1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử: Cú bắt tay giữa hai ông lớn

(Dân trí) - Đưa sản phẩm bảo hiểm sức khỏe lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ tăng lựa chọn về kênh phân phối mà còn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng đối với loại hình sản phẩm tưởng chừng tốn nhiều thời gian để xem xét và phức tạp khi tham gia.

Bài toán của cung cầu và uy tín thương hiệu

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở thành làn sóng mới trong 3 năm trở lại đây. Cùng với sự phát triển của internet, việc tiếp cận các gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trên các sàn TMĐT hoặc website online sẽ tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, nhất là đối tượng có nhiều áp lực công việc.

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử: Cú bắt tay giữa hai ông lớn - 1

Điều này không chỉ đặt ra thách thức với công ty bảo hiểm mà còn với các sàn TMĐT để lựa chọn một đối tác uy tín và có các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, đối tác là doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần phải có nền tảng công nghệ và sự linh động trong vận hành để biến việc mua bảo hiểm trở nên đơn giản như mua một món hàng.

Là sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam, Shopee đang là cái tên được nhiều người tiêu dùng nhắc đến khi mua sắm online. Các năm gần đây, sàn này luôn tích cực đa dạng hóa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, không chỉ các sản phẩm gia dụng mà còn cả các dịch vụ tài chính khác, trong đó có bảo hiểm sức khỏe. Và gần đây nhất, Shopee đã hợp tác với Generali Việt Nam, thành viên của Generali – Tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia.

Dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam hơn 8 năm, nhưng Generali Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội khi là thương hiệu hàng đầu về cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe nhóm cho các doanh nghiệp cũng như các khách hàng cá nhân. Generali hiện phục vụ gần 200.000 khách hàng với hơn 60 tổng đại lý và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn quốc. Điểm nổi bật của hãng bảo hiểm này chính là thế mạnh về ứng dụng công nghệ số trong việc vận hành doanh nghiệp cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng, trong đó phải kể đến một loạt những ứng dụng “insurtech” được triển khai thành công trong thời gian vừa qua như GenVita, GenClaims, GenPay, v.v

Ngày 14/12 vừa qua, hãng này đã chính thức đưa ra thông tin hợp tác với Shopee Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng gói bảo hiểm sức khỏe với nhiều tiện ích vượt trội cho nhiều nhóm tuổi và đối tượng khách hàng mang tên “VITA - Sống Như Ý”.

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử: Cú bắt tay giữa hai ông lớn - 2
Generali công bố hợp tác cùng Shopee đưa bảo hiểm Vita – Sống Như Ý lên sàn TMĐT hôm 14/12

Lần giới thiệu sản phẩm vừa qua đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong thương vụ khá mới mẻ này. Có thể nhận định rằng, việc hợp tác đến từ hai ông lớn trong ngành TMĐT và Bảo hiểm không chỉ xuất phát từ sự “cung gặp cầu” mà còn là sự khẳng định về uy tín đối với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng được lợi gì?

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dùng khi mua sản phẩm theo phương thức trực tuyến, thách thức của ngành bảo hiểm là đảm bảo mọi thủ tục trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và có lợi cho khách hàng nhất. Nắm bắt được điều đó, sự kết hợp giữa Shopee và Generali Việt Nam mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua việc chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với những cải tiến mang tính đột phá về qui trình thủ tục tham gia bảo hiểm.

Đây là một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ưu việt về quyền lợi, siêu cạnh tranh về mức phí. Và chỉ với vài cú click chuột, khách hàng đã có thể tham gia bảo hiểm hoặc mua tặng cho bạn bè, người thân mà không cần phải thực hiện thủ tục kê khai nhân thân hay thẩm định sức khỏe thông thường.

Với thế mạnh về công nghệ, Generali Việt Nam sử dụng ứng dụng GenClaims để giải quyết khâu bồi thường một cách nhanh chóng, chỉ cần vài phút là khách hàng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nhận được phản hồi của Generali Việt Nam trong chốc lát. Điều đặc biệt ở hãng bảo hiểm này là Generali có đội ngũ trực tiếp giải quyết khâu bồi thường bảo hiểm sức khỏe với khách hàng mà không ủy quyền cho bên thứ 3. Việc này nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng rõ rệt đối với các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.

Khi mua hàng qua kênh Shopee, khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin về bảo hiểm của mình ngay trên mạng mọi nơi mọi lúc, hoặc trò chuyện trực tuyến với nhân viên tư vấn của Generali Việt Nam nếu cần. Việc thanh toán dễ dàng với nhiều lựa chọn như: internet banking, mobile banking, ví điện tử, cổng thanh toán tích hợp với ngân hàng và tổ chức thẻ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, từ tháng 01/2020, VITA – Sống Như Ý sẽ bắt đầu áp dụng hình thức “Ship COD” – giao hàng tận nơi và thanh toán tiền mặt.

Mọi thông tin về gói bảo hiểm đều được công khai minh bạch trên nền tảng Shopee. Người mua có thể tham gia bảo hiểm dễ dàng, nhanh chóng và an tâm trải nghiệm mua sắm tiện lợi trên sàn TMĐT Shopee. Vì thế, sản phẩm có thể được mua tặng như một món quà và có thể hoàn trả hoàn toàn không mất chi phí khi khách hàng thay đổi quyết định.

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử: Cú bắt tay giữa hai ông lớn - 3
Bảo hiểm sức khỏe "VITA - Sống Như Ý" hiện đã được bán trên sàn TMĐT Shopee

VITA - Sống Như Ý là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bảo vệ khách hàng từ 15 ngày tuổi cho đến 59 tuổi trước mọi rủi ro về sức khỏe. Theo đó, với mức phí chỉ từ 1.160.000 đồng/năm hợp đồng, gói bảo hiểm này sẽ chi trả các chi phí y tế thực tế với quyền lợi điều trị nội trú lên đến hơn 165 lần phí bảo hiểm, hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú rộng khắp toàn quốc.

Ngoài ra, khách hàng còn được tư vấn sức khỏe miễn phí với đội ngũ bác sĩ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của Generali Việt Nam qua chức năng Alo Dr. Gen trên ứng dụng GenVita.

Bán bảo hiểm trên sàn thương mại điện tử: Cú bắt tay giữa hai ông lớn - 4
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam phát biểu tại họp báo

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Bảo hiểm sức khỏe là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, đặc biệt trong bối cảnh chi phí y tế ngày càng trở nên đắt đỏ hiện nay. Với mong muốn góp phần giúp đông đảo người dân Việt Nam được bảo vệ toàn diện về sức khỏe, chúng tôi đã thiết kế đặc biệt để VITA – Sống Như Ý có thể dễ dàng đến với nhiều gia đình với trải nghiệm tham gia bảo hiểm hoàn toàn mới mẻ và thú vị. Chúng tôi hy vọng sản phẩm và dịch vụ ưu việt của Generali Việt Nam sẽ góp phần giúp khách hàng an tâm, tự tin theo đuổi đam mê và “sống như ý”, đúng với tên gọi mà chúng tôi đã ấp ủ riêng cho sản phẩm này.”

Với gói bảo hiểm sức khỏe VITA – Sống Như Ý, Shopee cùng Generali đang làm một cuộc cách mạng đáp ứng yêu cầu về sản phẩm dịch vụ phải nhanh, gọn, minh bạch và tiết kiệm của người tiêu dùng ở thời đại công nghệ số.