1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đà Nẵng:

Đi rút tiền ATM, nhận được... lời xin lỗi

(Dân trí) - Mặc dù đã được phép thu phí nội mạng ATM, nhưng theo phản ánh của người dân, chất lượng dịch vụ tại các ATM vẫn... không khá hơn.

Theo phản ánh của nhiều người thì hiện tại số lượng các cây ATM tại Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của phần đông khách hàng trong thành phố. Số lượng điểm đặt ATM ít cộng với chất lượng dịch vụ “chập chờn” đã khiến cho nhiều người chán nản.

Chị T. Thảo (công nhân tại công ty Mabuchi) - sử dụng thẻ ATM ngân hàng Đông Á cho biết: “Cứ mỗi lần đi rút tiền là y như rằng cây ATM lại quá tải. Lần nào tôi cũng chạy lòng vòng tìm cây ATM của ngân hàng khác để rút cho nhanh. Đành chấp nhận bị trừ phí còn hơn xếp hàng đứng chờ tới lượt”.

Chị Thảo cho biết thêm không phải chỉ có những ngày cao điểm như: cuối tháng hoặc thời điểm công nhân lĩnh lương mà ngay cả ngày thường, cây ATM Đông Á đặt tại đường Nguyễn Lương Bằng lúc nào cũng phải xếp hàng chờ đợi.
Cây ATM thường xuyên bị “trục trặc” và hết tiền.

Cây ATM thường xuyên bị “trục trặc” và hết tiền.
Còn T. Trung (sinh viên trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng) thì không kìm được sự bực bội khi nói về chất lượng của cây ATM Vietinbank đặt gần trường: “Gần như là lần nào mình rút tiền tại cây ATM này cũng đều báo hết tiền hoặc đang bảo trì. Mình toàn phải rút tiền cây ATM ngân hàng khác”.
Cây ATM thường xuyên bị “trục trặc” và hết tiền.
Cá biệt, có trường hợp cây ATM đặt ngay tại chi nhánh ngân hàng nhưng từ sáng đến trưa chiều vẫn trong tình trạng hết tiền.

Nói về chuyện đi rút tiền ở các ATM, nhiều người cho biết, họ sợ nhất là phải xếp hàng chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng đến lượt thì máy báo... hết tiền. Vậy nên, mỗi khi cần tiền gấp thì chỉ còn cách chạy đâu đó mượn rồi rút trả sau nếu không muốn chờ dài cổ ở các cây ATM rồi ra về với tâm trạng hụt hẫng.

Chị Nhung (công nhân trên KCN Hòa Khánh) than: “Mỗi lần lãnh lương là khổ vì chờ đợi. Mà cũng không phải chỉ riêng tại mấy cây ATM đâu, lên gặp nhân viên ngân hàng lấy trực tiếp thì khách cũng xếp hàng dài thấy mà chán!”.
Mỗi khi cần rút tiền thì việc trước tiên là phải... chờ đợi.

Mỗi khi cần rút tiền thì việc trước tiên là phải... chờ đợi.

Thực tế, theo khảo sát của PV trong những ngày gần đây, chất lượng dịch vụ các cây ATM tại Đà Nẵng đúng như phản ánh của người tiêu dùng, cá biệt có cây ATM đặt ngay tại chi nhánh ngân hàng nhưng từ sáng đến chiều máy vẫn báo…hết tiền.

Một bạn SV trường ĐH Ngoại ngữ ái ngại: “May mà ngân hàng chưa thu phút rút tiền nội mạng chứ tính phí mà chất lượng vẫn vậy thì chắc chẳng ai dám dùng”.

Hiện nhiều ngân hàng tại TP. Đà Nẵng đã tiến hành thu phí nội mạng và điều chỉnh lại phí rút tiền ngoại mạng, phí thay đổi nhưng chất lượng dịch vụ ATM... không đổi đã khiến cho niềm tin của người sử dụng vào ngân hàng giảm đi ít nhiều. Hy vọng thời gian tới, người dùng ATM tại Đà Nẵng sẽ được sử dụng dịch vụ chất lượng hơn để mỗi lần rút tiền không còn là nỗi ám ảnh.

Duy Tài