1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt

(Dân trí) - “AEON Hà Đông luôn nỗ lực đi trước đón đầu để thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng dù phong cách sống hàng ngày của khách hàng có thay đổi nhanh như thế nào. Chúng tôi sẽ mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ để phục vụ cho một cuộc sống thảnh thơi và an toàn, an tâm theo chuẩn Nhật Bản cho các gia đình”, bà Katsuta Sonoko, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia hàng đầu ngành bán lẻ, tất cả hành vi, thói quen và sở thích của khách hàng mỗi độ tuổi, tại mỗi khu vực đều khác nhau và thay đổi theo thời gian. Điều này tạo nên sự thách thức & cơ hội đối với chiến lược kinh doanh của các nhà bán lẻ khi phải liên tục thay đổi, cập nhật đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng.

Trong 3-5 năm tới, các chuyên gia ước tính rằng thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh chóng để đáp ứng sự gia tăng mạnh mẽ các nhu cầu về vui chơi giải trí (10%/ năm), siêu thị (9%/ năm) và thời trang (6%/ năm).

Đáp ứng xu hướng đó, ngày 26/11 vừa qua, AEON Việt Nam đã chính thức mở cửa Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông (AEON Hà Đông). Đây là Trung tâm thứ hai của ông lớn bán lẻ Nhật Bản tại miền Bắc và thứ 5 tại Việt Nam.

Trong ngày chính thức mở cửa, bà Katsuta Sonoko - Giám Đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông đã có cuộc phỏng vấn ngắn với phóng viên báo Dân trí.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 1

Bà Katsuta Sonoko - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông

Tập trung vào nhóm gia đình hạt nhân

Kể từ khi bước chân vào mảng bán lẻ tại Việt Nam, đến nay, AEON đã trở thành người bạn thân thiết với nhiều gia đình Việt. Nhưng khi Hà Nội đã có quá nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn, theo bà, điểm mạnh và “con át chủ bài” của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông là gì?

Bà Katsuta Sonoko: Từ “tổng hợp” trong mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đã phần nào nói lên chiến lược của chúng tôi. AEON Hà Đông hứa hẹn sẽ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ, tiện ích; đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, mang đến cuộc sống thảnh thơi và an tâm cho các gia đình từ thực phẩm, thời trang, đồ mẹ & bé, điện máy, gia dụng, chăm sóc sức khỏe và sức đẹp, v.v với nhiều mức giá hợp lý phù hợp mọi đối tượng.

Đặc biệt, AEON Hà Đông được xây dựng tại khu vực tập trung nhiều gia đình hạt nhân, tức là gia đình có con nhỏ và bố mẹ đều đi làm. Đây cũng là nhóm đối tượng chính mà AEON Hà Đông hướng đến. Theo khảo sát của chúng tôi, nhóm này thay đổi phong cách sống nhanh hơn những nhóm khác. Do đó, việc đối ứng linh hoạt với nhóm đối tượng này chính là điểm mạnh của AEON Hà Đông.

Vậy, thưa bà, nhóm đối tượng này thay đổi liên tục như vậy có phải là một thách thức với AEON Hà Đông không?

Bà Katsuta Sonoko: Trên thực tế, tốc độ thay đổi về hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng này ở Việt Nam nhanh hơn hẳn ở Nhật Bản.

Nhưng nếu AEON hay bất cứ trung tâm mua sắm, siêu thị nào không đáp ứng được sự thay đổi này có nghĩa là chưa hoàn thành sứ mệnh của ngành bán lẻ. Nên dù khách hàng thay đổi nhanh như thế nào, AEON cũng phải thay đổi với tốc độ tương đương, thậm chí phải nhanh hơn để thực hiện sứ mệnh đặt ra.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 2

TT BHTH & Siêu thị AEON - Hà Đông đã mở cửa ngày 26/11 vừa qua, thu hút hàng ngàn lượt khách đến mua sắm và trải nghiệm

Mặc dù AEON thay đổi linh hoạt như vậy, nhưng trong bối cảnh ngành bán lẻ đang cạnh tranh gay gắt, thậm chí, một hộ dân thường cũng có thể mở cửa hàng tạp hóa tại nhà, AEON Hà Đông sẽ ứng phó ra sao để vẫn thu hút được khách hàng mới?

