1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Giải mã sức hút đầu tư mạnh mẽ của shophouse

(Dân trí) - Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, nhưng shophouse (nhà phố thương mại) đã nhanh chóng khẳng định được ưu thế của mình và tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường bất động sản…

Hút đầu tư nhờ những tiềm năng vượt trội

Nếu như ở trên thế giới, shophouse là loại hình đã được phát triển và ưa chuộng từ rất lâu với những khu phố nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris ở Châu Âu hay Ginza (Nhật ), Geylang (Singapore), Penang (Malaysia) ở Châu Á thì ở Việt Nam, đây vẫn là một khái niệm còn khá mới mẻ.

Mô hình nhà phố thương mại nay đã chính thức tạo “cơn sốt” tại Việt Nam
Mô hình nhà phố thương mại nay đã chính thức tạo “cơn sốt” tại Việt Nam

Shophouse – nhà phố thương mại là sản phẩm bất động sản được thiết kế cân đối dựa trên hai tiêu chí: Vừa để ở, vừa để kinh doanh. Việc sở hữu một căn shophouse được nhiều chuyên gia đánh giá là “mua 1 được 2” khi nó vừa đảm bảo được mục tiêu sinh lời mà còn tối ưu công năng sinh hoạt.

Thêm lí do nữa khiến loại hình này trở thành “cơn sốt” đó là tại các dự án, số lượng shophouse thường khá “khan hiếm” do quỹ đất có hạn. Nguồn cung căn hộ shophouse chỉ chiếm từ 1 - 3% trên tổng số các căn hộ của 1 dự án và chiếm khoảng 5% ở các khu đô thị lớn. Bên cạnh đó, giá bán các căn hộ shophouse còn có khả năng tăng 15 – 30% sau từ 1 đến 2 năm. Nếu không trực tiếp kinh doanh, cơ hội mang lại lợi nhuận từ cho thuê cũng rất cao, từ 8% -12%/năm. Chính vì vậy, ở nhiều dự án lớn, các căn shophouse nhanh chóng được đặt chỗ kín ngay từ khi mới chào bán.

The Manor Central Park – Lựa chọn “vàng” cho nhà đầu tư

Ra mắt ở thời điểm thị trường còn khan hiếm, lại được phát triển bởi tập đoàn danh tiếng Bitexco, The Manor Central Park nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong đánh giá của các nhà đầu tư. Với hơn 700 căn nhà phố thương mại, tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án có số lượng các căn shophouse đẳng cấp và có quy mô lớn nhất Hà thành.

Hà Nội nay đã có dự án Shophouse đẳng cấp tầm cỡ quốc tế
Hà Nội nay đã có dự án Shophouse đẳng cấp tầm cỡ quốc tế

Lấy cảm hứng từ những khu shophouse lừng danh thế giới, The Manor Central Park hội tụ đủ 5 yếu tố khiến các nhà đầu tư đều nhanh chóng bị thuyết phục: cảm hứng thiết kế độc đáo, vị trí đắc địa, thiết kế thông minh, tiện ích vượt trội và tiềm năng sinh lời lớn.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư đã khéo léo phối kết hợp nhằm tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa văn hóa Hà Nội truyền thống và những vẻ đẹp hoa lệ của các khu shophouse nổi tiếng châu Âu. Ông Stephan Evans - Giám đốc vận hành dự án The Manor Central Park chia sẻ: “Mô hình shophouse tại The Manor Central Park được xây dựng không chỉ dừng lại ở việc phục vụ kinh doanh buôn bán, mua sắm thuần tuý mà còn mang đến cho cư dân những sự trải nghiệm mới. Đây không chỉ là trung tâm mua sắm đẳng cấp quốc tế mà còn là không gian văn hóa đặc trưng của người Hà Nội với 36 phố phường”.

Khu shophouse mang vẻ đẹp hoa lệ vào buổi tối lên đèn
Khu shophouse mang vẻ đẹp hoa lệ vào buổi tối lên đèn

Nằm ở phía Nam đường vành đai 3 trên trục đại lộ Nguyễn Xiển – Xa La, cách phố cổ Hà Nội chỉ 20 phút lái xe, The Manor Central Park được đánh giá là “giao điểm” của những con phố sầm uất nhất, trở thành “tâm điểm” mua sắm mới của người dân Hà Nội.

Dự án được xây dựng quy hoạch mở thông minh đan xen khu thấp tầng và cao tầng, kết nối ngoại khu tới nội khu đầy đủ tiện ích với những dãy nhà phố thương mại sầm uất với hệ sinh thái tiện ích đủ đầy như trường học, nhà trẻ, vui chơi giải trí, văn phòng, khách sạn, bể bơi, công viên, thể thao, làm đẹp, mua sắm…

Các căn Shophouse tại The Manor Central Park hội tụ đầy đủ những yếu tố không thể thiếu của những khu shophouse thành công trên thế giới.
Các căn Shophouse tại The Manor Central Park hội tụ đầy đủ những yếu tố không thể thiếu của những khu shophouse thành công trên thế giới.

Các khu phố thương mại The Manor Central Park đều được quy hoạch không gian kinh doanh hợp lý, vỉa hè rộng lên đến 9m, nơi sẽ được bố trí những hoạt động đường phố trong các dịp cuối tuần hoặc lễ hội. Thiết kế các căn shophouse có 2 mặt tiền nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố là lối đi khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện. Đặc biệt, một số căn còn đối diện công viên trung tâm với tầm nhìn tuyệt đẹp.

Shophouse được thiết kế hai mặt tiền nhằm đảm bảo tách bạch giữa nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt
Shophouse được thiết kế hai mặt tiền nhằm đảm bảo tách bạch giữa nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt

Một điểm cộng nữa của dự án đó là phố thương mại The Manor Central Park sẽ có nguồn khách hàng tự nhiên đông đảo từ chính những cư dân trong dự án với quy mô dự kiến lên đến 35.000 người. Ngoài ra, chủ shophouse cũng sẽ được “thừa hưởng” một số lượng khách đáng kể từ các lễ hội quốc tế, sự kiện, khách tham quan tại công viên Chu Văn An nằm kế bên.

Với những lợi thế vượt trội về thiết kế và khả năng sinh lời cao, phố thương mại The Manor Central Park đang là lựa chọn đầy sức hút với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự án hiện đã chính thức mở bán với nhiều chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Châu Băng