1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday

(Dân trí) - Đến tận trưa, nhưng nhiều cửa hàng vẫn vô cùng vắng vẻ, dù đã treo biển giảm giá sâu ngày Black Friday.

Tại các con phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội, vào giờ trưa, cảnh mua bán luôn diễn ra tập nập. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, khung cảnh lại đìu hiu lạ thường, dù là ngày bắt đầu của đợt giảm giá Black Friday. 

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 1

Cảnh tượng vắng vẻ dù đã là 12 giờ trưa

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 2

Tình trạng cũng xảy ra tại các trung tâm thương mại

Theo một chủ cửa hàng, sở dĩ lượng khách ít hơn do một phần các cửa hàng trên mặt phố đã chạy chương trình giảm giá từ vài ngày trước. Trong khi đó, các trung tâm thương mại nổi tiếng hôm nay mới chính thức chạy chương trình giảm giá.

Tuy nhiên, cảnh tượng đìu hiu không chỉ xảy ra ở các cửa hàng trên phố. Không ít gian hàng ngay giữa các trung tâm thương mại tấp nập cũng “vắng như chùa bà đanh”.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 3

Theo ghi nhận của PV Dân Trí, trên các phố lớn như Bà Triệu, phố Huế, Giảng Võ,…nhiều hàng thậm chí còn chẳng có một chiếc xe máy nào trước cửa. Trong các trung tâm thương mại như Vincom Bà Triệu, Aeon Mall,…thậm chí còn có những gian hàng vắng hoe, không một bóng khách.

Chị Mỹ Linh (Đội Cấn, Hà Nội) - một khách hàng chuyên săn đồ khuyến mại - cho biết, tâm lý khách hàng chỉ thích sử dụng các thương hiệu quen thuộc, nên dù các hãng khác có giảm giá sâu cũng ít được chú ý.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 4

Lác đác vài khách

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 5

Giờ trưa tại các trung tâm thương mại không còn chỗ gửi xe, nhưng nhiều cửa hàng vẫn khá vắng vẻ

Một số cửa hàng “ế” khách hôm nay cũng một phần bởi do thương hiệu mới nên chưa thu hút được khách hoặc do chính sách khuyến mãi của các cửa hàng đó chưa đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Một số cửa hàng chỉ đề biển giảm giá 20 - 30% nên khách không mặn mà ghé vào.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 6

Chính sách giảm giá chưa hấp dẫn cũng là một phần nguyên nhân

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 7

Ngoài ra, theo anh Ngô Minh Hải (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều nhãn hàng tuy chạy chương trình sale, nhưng giá vẫn còn rất cao. Do đó, nhiều khách chỉ đến xem chứ không dám mua.

“Việc giảm giá này chưa biết có phải thực chất hay không. Vì hôm nay, tôi qua 2 siêu thị điện máy để mua tủ lạnh. Tuy nhiên, một nơi treo giá hơn 16 triệu đồng, còn một nơi chỉ khoảng 14 triệu đồng, dù cùng 1 mã hàng. Vì thế, tôi quyết định chỉ đi xem tham khảo chờ đợt giảm giá tiếp theo gần Tết”, anh Hải nói.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng vẫn “vắng như chùa bà đanh” ngày Black Friday - 8

Việc các cửa hàng vắng vẻ trong dịp lễ mua sắm này là điều khá bất ngờ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thời điểm bắt đầu của Black Friday. Nhiều cửa hàng dự kiến đến tối mới là lúc khách hàng tràn đến mua hàng.

 Thế Hưng