1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Hà Nội:

1.200 doanh nghiệp nợ thuế “bỏ trốn” trong vòng nửa năm

(Dân trí) - Chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2014, tại 7 quận thuộc địa bàn thành phố Hà Nội đã có tới 1.216 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh theo thông báo của cơ quan thuế.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

* Cựu Tổng giám đốc chứng khoán Liên Việt lĩnh án 32 tháng tù giam

* Buôn ôtô sang triệu đô: Đâu dễ moi tiền nhà giàu Việt

* Dân Ukraine cuống cuồng đối phó với “ngày đen tối”

* Năng suất lao động của Việt Nam thấp hơn... Lào

* Doanh nghiệp treo biển tuyển dụng khắp nơi

* Ngày 20/3, sẽ IPO Triển lãm Giảng Võ

Phòng Đăng ký kinh doanh số 1 thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa có thông báo danh sách doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ thuế và bỏ địa chỉ kinh doanh theo thông báo của cơ quan thuế và cơ quan hải quan.

Theo đó, phía Thuế và Hải quan đã đề nghị bộ phận Đăng ký kinh doanh phối hợp trong công tác quản lý doanh nghiệp thuộc địa bàn các quận huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai, Mê Linh - thành phố Hà Nội trong năm 2014. 

Dữ liệu công bố cho thấy, chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2014, tại 7 quận thuộc địa bàn thành phố Hà Nội đã có tới 1.216 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh theo thông báo của cơ quan thuế. Cả năm 2014 có 1.903 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, 1.363 doanh nghiệp bị khóa.

Trong khi đó, danh sách doanh nghiệp nợ thuế (thuế xuất nhập khẩu) theo thông báo của cơ quan hải quan tại 7 quận nói trên là 56 doanh nghiệp.

Việc doanh nghiệp “bỏ trốn” không chỉ gây thất thoát ngân sách nhà nước mà còn tạo ra nhiều hệ lụy cho xã hội, đáng kể nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người lao động (nợ lương, nợ bảo hiểm…), gây xáo trộn đến một bộ phận dân sinh.

Bích Diệp

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”