Bà Katsuta Sonoko: So với những mô hình siêu thị nhỏ và cửa hàng tạp hóa, sự khác biệt về mô hình là điểm thu hút khách đầu tiên của AEON.

Những cửa hàng quy mô nhỏ chỉ đáp ứng nhu cầu ăn – mặc - ở thời điểm hiện tại, còn AEON luôn nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng cả những nhu cầu tiềm tàng trong tương lai của khách hàng.

Hơn nữa, AEON còn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm toàn diện, không chỉ mua sắm mà cả giải trí, ẩm thực, giáo dục, thể thao, …

Lấy mục tiêu là sự an toàn, an tâm của khách hàng theo chuẩn Nhật Bản

Bà có thể nói rõ hơn về ý tưởng “Mang đến phong cách sống hiện đại cho gia đình thế hệ mới” của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Hà Đông?

Bà Katsuta Sonoko: AEON Hà Đông sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của đối tượng gia đình hạt nhân, có thể nói tóm gọn qua 4 khía cạnh: trước tiên là mang đến các sản phẩm và dịch vụ mới, hiện đại để trẻ em được thoả thích khám phá. Hai là mang đến cuộc sống thoải mái và thảnh thơi với nhiều sự lựa chọn phù hợp sở thích của từng cá nhân.

Đại siêu thị Nhật tại Hà Đông và chiến lược chuyển mình linh hoạt - 3

AEON - Hà Đông mang đến các sản phẩm đa dạng và chất lượng, hướng đến phục vụ toàn diện mọi nhu cầu trong cuộc sống mỗi gia đình

Tiếp đến, AEON Hà Đông sẽ mang đến cho cuộc sống của khách hàng sự an toàn và an tâm theo chuẩn Nhật Bản; cũng như sự tiện lợi và việc sử dụng thời gian hiệu quả hơn trong xã hội bận rộn.

Theo bà, ý tưởng này có phát huy được lợi thế tại Hà Đông không? Và mô hình này có thể tăng trải nghiệm cho khách hàng ra sao?

Bà Katsuta Sonoko: Với 260 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản và trong khu vực Đông Nam Á, AEON sẽ áp dụng các bí quyết kinh doanh đã có kết hợp với việc địa phương hóa các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng, cụ thể đối với AEON Hà Đông là các gia đình trẻ tại quận Hà Đông.

Ví dụ, dành cho các gia đình trẻ, tại khu vực Kids Republic, ngoài việc mang đến các sản phẩm chất lượng dành cho mẹ và bé, đồ chơi, thời trang trẻ em… AEON sẽ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về sức khỏe, dinh dưỡng và chăm sóc trẻ.

Các buổi nói chuyện chuyên đề có phải là điểm khác biệt của AEON Hà Đông nhằm thu hút nhóm đối tượng gia đình hạt nhân trong khu vực này hay không?

Bà Katsuta Sonoko: Đây là lần đầu tiên AEON Việt Nam phối hợp với các đối tác Nhật Bản, khoảng 3-4 tháng/lần sẽ mời các chuyên gia sang Việt nam chia sẻ trong các buổi hội thảo chuyên đề với khách hàng; đồng thời sẽ hướng dẫn và đào tạo kiến thức cho nhân viên tư vấn khách hàng. Chúng tôi hi vọng sẽ mang lại giá trị thiết thực cho các gia đình có con nhỏ.

Cùng với những sản phẩm, dịch vụ mới tại AEON Hà Đông, chúng tôi sẽ luôn đồng hành và nỗ lực cung cấp những giá trị tốt nhất cho khách hàng trong cuộc sống gia đình mỗi ngày.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!