Ăn nhiều cari nóng sẽ sống lâu hơn?

Dân trí Các nhà khoa học cho biết khả năng ngăn chặn cơn đau của ớt giúp làm tăng tuổi thọ. Vì thế muốn có một cuộc sống lâu dài hãy ... ăn nhiều cà ri nóng.

Ngăn chặn cảm giác gia tăng các cơn đau của cơ thể sẽ kéo dài tuổi thọ - và có một cách để dập tắt cơn đau là thường xuyên ăn ớt.

Những lời khuyên ẩm thực này được đưa ra sau thí nghiệm trên chuột, khi mà việc ngăn chặn gửi các tín hiệu đau đớn tới não bộ làm gia tăng tuổi thọ của chúng.

Muốn
sống lâu hãy thường xuyên ăn ớt và cà ri nóng

Muốn sống lâu hãy thường xuyên ăn ớt và cà ri nóng

Giáo sư Andrew Dillin thuộc Đại học California cho biết: “Ngăn chặn cảm nhận cơn đau theo cách này rất hữu ích không chỉ để giảm đau cải thiện tuổi thọ mà còn mang lại sức khỏe nhờ trao đổi chất hiệu quả và đặc biệt có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì ở người”.

Những con vật trong thí nghiệm của ông áp dụng công nghệ chuyển gen để chúng không có protein TRPV1- loại protein cho phép cảm nhận đau đớn liên quan đến các tình trạng y học. Chúng không chỉ 14% sống lâu hơn mà còn khỏe hơn, ít phát triển ung thư hơn, và trí nhớ ít bị ảnh hưởng do tuổi tác hơn.

Báo cáo nghiên cứu đăng trên tạp chí the Cell.

Thu Hồng

Theo Dailymail

------------------------------------------------------

Mọi liên hệ về viết bài tin cho chuyên mục Khoa học xin gửi tới: thaolam@dantri.com.vn

Thay đổi ở não của trẻ bị tiểu đường típ 1

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới của Australia, một biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường típ 1 được gọi là nhiễm toan cetondo tiểu đường (DKA) có thể gây ra những thay đổi tạm thời ở não của trẻ em mới được chẩn đoán mắc bệnh.

Thứ sáu, 30/05/2014 - 09:13

Các nhà khoa học tìm ra cách thức dự đoán bệnh tự kỷ

(Dân trí) - Các nhà khoa học Canada cho biết họ đã lần ra được manh mối giữa mã di truyền với bệnh tự kỷ, ghép lại với những cái mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể thiết lập được một công thức giúp xác định tình trạng bệnh tự kỷ sớm hơn ở trẻ em.

Thứ sáu, 30/05/2014 - 09:11

Học càng sớm càng tốt cho não bộ

(Dân trí) - Sử dụng bộ não của bạn- đặc biệt trong khoảng thời gian vị thành niên có thể giúp các tế bào não sống lâu hơn cũng như tạo ra nhiều ảnh hưởng tới việc não bộ sẽ hoạt động như thế nào sau tuổi dậy thì.

Thứ sáu, 30/05/2014 - 09:09

Tìm ra chất mới chống lại vũ khí hóa học

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Orego đã phát hiện ra một số hợp chất tên là polyoxoniobates có thể giảm bớt hoặc khử sạch các chất gây kích thích thần kinh như khí sarin.

Thứ năm, 29/05/2014 - 09:23

Thiết bị in 3D giống gan có thể khử độc máu

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học California ở San Diego, Hoa Kỳ đã chế tạo được thiết bị in 3D mô phỏng chức năng gan, có khả năng khử độc máu một cách an toàn.

Thứ năm, 29/05/2014 - 09:21

Robot thông minh biết nói chuyện hài hước

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa mới giới thiệu một mẫu robot biết đùa và thậm chí còn có khả năng nhận biết lúc nào câu đùa của nó trở nên vô vị.

Thứ năm, 29/05/2014 - 09:19

Lợi ích và tác hại của khoai tây

(Dân trí) - Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C và B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin (còn được gọi là vitamin B3, axit nicotinic hay vitamin PP) và axit pantothenic (vitamin B5).

Thứ năm, 29/05/2014 - 09:18

Lập hồ sơ DNA để bảo vệ san hô

(Dân trí) - Để ngăn chặn sự biến mất của các rạn san hô, các chuyên gia Nhật Bản tiến hành thành lập hồ sơ DNA cho tất cả san hô Acropora.

Thứ năm, 29/05/2014 - 09:15

Thảm cảnh của “dị nhân” có khuôn mặt tan chảy

Suốt 50 năm qua, một người đàn ông Ấn Độ phải chung sống với một chứng bệnh lạ, khiến khuôn mặt của ông trông như đang tan chảy với các khối thịt lủng lẳng.

Thứ tư, 28/05/2014 - 08:52

Sản xuất thịt thân thiện với môi trường từ tế bào gốc

(Dân trí) - Các tiến bộ khoa học đã làm cho con người có thể mơ về một tương lai mà ở đó những bộ phận cơ thể khiếm khuyết có thể được tái tạo từ tế bào gốc cũng như có thể tạo ra loại thịt sạch từ loại tế bào này.

