1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Doanh số bán lẻ đạt “đỉnh điểm” vào ngày “Ngày độc thân”

(Dân trí) - Ngày 11/11 (Ngày độc thân) sẽ là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Các “tín đồ” mua sắm sẽ tha hồ lựa chọn các sản phẩm yêu thích với giá “siêu rẻ”.

Theo nghiên cứu của Tập đoàn Criteo, một tập đoàn chuyên về thương mại điện tử thì “Ngày độc thân” sẽ là ngày có lượng người mua sắm “bùng nổ” trong năm tại khu vực Đông Nam Á.

Đây là cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài ngày 11/11 thì ngày 12/12 cũng sẽ là ngày có lượng người giao dịch mua sắm “khủng”.


Theo nghiên cứu của các công ty chuyên về thương mại điện tử thì ngày 11/11 và ngày 12/12 sẽ là ngày có hoạt động mua sắm “bùng nổ”. (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu của các công ty chuyên về thương mại điện tử thì ngày 11/11 và ngày 12/12 sẽ là ngày có hoạt động mua sắm “bùng nổ”. (Ảnh minh họa)

Lấy dẫn chứng cho điều này, đơn vị chuyên nghiên cứu về thương mại điện tử cho biết, vào năm 2017, thị trường đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán hàng vào ngày 11/11 là 238% và ngày 12/12 là 258%.

“Người mua hàng trong khu vực Đông Nam Á bắt đầu duyệt và nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước một tuần cho đến khi hoàn tất giao dịch vào ngày 11/11 và ngày 12/12”, báo cáo nêu rõ.

Theo Criteo, phân tích nói trên dựa vào 71 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng từ các nhà quảng cáo bán lẻ tại Đông Nam Á năm ngoái (giai đoạn từ 1/10 đến 31/12/2017). Phân tích cho thấy, số lượt truy cập trung bình vào các trang web ngày 11/11 đã tăng 78%.

Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt “đỉnh điểm” vào ngày 11/11. Từ ngày 4 đến ngày 11/11, lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ tăng khoảng 32%.

“Người mua sắm bắt tay vào cuộc chạy đua mua sắm cả ngày cho Ngày độc thân, với doanh số bắt đầu đạt “đỉnh” vào 10 giờ sáng trở đi và tiếp tục như vậy cho đến nửa đêm. Người mua sắm chỉ nghỉ một lúc vào giờ ăn tối”, báo cáo phân tích.

Các sàn giao dịch thương mại điện tử đã tung ra các đợt “siêu khuyến mãi” và giảm giá “sập sàn” trong ngày 11/11.
Các sàn giao dịch thương mại điện tử đã tung ra các đợt “siêu khuyến mãi” và giảm giá “sập sàn” trong ngày 11/11.

Tại Việt Nam, vào ngày độc thân thì doanh số bán hàng của đồ gia dụng có mức tăng trưởng cao nhất đạt 276%, tiếp theo là đồ điện tử (266%), thời trang (244%), đồ chơi và ứng dụng (181%), sản phẩm sức khỏe và làm đẹp (161%).

Đại diện nhiều sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam cho biết, các đơn vị này cũng đang lên chương trình siêu khuyến mãi cho khách hàng vào ngày 11/11. Nhiều sản phẩm sẽ được giảm giá đến 50%, một số mặt hàng còn được giảm “sập sàn” với giá bán ra là 0 đồng. Đây là đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm của các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Đại Việt

Doanh số bán lẻ đạt “đỉnh điểm” vào ngày  “Ngày độc thân” - 3