2.000 trẻ em vùng cao Lào Cai được tặng áo ấm

(Dân trí) - Giảng viên, họa sĩ, diễn viên, MC Lương Giang đã dành tặng 31 trường Tiểu học tại Bảo Hà, Lào Cai 2.000 chiếc áo ấm cùng với hơn 1.300 đầu sách, truyện tranh cho 12 trường Tiểu học với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Mới đây, 2.000 trẻ em tiểu học có hoàn cảnh khó khăn của 31 trường như Tiểu học số 1 Phố Ràng , Nghĩa Đô, Tân Tiến, Vĩnh Yên 1, Vĩnh Yên 2, Xuân Hòa 1, Xuân Hòa 2, Thượng Hà 1, Điện Quan 2... tỉnh Lào Cai đã được tặng áo mới khi mùa đông sắp đến gần.

Nghệ sĩ Lương Giang tận tay trao áo ấm đến các em học sinh.
Nghệ sĩ Lương Giang tận tay trao áo ấm đến các em học sinh.

Cô giáo Ma Thị Xuân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phố Ràng 1, Bảo Hà, Lào Cai rất xúc động và vui mừng khi những món quà thiết thực này đến với 2.000 trẻ em vùng cao của 31 trường tiểu học nơi đây. “Hôm nay chúng ta không chỉ trao cho các em áo ấm mà lớn lao hơn là trao cho các em sự cảm thông, yêu thương và chia sẻ”, cô Xuân chia sẻ.

Những tấm áo được trao đến các em học sinh khó khăn thuộc 31 trường Tiểu học tại Bảo Hà, Lào Cai.
Những tấm áo được trao đến các em học sinh khó khăn thuộc 31 trường Tiểu học tại Bảo Hà, Lào Cai.

Giảng viên, họa sĩ, diễn viên Lương Giang - Chủ nhiệm CLB từ thiện “Megan - Sưởi ấm trái tim” chia sẻ: “Lào Cai là quê hương của tôi, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Khi tôi chưa được 1 tuổi thì bố mẹ chia tay. Mẹ tôi tâm sự nhà tôi lúc đó nghèo lắm, nhiều khi không có đủ ăn cho tôi. Trong lúc khó khăn đó, mẹ con tôi đã được những người thân trong gia đình, những người bạn, cô giáo đã hỗ trợ giúp đỡ hai mẹ con tồn tại và có được thành công như ngày hôm nay.

Cả đời tôi sẽ luôn biết ơn mảnh đất này. Hơn hết, tôi thấu hiểu sự khó khăn của nhiều em nhỏ miền núi khi trải qua nạn đói, nạn rét và khi không được tới lớp học. Tôi mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn đến với những em nhỏ thông qua sự góp sức nhỏ bé của mình”.

Được biết các phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng, đây cũng là một phần số tiền được trích từ số thù lao các hoạt động nghệ thuật của hoạ sĩ Lương Giang trong năm qua. Cô mong muốn được chia sẻ và góp phần nào đó mang chút ấm áp cho các em nhỏ khó khăn nơi vùng cao.

Niềm vui rạng ngời trên gương mặt các em học sinh.
Niềm vui rạng ngời trên gương mặt các em học sinh.
Hơn 1.300 đầu sách, truyện tranh cũng được chuyển tới 12 trường Tiểu học.
Hơn 1.300 đầu sách, truyện tranh cũng được chuyển tới 12 trường Tiểu học.

Lương Giang (SN 1986 tại Lào Cai), cô Tốt nghiệp Trường Lasalle College of the Arts, Singapore. Hiện là giảng viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Cô là Hoa khôi thân thiện của Nữ hoàng Trang Sức 2009.

Ngoài ra Lương Giang còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình Việt Nam như: 12 nữ tù, Nhà có nhiều cửa sổ, Cầu vồng tình yêu... Cô cũng là nữ diễn viên chính trong bộ phim “Hoa cỏ may” phần 2. Cô là MC của nhiều chương trình trên sóng truyền hình quốc gia cùng các sự kiện văn hóa.

Phương Nhung
Ảnh: Trần Sáu