Thứ tư, 28/05/2014 - 08:50

Hormon giấc ngủ melatonin giúp xương chắc khỏe

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu của ĐH McGill, Canađa phát hiện ra rằng bổ sung melatonin có thể giúp xương chắc khỏe. Những phát hiện này đã đem đến một hi vọng mới về phương pháp điều trị loãng xương.

Thứ tư, 28/05/2014 - 08:49

Công nghệ hàn mới biến nước thành lửa

Các nhà khoa học châu Âu vừa tạo ra công nghệ hàn mới sử dụng nước. Công nghệ này bao gồm một máy hàn di động có khả năng tạo ra ngọn lửa từ nước, nhờ nguyên lý điện phân nước thế hệ mới với chi phí chế tạo rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.

Thứ tư, 28/05/2014 - 08:47

Nga phát hiện tượng vị thần ngoại giáo thời đại đồ Đồng 4000 năm tuổi

(Dân trí) - Một ngư dân Nga vô tình “bắt được” trong một mẻ lưới đánh cá một bức tượng vị thần ngoại giáo hiếm có thời đại đồ đồng 4.000 tuổi ở dưới đáy hồ nước.

Thứ ba, 27/05/2014 - 09:33

Nhiệt độ ảnh hưởng tới giới tính của côn trùng

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu của ĐH Montreal, Canađa cho biết giới tính của côn trùng là đực hay cái phụ thuộc vào nhiệt độ.

Thứ ba, 27/05/2014 - 09:23

Nguy cơ sinh non từ chế độ ăn trước khi mang thai

(Dân trí) - Sinh non là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và tử vong ở trẻ sơ sinh và xảy ra ở khoảng 1/10 ca mang thai trên toàn cầu. Do sự nguy hiểm của sinh non, các nhà nghiên cứu đã tập trung tìm kiếm nguyên nhân để đưa ra các biện pháp dự phòng.

Thứ ba, 27/05/2014 - 09:14

Mèo có thông minh hơn chó?

(Dân trí) - Trong khi những người nuôi chó mèo thường có ý kiến của riêng mình trong việc chó và mèo loài nào thông minh hơn, trên thực tế, có rất ít bằng chứng khoa học khẳng định vấn đề này.

Thứ ba, 27/05/2014 - 09:11

Hy vọng mới cho người bị bệnh Alzheimer

(Dân trí) - Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Scripps, San Diego, California, Mỹ đã xác định được một loại protein giúp chống lại bệnh Alzheimer mở ra hy vọng phát triển một loại thuốc mới để điều trị các triệu chứng của căn bệnh này.

Thứ hai, 26/05/2014 - 09:58

Phụ nữ bị tiểu đường dễ mắc bệnh tim mạch hơn đàn ông

(Dân trí) - Phụ nữ bị tiểu đường có nhiều khả năng mắc cơn đau tim với tỷ lệ cao hơn gần 50% so với nam giới bị tiểu đường. Phụ nữ bị tiểu đường thường phải chịu đựng khổ sở về vấn đề tim mạch gấp khoảng ba lần so với phụ nữ không bị tiểu đường.

Thứ hai, 26/05/2014 - 09:58

Thách thức môi trường Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm-Hội An

Trước áp lực của gia tăng dân số và khách du lịch đổ về Hội An và Cù Lao Chàm đã khiến khu đô thị cổ và khu dự trữ sinh quyển Thế giới đứng trước những thách thức về môi trường…

Thứ hai, 26/05/2014 - 09:55

Hy vọng mới trong cuộc chiến chống kháng thuốc kháng sinh

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia đã xác định được một loại phân tử nhỏ có thể ngăn chặn vi khuẩn hình thành màng sinh học, một nguyên nhân thường gặp của sự lây nhiễm.

Thứ hai, 26/05/2014 - 09:45

Dùng cần sa y tế làm giảm cơn động kinh

(Dân trí) - Cần sa sử dụng trong lĩnh vực y tế và cannabidiol tinh khiết - một chất có trong cây cần sa – sử dụng trong chữa trị thần kinh vốn gây nhiều tranh cãi.

Thứ hai, 26/05/2014 - 09:43

Rượu vang đỏ có lợi cho răng

(Dân trí) - Bệnh về răng miệng phổ biến trên toàn thế giới. Mới đây, Maria Victoria Moreno Arribas từ Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) cùng các đồng nghiệp đã thực hiện nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

Thứ bảy, 24/05/2014 - 09:19

Nguy cơ suy giảm thính lực do ngừng thở khi ngủ

(Dân trí) - Ngừng thở khi ngủ là một rối loạn được đặc trưng bởi hơi thở tạm dừng hoặc thở nông trong khi ngủ. Nếu không được điều trị thích hợp, bệnh mạn tính này có thể làm gián đoạn giấc ngủ nhiều lần và dẫn tới những hậu quả sức khỏe khác.

Thứ bảy, 24/05/2014 - 09:17

Lợi ích và tác hại của dứa

(Dân trí) - Bên ngoài quả dứa có gai, phần thịt bên trong thì lại vừa chua vừa ngọt, đây là loại quả nhiệt đới tuyệt vời, giàu chất xơ, bromelain (một loại enzyme), mangan, đồng và vitamin C.

Thứ bảy, 24/05/2014 - 09:15