Khánh Hòa rà soát, nói không với học sinh thiểu số “ngồi sai lớp”

(Dân trí) - Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo một số Phòng GD-ĐT trên địa bàn về việc nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số.

Học sinh tiểu học ở huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa
Học sinh tiểu học ở huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa

Theo đó, Sở GD-ĐT Khánh Hòa chỉ đạo các phòng GD-ĐT Cam Lâm, Cam Ranh, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và thị xã Ninh Hòa thực hiện giám sát thường xuyên việc giảng dạy của các trường tiểu học có học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn, phát hiện những học sinh “ngồi sai lớp” hoặc có nguy cơ “ngồi sai lớp” để chỉ đạo nhà trường có giải pháp khắc phục kịp thời.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, nắm bắt tình hình học sinh dân tộc thiểu số đang học lớp 6 tại các trường THCS trên địa bàn để có chấn chỉnh kịp thời nếu có tình trạng học sinh học quá kém hoặc “ngồi sai lớp”. Sở GD-ĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu các trường tiểu học kiểm tra, giám sát tình hình giảng dạy của giáo viên ở các lớp có học sinh dân tộc thiểu số.

Hàng tháng, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình học tập của học sinh dân tộc thiểu số, nắm rõ đối tượng học sinh chưa hoàn thành hoặc chậm tiến bộ về kỹ năng viết, đọc, đọc hiểu đối với môn Tiếng Việt hay kỹ năng viết, đọc số, tính toán đối với môn Toán… để có kế hoạch phụ đạo cụ thể, bồi dưỡng kịp thời, phù hợp cho từng đối tượng.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa nhấn mạnh, các giáo viên giảng dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đặc trưng môn học, không vì đối tượng học sinh tiếp thu tốt trong lớp mà bỏ qua một số bước trong quy trình dạy học.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa lưu ý, giáo viên cần hướng dẫn cụ thể, “cầm tay chỉ việc” cho đối tượng học sinh dân tộc thiểu số gặp khó khăn trong học tập, nghiêm cấm tình trạng “bỏ rơi” học sinh.

Viết Hảo