1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Doanh nghiệp Việt cam kết hỗ trợ trẻ em kém may mắn tại Việt Nam

Làng trẻ em SOS Việt Nam nhiều năm qua được biết đến là mái nhà của những trẻ em kém may mắn trên khắp đất nước. Nơi đây không chỉ có tình cảm của những người chị, người mẹ đã chăm sóc, nuôi dưỡng các em mà còn có sự chung tay góp sức của các đơn vị tâm huyết và trách nhiệm - điển hình như Amway Việt Nam, đã cùng Làng trẻ SOS Việt Nam mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em thiệt thòi.


Mục tiêu của sự hợp tác giữa Amway và Làng Trẻ Em SOS lần này là tạo ra một môi trường phát triển toàn diện cho trẻ trên nền tảng của sự yêu thương và sẻ chia - Ảnh: Amway VN

Mục tiêu của sự hợp tác giữa Amway và Làng Trẻ Em SOS lần này là tạo ra một môi trường phát triển toàn diện cho trẻ trên nền tảng của sự yêu thương và sẻ chia - Ảnh: Amway VN

Ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ 17 Làng trẻ em SOS

Đối với Amway, CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) không chỉ là hoạt động tài trợ hoặc thực hiện các chương trình từ thiện, mà còn bao gồm trong đó nhiều yếu tố tạo nên một nền tảng văn hóa kinh doanh có trách nhiệm. Trong gần 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Amway Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cho 17 Làng trẻ em SOS Việt Nam với tổng giá trị 350 triệu đồng, được Amway ký kết cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam vào tháng 9 vừa qua chính là một trong những hoạt động như thế.

Trong khuôn khổ hợp tác lần này, Amway Việt Nam cùng các đối tác Diamond sẽ đỡ đầu cho 20 trẻ em của Làng, đồng thời tài trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho 17 Làng trẻ em SOS Việt Nam trong suốt một năm. Amway mong muốn 3.000 trẻ em tại Làng sẽ được chăm sóc tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần, vì vậy, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà hàng năm, Amway còn xây dựng tu bổ cơ sở vật chất, tổ chức các hoạt động ngoại khóa khác để tạo thêm sân chơi cho trẻ em tại đây.


Amway Việt Nam và Làng trẻ em SOS ở Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cho 17 Làng trẻ em SOS Việt Nam với tổng giá trị 350 triệu đồng - Ảnh: Amway VN

Amway Việt Nam và Làng trẻ em SOS ở Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cho 17 Làng trẻ em SOS Việt Nam với tổng giá trị 350 triệu đồng - Ảnh: Amway VN

Tại buổi lễ ký kết hợp tác này, ông Leo Boon Wang, Tổng giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cảm ơn tổ chức Làng trẻ em SOS Việt Nam đã tạo cho chúng tôi cơ hội được tham gia các hoạt động có ý nghĩa cộng đồng và nhân văn sâu sắc. Việc hỗ trợ trẻ em là một mục tiêu toàn cầu và kiên định của chúng tôi ở hơn 100 thị trường mà Amway đang hoạt động, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong 10 năm qua, Amway Việt Nam luôn coi việc thực hiện các hoạt động cộng đồng, song hành cùng hiệu quả của hoạt động kinh doanh là hướng phát triển lâu dài của công ty”.

Khẳng định triết lý kinh doanh bền vững

Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia luôn lấy việc đầu tư vào cộng đồng, tạo ra giá trị thiết thực cho người dân tại nước sở tại là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển. Mang theo triết lý kinh doanh được xây dựng cách đây 60 năm, Amway có mặt tại Việt Nam tiếp tục chiến lược kinh doanh bền vững dựa trên mục tiêu cốt lõi là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong Báo cáo Trách nhiệm Xã hội của Amway Việt Nam, chỉ tính riêng trong năm 2016 doanh nghiệp này đã đầu tư hơn 4 tỷ vào cộng đồng để giúp đỡ hơn 5.500 trẻ em kém may mắn trên cả nước trong hai chiến dịch mũi nhọn: Vì Trẻ Em Amway One By One và Nutrilite Power of 5. Tính đến nay, Amway đã đóng góp hơn 1 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ, giúp đỡ 18.322 trẻ em kém may mắn tại Việt Nam. Cả hai chương trình đều hướng tới trẻ em, đối tượng đặc biệt cần được ưu tiên quan tâm và chăm sóc. Nếu như trong chương trình Amway One By One, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động khác nhau như xây dựng trường, sân chơi, trao học bổng, tài trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em, thì trong chương trình Nutrilite Power of 5, Amway sản xuất riêng một loại sản phẩm dinh dưỡng có tên gọi Nutrilite Little Bits, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.


Phát biểu tại buổi lễ, Ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với tổ chức SOS danh tiếng. Hỗ trợ trẻ em là một mục tiêu toàn cầu và kiên định của chúng tôi ở hơn 100 thị trường Amway đang hoạt động” - Ảnh: Amway VN

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với tổ chức SOS danh tiếng. Hỗ trợ trẻ em là một mục tiêu toàn cầu và kiên định của chúng tôi ở hơn 100 thị trường Amway đang hoạt động” - Ảnh: Amway VN

Những hoạt động nói trên đã tạo nên một nền tảng kinh doanh có trách nhiệm của Amway Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và đất nước Việt Nam xuyên suốt trong nhiều năm qua. Chính những giá trị này đã khẳng định con đường phát triển bền vững của Amway bên cạnh những con số doanh thu hằng năm, xứng đáng với các giải thưởng uy tín như Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững CSI do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng năm 2016; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016; Nhà tuyển dụng hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương năm 2016 do Tổ chức Top Employers Institute (TEI) trao tặng.

Xuân Lộc