Vì sao “người chết lâm sàng” vẫn cảm nhận được xung quanh?

(Dân trí) - Đây là câu hỏi khiến nhiều nhà khoa học vẫn đang đau đầu đi tìm lời giải. Gần đây, một số chuyên gia y tế hàng đầu đã đưa ra những nhận định về nguyên nhân thực sự.
Bí ẩn bộ xương cổ xưa ở Ba Lan

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học ở Ba Lan gần đây đã phỏng đoán bộ xương cổ được phát hiện ở một ngôi làng nhỏ ven biển nước này có thể là thi hài của một công chúa.
Trái Đất từng bị tấn công bởi một vật thể liên sao 5 năm trước

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại đại học Harvard gần đây đã phát hiện ra một vật thể liên sao đã đâm thẳng xuống Trái Đất mà không mấy người biết.
Xem tiếp
Cách mạng, Napoleon và bây giờ là lửa cháy: Nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của Paris đã trải qua những gì?

(Dân trí) - Ngày 15/4/2019 vừa qua, Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị cháy, một vụ cháy kinh hoàng đã nhanh chóng làm sập một phần mái của nhà thờ.
Xem tiếp
Vingroup thành lập Viện Nghiên cứu Trí Tuệ nhân tạo (AI)

(Dân trí) - Ngày 17/4/2019, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố thành lập Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo AI - VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Viện sẽ thực hiện các nghiên cứu khoa học đột phá trong lĩnh vực AI và máy học mang tầm cỡ hàng đầu thế giới nhằm đưa Việt Nam vào bản đồ AI toàn cầu. Viện do Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực AI thế giới, làm Viện trưởng.
Xem tiếp
Thiết bị mới giúp tạo ra điện từ… tuyết rơi

(Dân trí) - Các kỹ sư và nhà hóa học từ Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã phát triển ra một loại máy thu được năng lượng dựa trên tuyết đầu tiên trên thế giới.
Xem tiếp
Các nhà khoa học phát minh ra thiết bị có thể tiêu diệt 99,9% virus trong không khí

(Dân trí) - Công nghệ plasma lạnh đã có từ nhiều năm. Đây là 1 trong 5 bước tiến của Y học thế kỷ XXI. Gần đây các nhà khoa học Mỹ đã tiếp tục phát hiện một công năng đặc biệt của plasma lạnh.
Xem tiếp
Rùa mai mềm Thượng Hải đứng trước nguy cơ tuyệt chủng không thể cứu vãn

(Dân trí) - Một cá thể rùa mai mềm Thượng Hải vừa tiếp tục chết tại Tô Châu, Trung Quốc, đẩy loài rùa này đến bờ vực tuyệt chủng khi cả thế giới chỉ còn khoảng 3 cá thể.
Những tảng đá 3,8 tỷ năm tuổi có thể mang theo nguồn gốc của sự sống

(Dân trí) - Greenland là nơi được cho lưu trữ một số loại đá tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Trong số này, các hạt carbon graphit có thể được tìm thấy. Các nhà khoa học hi vọng các hạt này sẽ là cơ sở để tìm kiếm nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất.
Xem tiếp
Stratolaunch, chiếc máy bay lớn nhất thế giới đã thực hiện chuyến bay lịch sử đầu tiên

(Dân trí) - Stratolaunch có hình thù kì quặc với 2 thân và sải cánh dài bằng chiều dài một sân bóng đá. Chiếc máy bay vừa cất cánh hôm 13/4/2019 từ càng hàng không và vũ trụ Mojave ở California để thực hiện chuyến bay đầu tiên trong đời.
Xem tiếp
Các chuyên gia Nga phát triển loại thuốc giúp điều trị bệnh ung thư hiệu quả

(Dân trí) - Tại Triển lãm Sáng chế Quốc tế lần thứ 47 ở Geneva, Đại học Liên bang Kazan lần đầu tiên giới thiệu loại thuốc trị viêm khớp và chất phụ gia làm tăng hiệu quả của liệu pháp chống lại hầu hết các loại bệnh ung thư.

Video1 - 5 / 14