1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Chào "sân" ít ngày, doanh số nhiều "tân binh" khiến đối thủ e ngại

(Dân trí) - Trong khi nhiều mẫu xe chật vật tìm chỗ đứng, duy trì doanh số, thì nhiều mẫu xe tân binh, mới gia nhập thị trường ít hôm đã có doanh số vài trăm chiếc, khiến các đối thủ có doanh số "kỳ cựu" cũng phải e ngại.

Hai tân binh xe đó là Honda Brio và Mazda CX8 vừa ra mắt tại thị trường và người tiêu dùng Việt trong tháng 6 vừa qua nhưng lại có doanh số khá ấn tượng.

Chào sân ít ngày, doanh số nhiều tân binh khiến đối thủ e ngại - 1

Chiếc Mazda CX8 mới ra mắt tại thị trường Việt đã có doanh số bán ra gần 44 chiếc mỗi ngày

Cụ thể, Honda Brio, mức tiêu thụ trong 13 ngày của tháng 6 đạt hơn 384 chiếc, bình quân mỗi ngày bán ra được gần 30 chiếc. Mazda CX8 cũng đạt 350 chiếc sau 8 ngày ra mắt trong tháng 6, bình quân mỗi ngày mẫu xe này bán được gần 44 chiếc ra thị trường.

Cả Brio và CX8 đều vượt doanh số của mẫu xe Outlander của Mitsubishi trong tháng 6 khi chỉ bán được hơn 233 chiếc, thậm chí vượt doanh số của mẫu xe tầm trung Toyota Altis, Ford EcoSport hay Honda HRV.

Được biết Brio là dòng xe phân khúc hạng A, hatchback với mức giá 418 triệu đồng, mức giá cao hơn chút so với các dòng xe Kia Morning (290 - 393 triệu đồng), Hyundai Grand i10 (315 - 415 triệu đồng), Toyota Wigo (345 - 405 triệu đồng) hay VinFast Fadil (từ 394,9 triệu đồng)...

Mẫu xe này có ba phiên bản, cạnh tranh trực tiếp trên thị trường xe nhỏ, giá rẻ tại Việt Nam vốn chỉ có Kia và Hyundai thống trị thời gian gần đây.

Chào sân ít ngày, doanh số nhiều tân binh khiến đối thủ e ngại - 2

Honda Brio cũng có doanh số bán khá cao trong 13 ngày có mặt tại Việt Nam

Còn với Mazda CX8, đây là mẫu xe được lắp ráp tại nhà máy Chu Lai của Thaco tại Quảng Nam, giá bán của mẫu này vào khoảng 1,149 tỷ đồng, phân khúc SUV 7 chỗ thay thế người tiền nhiệm tại thị trường Việt Nam là Mazda CX9 được doanh nghiệp này nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản trước đó.

Thông thường, các mẫu xe ra mắt thị trường và người tiêu dùng sẽ mất ít nhất vài tháng để làm thị trường hoặc đón nhận người tiêu dùng. Tuy nhiên, với hai trường hợp của Brio và CX8 lại đặc biệt hơn ở chỗ được bán rất nhanh trong khi mức giá không phải cạnh tranh so với xe trong cùng phân khúc.

Lý giải về điều này, chủ một showroom bán xe cho biết: Lợi thế của Honda Brio và Mazda CX8 là hệ thống phân phối rộng khắp và thương hiệu có sẵn. Chính vì vậy, chỉ cần làm tốt truyền thông, doanh số đưa đến các đại lý khắp cả nước sẽ có khách đặt hàng. Hơn nữa, với nhiều người, được sở hữu những mẫu xe mới trên thị trường là cái thú, là không "đụng hàng" với bất kỳ ai.

An Linh