1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Để an toàn qua các giao dịch trên mạng

Thương mại điện tử từ lâu đã không còn là thuật ngữ mới đối với mỗi người dân, đặc biệt là những tín đồ của internet, của shopping và công nghệ.

Chỉ cần chưa đầy 5 phút lang thang trên mạng, một cái nhấp chuột vào nút “mua” trên Enbac, Rongbay, Muare hay bất cứ trang web mua bán nào khác, sản phẩm đó sẽ là của bạn và chỉ cần chờ hàng được chuyển đến tận tay mình nữa thôi.
 
Chính vì sự tiện lợi của nó mà năm năm trở lại đây là thời điểm bùng nổ của một loạt các trang web thương mại điện tử với vô số các gian hàng trên mạng. Cùng với sự phát triển đó, đòi hỏi của khách hàng về sự tin tưởng của các shop online, về độ an toàn của các giao dịch trên mạng ngày càng tăng. Nắm bắt được nhu cầu này, Enbac – một trong những website mua bán đầu tiên tại Việt Nam đã liên tục cải tiến về dịch vụ nhằm hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng luôn phải đảm bảo quy trình duyệt tin thật chặt chẽ, tránh để lọt các tin spam, tin bán hàng thiếu trung thực. Tuy nhiên, theo chị Lê Dương, thành viên ban quản trị Enbac thì việc hỗ trợ cũng chỉ một phần nào đó, khách hàng vẫn nên cẩn thận đối với các nguồn tin và các bước giao dịch để tránh bị thiệt.

Để an toàn qua các giao dịch trên mạng - 1

Các cổng thanh toán điện tử: Muachungpay, Vinapay, Onepay… như là sự đảm bảo cần thiết, giúp người mua và cả người bán yên tâm hơn trong giao dịch chuyển tiền, nhận tiền. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ khi người tiêu dùng đòi hỏi phải được đảm bảo cả về quá trình giao nhận hàng hóa của mình. Trong khi các trang web chưa có cơ chế rõ ràng để bảo vệ lợi ích của họ thì việc tìm đến các dịch vụ trung gian là điều tất yếu. Được biết, hiện nay Enbac là trang web mua bán duy nhất cung cấp dịch vụ thanh toán và giao hàng đảm bảo. Không thể phủ nhận rằng, chính sự phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh khốc liệt của ngành thương mại điện tử ngày nay đã hối thúc Enbac phải đặt sự an toàn cho khách hàng là mục tiêu cao nhất trong hoạt động của mình.
 
Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa thực sự hài lòng bởi Enbac mới chỉ cung cấp dịch vụ này cho một số shop có uy tín lớn, số lượng còn quá ít so với trên 500.000 gian hàng trên trang. “Nhiều shop bán những sản phẩm có giá trị khá cao, từ 600.000đ cho tới trên 1.000.000đ nhưng lại không có dịch vụ này khiến tôi rất băn khoăn khi mua, tôi muốn được đảm bảo rằng sản phẩm nhận được đúng như thỏa thuận, xứng với số tiền đã bỏ ra” – chị Dung, khách hàng thường xuyên của Enbac chia sẻ.
 
An toàn trong mua bán qua mạng, đó hoàn toàn là nhu cầu tất yếu của mỗi người. Hy vọng rằng trong tương lai, Enbac sẽ sớm triển khai rộng hình thức này để người tiêu dùng có thể yên tâm hơn nữa.