Chủ nhật, 03/03/2019 - 06:23

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ "ăn theo" hội nghị thượng đỉnh

Dân trí

Mua cây sanh chỉ với giá vài chục triệu đồng, nhưng qua bàn tay uốn nắn, chăm sóc, hiện tại cây sanh đã được trả giá hơn 2 tỷ đồng mà chủ nhân vẫn chưa chịu bán. Trong khi đó, nhờ “ăn theo” Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mà một số hàng quán đã lãi lớn nhờ lượng khách đông gấp đôi, gấp ba.

Uốn được cây sanh thế lạ, đại gia trả 2 tỷ đồng chưa bán

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 5

Những “cánh tay” chắc khỏe vươn ra tựa cánh của loài chim công khi vỗ cánh.

Hơn mười năm trước, anh Chỉnh mua cây sanh này về chỉ với giá vài chục triệu đồng, qua bàn tay uốn nắn, chăm sóc, hiện tại cây sanh đã được trả giá hơn 2 tỷ đồng.

Theo lý giải của những người am tường và đam mê cây cảnh đất Thành Nam thì “Vũ điệu Công, hạc” là cây thế khá đặc biệt. Bộ rễ dài nâng thân mình lên tựa chân của loài chim công, loài chim hạc.

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 6

Phần thân của cây.

Ông Chỉnh cho biết, ông mua “Vũ điệu công, hạc” hơn mười năm trước. “Về chăm sóc, gọt giũa, uốn nắn... nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện mỹ mãn. Phải chừng 2 năm sau thì cây mới hoàn thiện” - ông Chỉnh cho hay.

“Một đại gia ở Hà Nội, sau khi chiêm ngưỡng vườn cây cảnh của tôi vào ngày hội chợ Viềng năm 2018 đã ngỏ ý muốn mua “vũ điệu công, hạc” nhưng tôi chưa bán. Đến chợ Viềng năm vừa qua, vị này trở lại và ngả giá hơn 2 tỷ, nhưng cây chưa hoàn thiện nên tôi chưa bán”, ông Chỉnh cho biết.

“Ăn theo” thượng đỉnh Mỹ - Triều, hàng bánh cuốn, quán nước thu lãi lớn

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 1

Chiếc biển quảng cáo quán bánh cuốn với dòng chữ "Donald Trump - Kim Jong Un 2 người anh em thiện lành".

Chỉ cần đầu tư chút ít vào biển quảng cáo, băng-rôn, cờ quạt,… một số nhà hàng, quán ăn đã thu hút lượng khách hàng đông gấp đôi, gấp ba, nhờ đó tăng lãi đáng kể trong những ngày cận kề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Vừa cầm chiếc biển quảng cáo quán bánh cuốn ra để ở ngoài vỉa hè, anh Hoàng Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nói: “Quán ăn nhà tôi làm tấm biển quảng cáo này cũng được gần 2 tuần nay rồi, từ khi có tấm biển mọi người qua lại cũng để ý hơn và cũng đông khách hơn”.

“Dù quán bánh cuốn của tôi cũng nhỏ thôi nhưng từ khi có tấm biển quảng cáo này, khách khứa cũng đông gấp 2 gấp 3. Có thể là tấm biển thu hút họ nhưng cũng phải nhờ đồ ăn ngon mới khiến quán lúc nào cũng đông chứ”, anh Vũ chia sẻ.

Bên cạnh đó, những hàng quán bán đồ ăn online cũng bám theo cuộc gặp của ông Trump – Kim theo những cách có một không hai.

Cụ thể, một quán chuyên bán sinh tố, nước ép đã cho ra đời hai loại nước ép có tên Donald Trump và Kim Jong Un để khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 2

Menu có hai loại sinh tố có tên Donald Trump và Kim Jong Un.

“Nghe chừng là nước ép nhưng có vẻ hơi ngấy, nhưng mình vẫn mua cả 2 loại và uống thử vì dù sao cũng chỉ có lúc này họ mới bán loại đồ uống như vậy thôi”, một khách hàng bình luận.

Ngoài ra, tại Hà Nội, nhiều nhà hàng, tiệm cắt tóc cũng bám theo Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để tặng miễn phí đồ ăn, dịch vụ làm đẹp cho khách hàng nhằm thu hút mọi người hơn.

Cụ thể, một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội đã tặng bánh cho khách hàng có tên như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung vì chúng đọc gần giống Kim Jong Un và Donald Trump. Ngoài ra, khách hàng có kiểu tóc giống ông Trump hoặc ông Kim cũng được miễn phí pizza tại đây.

Ngoài ra, một số nhà hàng, quán rượu cũng cho ra đời một số loại đồ uống mới nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều ví dụ như loại cocktail có tên "Make the world great again", ăn theo câu nói nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Trump.

 Hàng hoa bưởi rong lãi đậm cuối mùa, hơn 100.000 đồng/lạng

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 3

Mặc dù có giá khá đắt đỏ vì đã cuối mùa, hoa bưởi có lúc vẫn “cháy hàng”.

Mùa hoa bưởi năm nay đến sớm vì thời tiết nồm, nóng nên đến cuối mùa, hoa bưởi ít và hiếm, khiến giá tăng tới hơn 100.000 đồng/lạng.

Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán là mùa hoa bưởi lên ngôi, trở thành loại hoa được tìm mua nhiều nhất sau khi hoa đào, hoa mai đã tàn.

“Mỗi ngày chúng tôi chỉ nhập khoảng 20 – 30 kg hoa bưởi vì đặc thù của hoa bưởi là dễ nát, không để được lâu nên chỉ bán trong ngày thôi. Nếu hôm nào ế hàng để sang hôm sau bán nốt là khách nhìn biết ngay, họ cũng không mua đâu”, chị Nguyễn Thị Hường vừa tưới nước cho mẹt bày đầy hoa bưởi vừa nói.

Đáng nói, với kinh nghiệm nhiều năm bán hoa bưởi, chị Hường cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến cuối mùa là hoa sẽ ít hơn nên giá sẽ tăng cao hơn một chút.

“Nhưng năm nay vì trời nồm, hoa nở lúc giữa mùa nhiều quá, thành ra cuối mùa cũng không còn là bao nên càng đẩy giá cao hơn. Thỉnh thoảng nếu gặp khách tôi cũng bán lên đến 300.000 – 400.000 đồng/ 3 lạng hoa bưởi”, chị Hường thành thật chia sẻ.

Theo tính toán của người bán, nếu đắt khách, họ có thể lãi tiền triệu mỗi ngày.

Theo tính toán của người bán, nếu đắt khách, họ có thể lãi tiền triệu mỗi ngày.

Tại Hà Nội, hoa bưởi được bán dọc theo một số tuyến phố như Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Phạm Ngọc Thạch, Giải Phóng, Đông Tác, Lương Định Của và đặc biệt là trên tuyến phố cổ.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Cây sanh thế lạ, 2 tỷ đồng chưa bán; Thu bộn nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh - 7

 

Mới nhất