Hynix phát triển công nghệ chip RAM LPDDR3 20nm

Hynix (SK Hynix Inc), hãng sản xuất chip nhớ và bộ nhớ RAM ở Hàn Quốc cho biết họ vừa phát triển thành công công nghệ chip RAM LPDDR3 20nm 8 gigabit cho di động.

Hynix phát triển công nghệ chip RAM LPDDR3 20nm

Theo Hynix, thế hệ chip LPDDR3 tiết kiệm điện năng đầu tiên trên thế giới có dung lượng 8Gb dựa trên qui trình công nghệ 20nm. Với sản phẩm này, họ sẽ tạo ra được những chip nhớ LPDDR3 đơn lẻ có dung lượng lên đến 4GB để dùng cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Công nghệ chip RAM LPDDR3 20nm của Hynix hỗ trợ tốc độ 2133Mbps so với 1600Mbps của thế hệ trước, băng thông 17GB/giây, chạy nhanh hơn thế hệ LPDDR2 gấp 2 lần trong khi tiêu thụ điện năng ít hơn 10%. Hynix dự định sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt thế hệ chip nhớ này trong cuối năm nay.

Theo NASATI

___________________________

*Mọi liên hệ về bài tin với chuyên mục Khoa học, xin gửi đến

email: thaolam@dantri.com.vn

Ngủ ngon hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

(Dân trí) - Tình trạng mất ngủ xảy ra thường xuyên với nhiều người, và đã không ít trong số đó tìm đến sự hỗ trợ của các loại thuốc ngủ hoặc thuốc an thần.

Thứ sáu, 21/06/2013 - 09:27

Giảm cân có thể cải thiện trí nhớ

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã tìm ra rằng những người phụ nữ thừa cân ghi được số điểm cao hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ sau khi họ đã ăn kiêng và giảm cân.

Thứ sáu, 21/06/2013 - 09:24

Bức tranh hang động lâu đời nhất của Mỹ

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hang động lâu đời nhất của Mỹ và nghệ thuật trên đá ẩn dấu hơn 6.000 năm. Những hình ảnh mờ nhạt tìm thấy ở cao nguyên Cumberland Tennessee.

Thứ sáu, 21/06/2013 - 09:23

Bạc giúp tăng hiệu quả kháng sinh lên 1.000 lần

Các nhà khoa học phát hiện, cho thêm một lượng nhỏ bạc dùng chung với thuốc kháng sinh sẽ giúp tăng hiệu quả của loại dược phẩm này lên tới 1.000 lần.

Thứ sáu, 21/06/2013 - 09:08

Trái đất nặng bao nhiêu?

(Dân trí) - Đây là một câu hỏi rất có lý. Bạn nhìn thấy một thứ gì đó lớn mà con người xây nên (một con du thuyền khổng lồ, hoặc một đập thủy điện cũng khổng lồ) và tự hỏi: "Sức nặng mà chúng ta vừa thêm vào Trái đất là bao nhiêu?".

Thứ năm, 20/06/2013 - 09:20

“Siêu trăng” sẽ xuất hiện vào 23/6

Vào lúc 18h11 ngày 23/6, hiện tượng “siêu trăng” của năm 2013 sẽ xuất hiện khi mặt trăng tròn đúng vào lúc nó tiến vào điểm cực cận gần Trái đất nhất trên quỹ đạo.

Thứ năm, 20/06/2013 - 09:17

Khám phá thành phố cổ đại hơn cả Angkor Wat

Bằng công nghệ quét tia laser từ trên không (Lidar), các nhà khảo cổ thuộc đại học Sydney (Úc) vừa phát hiện thành phố cổ Mahendraparvata cách đây gần 1.200 năm trong khu rừng núi hẻo lánh Phnom Kulen (tỉnh Siem Riep), đông bắc Campuchia.

Thứ năm, 20/06/2013 - 09:15

Ăn quá nhiều thịt đỏ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây phát hiện những người ăn thịt đỏ quá nhiều có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường loại 2 so với những người tiêu thụ thịt vừa phải. Dữ liệu thu thập được khi theo dõi 149.000 người Mỹ trong nhiều năm.

Thứ năm, 20/06/2013 - 09:06

Bọ xít hút máu người đang phát tán khắp thế giới

Các nhà khoa học cho hay, loài bọ xít hút máu Triatoma rubrofasciata đang âm thầm phát tán khắp thế giới trong nhiều thế kỷ qua, tạo nên những hiểm họa bệnh dịch trên phạm vi toàn cầu.

Thứ năm, 20/06/2013 - 09:06

Tranh tường cổ xưa của Trung Quốc

(Dân trí) - Những bức tranh tường lăng mộ cổ xưa đầy màu sắc ở nơi mà một chỉ huy quân sự và vợ của ông ta có thể đã được chôn gần 1.500 năm trước đây, phát hiện tại Trung Quốc.

Thứ tư, 19/06/2013 - 10:35

Đến spa làm đẹp bị đốt cháy mặt

Tìm đến spa với hy vọng điều trị suy tĩnh mạch trên má bằng phương pháp chiếu tia lazer nhưng thay vì được làm đẹp, nạn nhân bị đốt cháy mặt.

