1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Bánh mứt kẹo Tết Ất Mùi: Hàng phong phú, giá không tăng

Sức mua trên thị trường bánh mứt kẹo đang nóng lên từng ngày khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi. Theo khảo sát của phóng viên, dịp Tết Nguyên đán năm nay mặt hàng bánh mứt kẹo dồi dào, đa dạng hơn, giá cả cũng không tăng đột biến.

Theo quan sát của phóng viên, mặt hàng bánh kẹo Tết năm nay khá dồi dào và phong phú, trong đó, hàng Việt Nam chiếm khoảng 75-80%. Những mặt hàng không nhãn mác, bao bì hay các sản phẩm gia công hầu như vắng bóng.
 
Bánh mứt kẹo Tết Ất Mùi: Hàng phong phú, giá không tăng
Mặt hàng bánh kẹo Tết năm nay khá dồi dào và phong phú, trong đó, hàng Việt Nam chiếm khoảng 75-80%.

 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:  
Đại diện một số siêu thị lớn ở Hà Nội cho biết, sức mua các mặt hàng bánh mứt kẹo đang tăng từng ngày. Trong đó, các mặt hàng bánh mứt kẹo của các thương hiệu có uy tín trong nước như Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica,…vẫn có sức tiêu thụ mạnh.

 

Chị Hoàng Thu Hồng, chủ cửa hàng bánh kẹo trên phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Hai ngày trở lại đây lượng khách đến mua sắm bánh mứt kẹo Tết đã tăng rõ rệt. Cửa hàng tôi phải huy động thêm chồng và cháu ra phục vụ. Cũng như mọi năm những sản phẩm mang hương vị cổ truyền vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

 

“Nhìn chung giá cả các sản phẩm không tăng nhiều so với ngày thường. Có lẽ do giá xăng dầu giảm nên các chi phí khác cũng giảm theo”, chị Hồng cho biết.

 

Để cung ứng cho mùa Tết năm nay, nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội và TPHCM đã sẵn sàng tăng lượng hàng hóa Tết từ 10-15% so với các tháng thông thường. Nhiều siêu thị đã cam kết sẽ không tăng hàng trong dịp Tết.

 

Cụ thể, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã chi khoảng 1.207 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết, tăng 10% so với Tết năm ngoái.

 

Saigon Co.op, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart, sẽ cung ứng khoảng 90.000 tấn hàng hóa cho 3 tháng trước, trong và sau Tết, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014.

 

Còn đại diện BigC thì cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015.

 

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, năm nay lượng cung ứng hàng hóa ra thị trường cũng dồi dào hơn. Nhiều doanh nghiệp cam kết không tăng giá trong dịp Tết.
 
Bánh Mứt Kẹo Hà Nội sẽ đưa ra thị trường khoảng trên 300 tấn bánh, mứt, kẹo các loại.
Bánh Mứt Kẹo Hà Nội sẽ đưa ra thị trường khoảng trên 300 tấn bánh, mứt, kẹo các loại.

 

Ông Vương Trọng Tuấn - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cho biết, doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường khoảng trên 300 tấn bánh, mứt, kẹo, ô mai, lạc giòn phục vụ người dân thủ đô với giá cả hợp lí và không tăng so với bình quân cùng kỳ năm 2014.

 

“Ngoài các sản phẩm mứt cổ truyền thuộc thế mạnh của công ty, dịp Tết năm nay, Bánh Mứt Kẹo Hà Nội còn cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như 8 loại ô mai mơ , kẹo dẻo Mimi, đậu phộng Jonjon và bánh mặn Amis được sản xuất theo hương vị và công thức Nhật Bản”, ông Tuấn cho biết.

 

 

N.Linh
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”