1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

GoldCoast – Mãnh lực sinh lời kép quyến rũ khách hàng Hà Nội

Trong 11 tháng đầu năm, nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đã có nhiều diễn biến bất ngờ. Thị trường vàng lên xuống thất thường khó lường, thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro và không dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, lãi suất ngân hàng ở mức quá thấp không đủ sức hấp dẫn.

Trong bối cảnh đó, thị trường bất động sản, mà trong đó nổi bật nhất là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn nhất khi vừa an toàn và vừa đảm bảo được mức lợi nhuận tối ưu với các chương trình cam kết lợi nhuận hấp dẫn.

Cam kết lợi nhuận khủng

Trong năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ với hàng loạt các siêu dự án lần lượt được công bố ra thị trường. Trong đó dẫn đầu là thị trường bất động sản Nha Trang với hơn 7,000 căn hộ được chào bán. Trong đó lớn nhất có thể kể đến căn hộ GoldCoast Nha Trang.

Với quy mô gần 1,000 căn hộ và cao 40 tầng, toạ lạc tại số 01 Trần Hưng Đạo gắn liền với trục đường 5 sao Trần Phú, GoldCoast trở thành dự án có quy mô và vị trí đẹp nhất Nha Trang.

GoldCoast – Mãnh lực sinh lời kép quyến rũ khách hàng Hà Nội - 1

Đặc biệt, khi xây dựng GoldCoast chủ đầu tư Thanh Yến đã mạnh tay chi đậm ngàn tỷ để phát triển 13 tầng thương mại tại toà nhà với hàng trăm tiện tích như: trung tâm thương mại với các thương hiệu danh giá hàng đầu thế giới, khu vui chơi, giải trí, spa, gym, karaoke, khu vui chơi trẻ em, hội trường đẳng cấp, nhà hàng 5 sao…. Với việc mạnh tay chi ngàn tỷ phát triển hàng trăm tiện ích cho khu tổ hợp, Thanh Yến Corp mang tham vọng biến GoldCoast thành siêu tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng – điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Nha Trang.

Tại Nha Trang, trong khi các dự án Condotel cùng đẳng cấp với GoldCoast có mức giá từ 50 -60 triệu/ m2. Thì GoldCoast đang được chào bán với mức giá chỉ bằng 2/3 các dự án phụ cận cùng đẳng cấp với mức giá chỉ từ 36 triệu/ m2. Với mức giá đó, khi mua GoldCoast các nhà đầu tư đã được sở hữu một món hàng hiệu với giá hời.

Thứ 2, Trong đợt giới thiệu dự án sắp tới, chủ đầu tư Thanh Yến Group đã công bố chương trình bán hàng với mức sinh lời lên đến 10%/ năm trong vòng 5 năm. Đây có thể xem là một trong những mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn nhẫn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang. Với mức sinh lời này, với mỗi căn Condotel có mức giá từ 1,5 -3 tỷ, mỗi năm nhà đầu tư chắc chắn thu về từ 150 triệu – 300 triệu đồng. Trong bối cảnh thị trường vàng, chứng khoán biến động thất thường kho có thể tìm thấy kênh đầu tư nào mang về món lợi như vậy.

Thứ 3, Ở một khía cạnh khác, với những khách hàng có số tiền tích luỹ hạn chế, thì chủ đầu tư có thể kết nối cho khách hàng vay tín dụng tại VietCombank Khánh Hoà với mức lãi suất ưu đãi chỉ 7,4%/ năm. Với mỗi căn hộ có mức giá 1,5 -3 tỷ đồng, mỗi năm khách hàng thu về được từ chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê từ 150 -300 triệu và phải trả lãi ngân hàng từ 78 triệu – 155 triệu đồng. Tính ra khách hàng không cần làm gì, không cần bỏ ra đồng nào, mỗi năm vẫn thu về được từ 72 – 145 triệu đồng, và sau vài năm còn được sở hữu thêm căn hộ trị giá hàng tỷ đồng.

Mãnh lực sinh lợi từ lượng khách du lịch khổng lồ

Với chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê trên thị trường nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư cần phải sáng suốt để không phải nắm dao đằng lưỡi. Phần lớn các dự án nghỉ dưỡng hiện tại chỉ cam kết mức sinh lời trong thời gian cố định, còn sau thời gian cam kết thì lợi nhuận rất mập mờ. Vì vậy, khách hàng dễ dàng rơi vào tình trạng theo không được mà bỏ không xong khi không thể tự mình tự vận hành căn hộ, và giao cho chủ đầu tư vận hành thì phải đóng đủ thứ thuế, phí và thậm chỉ không thu được đồng lợi nhuận nào.

Trong khi đó tại GoldCoast, chủ đầu tư có một cam kết hết sức rõ ràng với khách hàng, sau thời gian cam kết lợi nhuận, khách hàng có thể tiếp tục giao căn hộ cho chủ đầu tư tiếp tục vận hành, hoặc dọn vào ở như một căn hộ bình thường, hoặc tự vận hành cho khách du lịch thuê mà không phải đóng thêm thuế phí.

Theo tính toán, với lượng khách hàng đến với Nha Trang tăng đột biến theo cấp số nhân và đạt khoảng 15 triệu khách trong năm 2020 thì số lượng buồng phòng của Nha Trang không thể đáp ứng được nhu cầu khổng lồ này. Và với mức giá khoảng 600 -900,000 đồng/ đêm/ căn hộ ven biển, nếu mức lấp đầy phòng là khoảng 85% (mức bình quân của Nha Trang) thì 1 năm 1 căn hộ 2 phòng ngủ có thể thu về từ 350 – 500 triệu/ năm.

Có thể thấy với mức sinh lời “khủng đó” GoldCoast dễ dàng trở thành một con gà đẻ trứng vàng của thị trường Nha Trang.

PV