưng nhờ có dịch vụ Ngân hàng điện tử của GP.Bank, tôi có thể mua sắm hàng hoá trên mạng, thanh toán cước điện thoại di động, cước dịch vụ Internet, dịch vụ bảo hiểm…chỉ bằng một vài thao tác click chuột trên máy tính hoặc bấm phím trên điện thoại di động, rất đơn giản và tiện lợi.”

Đặc biệt, khi nhiều ngân hàng bắt đầu triển khai thu phí đối với các giao dịch ATM thì GP.Bank vẫn tiếp tục chính sách miễn phí mọi giao dịch ATM nội mạng và ngoại mạng cho chủ thẻ GP.Bank. Các giao dịch ATM được miễn phí bao gồm: phí thường niên, rút tiền mặt, chuyển khoản, in sao kê rút gọn, kiểm tra số dư tài khoản… Phí rút tiền tại máy ATM của ngân hàng khác sẽ được ngân hàng GP.Bank trả thay cho chủ thẻ của mình.

Hà An