Sở thích ăn thịt… chim kì lạ của cá mập hổ

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa có phát hiện gây ngạc nhiên khi tìm thấy trong dạ dày những con cá mập hổ con có thịt của những… con chim bồ câu và chim sẻ.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng những con cá mập có sở thích với thịt những con chim”, đồng tác giả nghiên cứu Kevin Feldheim cho biết.

Sở thích ăn thịt… chim kì lạ của cá mập hổ - 1
Trong dạ dày của cá mập hổ con có xác của những con chim khiến các nhà khoa học rất ngạc nhiên.

Trước đó, các nhà khoa học từ Đại học bang Mississippi và Bảo tàng Field đã dẫn đầu một nghiên cứu về thói quen ăn uống của cá mập hổ con.

Các nhà nghiên cứu gọi cá mập hổ là "thùng rác của biển" bởi chúng ăn tất cả mọi thứ, từ chim hải âu đến lốp cao su.

Trong số 105 con cá mập được nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra 41 con đã tiêu hóa một phần thịt chim trong bụng. Họ đã gửi phần xác đầy lông của những con chim đến Bảo tàng Field để phân tích DNA.

"Những con cá mập hổ đã ăn thịt những con chim khi không thể bay qua đại dương trong quá trình di cư. Những con chim đã chết dọc đường bay và rơi xuống biển, sau đó trở thành món ăn cho những con cá mập hổ”, Feldheim nói.

Các nhà khoa học hi vọng sự hiểu biết về nguồn thức ăn của cá mập và sở thích của chúng có thể giúp ích khi xây dựng kế hoạch bảo vệ động vật săn mồi.

Theo Cnet