Thứ tư, 19/06/2013 - 10:28

Muỗi khổng lồ hung hăng đốt đau như dao đâm

Khi bị vòi của loài muỗi này chích vào, người ta có cảm giác rất đau đớn, giống như bị một nhát dao đâm. Muỗi gallinipper thường hung hăng, tấn công người cả ngày lẫn đêm.

Thứ tư, 19/06/2013 - 10:23

Giải mã bí ẩn về “hòn đá chạy” ở Thung lũng Chết

Một nhà khoa học của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) tin rằng ông đã giải mã được bí ẩn về những hòn đá “chạy” trên lòng hồ khô cạn ở Thung lũng Chết, bang California, Mỹ.

Thứ tư, 19/06/2013 - 10:16

Độc đáo với những giải pháp diệt muỗi từ nhà sáng chế

Lần đầu tiên, chương trình Nhà sáng chế sẽ tập trung vào những giải pháp hữu ích trong việc diệt trừ muỗi.

Thứ ba, 18/06/2013 - 01:03

Trung Quốc chế tạo được siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Theo tạp chí Computerworld, Trung Quốc vừa chế tạo được một siêu máy tinh Thiên Hà 2 có khả năng tính toán siêu cấp với tốc độ 54,9 petaflop (1 petaflop = 1 triệu tỉ phép tính/giây), tốc độ xử lí nhanh gấp 2 lần so với sản phẩm của Nhật Bản và Mỹ.

Thứ ba, 18/06/2013 - 09:06

Tìm ra thủ phạm làm tóc xơ và chẻ ngọn

Các nhà khoa học phát hiện, gội đầu bằng nước máy chứa đồng có thể khiến tóc bị chẻ ngọn và khô xơ, không vào nếp - một trong những bất tiện phổ biến của đời sống hiện đại.

Thứ ba, 18/06/2013 - 09:05

NASA giải mã một bí ẩn trên sao Hỏa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố kết quả một nghiên cứu giúp lí giải sự tồn tại của những đường rãnh dài và bí ẩn ở sườn dốc của các đụn cát khổng lồ trên sao Hỏa.

Thứ ba, 18/06/2013 - 09:04

Kiện bác sĩ làm “cậu nhỏ” cương cứng suốt 8 tháng

Một tài xế xe tải người Anh đang tiến hành khởi kiện vị bác sĩ phẫu thuật đã khiến "cậu nhỏ" của anh luôn trong tình trạng sẵn sàng "lâm trận" suốt 8 tháng và một bên bìu dương vật phình to bằng quả bóng chuyền.

Thứ ba, 18/06/2013 - 09:02

Khủng hoảng hệ sinh thái biển do Cold Snap 116 triệu năm trước

(Dân trí) - Cold Snap - hiện tượng thời tiết lạnh đột ngột cách đây 116 triệu năm gây ra khủng hoảng hệ sinh thái biển trong quá khứ tương tự như kết quả hiện tượng nóng lên toàn cầu hiện nay. Đây là một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Geoscience.

Thứ ba, 18/06/2013 - 08:59

Kon Tum: Bố trí bình quân 30 tỷ đồng/năm cho khoa học công nghệ

(Dân trí) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định số 393/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch thực hiện phát triển khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai, 17/06/2013 - 04:10

Nhà sáng chế số 24: Giải bài toán từ đòi hỏi của cuộc sống

Một sáng chế phục vụ nhà nông thu hoạch nông sản, một chiếc máy hái cho người trồng cà phê và một thiết bị lọc máu trong y tế. Chương trình Nhà sáng chế số 24 phát sóng 13h30 ngày 11/6/2013 sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc và những ấn tượng khó quên…

Thứ hai, 17/06/2013 - 09:04

“Quên” lập gia đình vì đam mê sáng tạo

Với người khác thì đống sắt vụn chỉ là đồ bỏ đi, nhưng qua đôi tay khéo léo, bộ óc thông minh của ông Phạm Văn Thành (huyện Hooc Môn, TPHCM) thì sắt vụn cũng biến thành xe đạp, ô tô hay bất cứ thứ gì có ích.

Thứ hai, 17/06/2013 - 08:31

Phát hiện loài cá cổ đại có cơ bụng

(Dân trí)-Cá cổ đại có áo giáp bao quanh và một hệ thống cơ phức tạp bao gồm cả cơ bụng là một khám phá mới về hóa thạch mô của cá da phiến Úc, giúp các nhà khoa học có một cái nhìn toàn diện hơn về quá trình tiến hóa của động vật có xương sống.

Thứ hai, 17/06/2013 - 08:29

Hãng LG sắp đưa ra loại TV OLED màn hình cong dẻo đầu tiên

Hãng điện tử LG Hàn Quốc cho biết mẫu TV OLED 3D màn hình cong dẻo 55inch mang nhãn hiệu 55EA9800 của LG sắp được đưa ra thị trường Hàn Quốc. Như vậy, LG 55EA9800 sẽ trở thành mẫu TV OLED 3D 55inch màn hình cong đầu tiên trên thế giới chính thức được thương mại hóa.

Thứ hai, 17/06/2013 - 08:26