1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Dự án Anland Complex: Cư dân “tố” chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”

(Dân trí) - Khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực dự án nhằm phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết.

Cư dân dự án Anland Complex căng băng rôn phản đối chủ đầu tư không thực hiện nghiêm chỉnh cam kết.
Cư dân dự án Anland Complex căng băng rôn phản đối chủ đầu tư không thực hiện nghiêm chỉnh cam kết.

Gần đây, một số khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường ở khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực dự án nhằm phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

Theo phản ánh đại diện hộ dân tại HH01 Anland Complex, trong quá trình mua bán, thực hiện hợp đồng cư dân phát hiện chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm so với hợp đồng đã ký kết và có gửi đơn kiến nghị nhiều lần tới Tập đoàn Nam Cường.

Có khoảng 10 hạng mục, sản phẩm cư dân cho rằng không đúng với cam kết, giới thiệu ban đầu của chủ đầu tư. Chẳng hạn như bồn vệ sinh, hay dây cáp điện, ống nước, gạch, khung cửa sổ, sàn gỗ… đều được thay thế bằng những sản phẩm kém chất lượng so với nhà mẫu.

Đại diện cư dân cho biết, mặc dù chủ đầu tư có ghi nhận những vấn đề nêu trên nhưng vẫn không thực hiện sửa đúng theo cam kết trước đó. Sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, chủ đầu tư đã tổ chức ít nhất ba cuộc họp với toàn thể cư dân.

Tại biên bản cuộc họp ngày 23/4, sau khi tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của khách hàng, phía Tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã ký kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm “chữa cháy”.

Dự án Anland Complex: Cư dân “tố” chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó” - 2

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, đa số khách hàng vẫn không đồng ý với giải quyết của chủ đầu tư vì cho rằng như vậy là không đúng như đã ký trong hợp đồng.

Một cư dân bức xúc cho biết, nhiều hộ dân đã xuống dự án, căng băng rôn phản đối cách làm của chủ đầu tư nhiều tuần nay. Gần đây, ngày 12/5, chủ đầu tư có mời lên làm việc tiếp nhưng không có biên bản làm việc vì chủ đầu tư cho biết trên tinh thần tiếp thu.

“Nếu chủ đầu tư không giải quyết hợp lý, cư dân sẽ biểu tình đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao, nếu chủ đầu tư không sửa mà ép cư dân nhận nhà, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”, cư dân này nhấn mạnh.

Việc chủ đầu tư và cư dân Anland Complex không tìm ra được tiếng nói chung dù đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại khiến những “lùm xùm” tại dự án này vẫn chưa có hồi kết.

Trả lời phóng viên Dân trí, đại diện chủ đầu tư cho biết: Dù chỉ là phản ánh của một nhóm khách hàng nhưng tập đoàn vẫn luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến. “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn hợp đồng. Quan điểm công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận từ nhà thầu, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng khi họ nhận nhà", đại diện chủ đầu tư nói.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, "hiện chúng tôi đã thành lập một nhóm túc trực thường xuyên và liên tục để hỗ trợ các khách hàng. Cho đến thời điểm bàn giao nhà, Tập đoàn Nam Cường sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng của những căn hộ chuẩn bị bàn giao để khách hàng hài lòng".

Nguyễn Mạnh

Dự án Anland Complex: Cư dân “tố” chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó” - 3