1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng

(Dân trí) - Chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1994, công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam không chỉ ghi dấu ấn bằng những thành tựu kinh doanh nổi bật, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam đi lên, mà còn là cầu nối chung tay đóng góp vào lợi ích xã hội qua các kế hoạch xây dựng, đào tạo người lao động, chính sách hỗ trợ bán hàng, các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện hướng về cộng đồng.

Phát triển về kinh tế, lấy tiền đề từ phát triển con người

Chỉ sau hơn 10 năm gia nhập thị trường nước giải khát, Coca-Cola đã mở rộng ngành hàng đa dạng các loại nước đóng chai, nước trái cây, sữa chua trái cây và tất cả nhóm sản phẩm đều đạt được những chỉ tiêu kinh doanh đáng khích lệ dẫn đến quyết định đầu tư thêm 200 triệu USD của tập đoàn vào thị trường Việt Nam năm 2012 và chỉ bốn năm sau tiếp tục là 285 triệu USD, một con số ấn tượng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh.

Theo con số thống kê, từ năm 2015 các hoạt động của Coca-Cola Việt Nam đã tạo ra khoảng 78,800 công việc, đóng góp khoảng 356 triệu USD (tương đương 9.434 tỷ đồng) vào GDP của đất nước. Liên tiếp những cột mốc phát triển của Coca-Cola vẫn còn đang trong quá trình hoàn thành. Theo mục tiêu phát triển giai đoạn 2019, Coca-Cola Việt Nam phấn đấu đạt được mức tăng trưởng hai con số.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 1

Lấy nền tảng cho sự phát triển rực rỡ về doanh thu là từ yếu tố con người, Coca-Cola luôn coi trọng những thành viên trong doanh nghiệp, từ người lao động, các đối tác, đại lý.

Với định hướng đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng cao và phát huy tối đa nguồn lực nội tại, Coca-Cola thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ năng cùng nội dung thực tiễn, bám sát hiệu quả và nhu cầu của hoạt động doanh nghiệp.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 2

Trong việc triển khai kết nối hệ thống đại lý phân phối, bán hàng: Coca-Cola Việt Nam chủ động triển khai các kế hoạch chia sẻ kinh nghiệm, áp dụng chính sách chiết khấu, bán hàng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội đặc trưng từng địa phương, đảm bảo tối đa sự công bằng và cùng nhau phát triển. Thường niên, Coca-Cola cũng tổ chức các chương trình, sự kiện để tri ân các khách hàng thân thiết, có thể kể đến Đại tiệc “Chung tay kết nối - Dẫn lối vinh quang” vừa diễn ra vào cuối tháng 3/2019 tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 3.500 nhà phân phối chiến lược. Qua chương trình, Coca-Cola còn gắn kết các nhà phân phối của mình với cộng đồng thông qua hoạt động chung tay đóng góp vào quỹ “Gắn kết yêu thương” của Báo Thanh Niên.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 3

Coca-Cola và những dự án thiết thực với cộng đồng

Không chỉ là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo ra giá trị thặng dư đóng góp cho sự tăng trưởng GDP của cả nước, Coca-Cola còn có năng lực và tâm huyết trong những dự án kết nối, chung tay tạo ra giá trị bền vững cho xã hội.

Bên cạnh các dự án nội bộ mang lại hiệu quả cho chính doanh nghiệp, Coca-Cola còn tạo nên tiếng vang với sáng kiến EKOCENTER. Đây là dự án hoàn toàn vì lợi ích của người dân Việt Nam, là một trong ba dự án lớn về nước sạch, bên cạnh dự án 2 tỷ lít nước sạch và bảo tồn vườn quốc gia Tràm Chim được đầu tư bài bản với số tiền ban đầu đến 1.6 triệu USD. Dự án EKOCENTER góp phần mang lại hơn 3 triệu lít nước uống cho 540.000 người. Lần đầu ra mắt từ 2015, đến cuối năm 2017 đã có 9 trung tâm EKOCENTER được thành lập tại các khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Huế và Hà Tĩnh và dự kiến sẽ có thêm 4 trung tâm được xây dựng mới trong năm 2018.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 4

Là một doanh nghiệp lựa chọn con đường nỗ lực phát triển bền vững, Coca-Cola cam kết “mỗi lít nước sử dụng sẽ trả lại môi trường một lít nước sạch” và tăng cường năng lực quản lý rác thải và nhựa tái chê. Coca-Cola Việt Nam đã cùng các đối tác phát động sáng kiến “Zero Waste to Nature” (Không xả thải ra thiên nhiên) hướng đến bốn mục tiêu: (1) giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; (2) xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững; (3) phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hoàn cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Mục tiêu chính của chiến dịch này là thu gom và tái chế 100% lượng chai, lon mà Coca-Cola bán ra cho tới năm 2030.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 5

Khó mà kể hết những đóng góp lớn lao về vật chất, tinh thần mà Coca-Cola đã và đang nỗ lực mang lại cho xã hội. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng, Coca-Cola không thể đơn giản có được những thành tựu và dự án mang tính chiến lược như thế nếu thiếu đi sự tín nhiệm, chung tay của tất cả những người yêu mến và gắn bó với Coca-Cola, từ những anh công nhân tất bật trong nhà máy đến 3500 nhà phân phối trên khắp Việt Nam, từ những nguồn quỹ thiết thực của các mạnh thường quân đến từng người tiêu dùng trên khắp cả nước, tất cả đều đang chung tay vì sự tiến bộ của toàn xã hội, và Coca-Cola như một nhịp cầu không thể thiếu trong hành trình đưa đời sống của tất cả mọi người phát triển theo hướng tích cực, gắn kết và bền vững.

Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng - 6